Hà Nội phát động Tháng hành động Vì trẻ em năm 2023

Sáng 29/5, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND thành phố Hà Nội tổ chức Lễ phát động Tháng hành động Vì trẻ em năm 2023 với chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”.

Hà Nội phát động Tháng hành động Vì trẻ em năm 2023-1

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến và Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Hà trao xe đạp

Dự Lễ phát động, đại biểu Trung ương có các đồng chí: Nguyễn Thị Hà, Thứ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; Nguyễn Thị Nga, Phó Cục trưởng Cục trẻ em, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; Đinh Tiến Hải, Phó Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam.
 
Đại biểu thành phố Hà Nội có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến; Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũ Thu Hà; Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Bạch Liên Hương; cùng đại diện sở, ngành và 500 em thiếu niên, nhi đồng đại diện cho hơn 1,9 triệu trẻ em trên địa bàn thành phố.
 

Hà Nội phát động Tháng hành động Vì trẻ em năm 2023-2

Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến trao biển tượng trưng kinh phí tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt của Thành phố cho Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Bạch Liên Hương

Phát động và công bố chủ đề Tháng hành động vì trẻ em thành phố Hà Nội năm 2023, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũ Thu Hà cho biết, công tác chăm sóc, bảo vệ và giáo dục trẻ em là việc làm thường xuyên, liên tục của cả hệ thống chính trị từ Thành phố đến cơ sở cùng sự hưởng ứng tích cực của các tổ chức, cá nhân, gia đình và xã hội dành cho trẻ em. 
 
Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu luôn dành sự quan tâm đặc biệt, tình thương yêu sâu sắc đối với các cháu thanh thiếu niên, nhi đồng vì các cháu là hạnh phúc của gia đình và tương lai của đất nước. Bác căn dặn: "Dạy trẻ cũng như trồng cây non. Trồng cây non được tốt thì sau này cây lên tốt. Dạy trẻ nhỏ tốt thì sau này các cháu thành người tốt".
 
Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”, thành phố Hà Nội đã thực hiện có hiệu quả các chính sách bảo vệ, chăm lo, giáo dục trẻ em và chủ động ban hành nhiều chính sách đặc thù cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn Thành phố để trẻ em được phát triển toàn diện, có môi trường sống an toàn, lành mạnh. 
 

Hà Nội phát động Tháng hành động Vì trẻ em năm 2023-3

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà phát động và công bố chủ đề Tháng hành động

 
Cụ thể, Thành ủy Hà Nội đã ban hành Chương trình số 08 về "Phát triển hệ thống an sinh xã hội, nâng cao phúc lợi xã hội, chất lượng cuộc sống của Nhân dân Thủ đô, giai đoạn 2021-2025". HĐND Thành phố đã ban hành Nghị quyết số 25 ngày 08/12/2022, trong đó, có quy định nội dung, mức quà tặng của Thành phố tới các đối tượng trẻ em nhân dịp Tết Nguyên đán, ngày Quốc tế thiếu nhi và Tết Trung thu. UBND Thành phố đã ban hành Kế hoạch số 138 ngày 03/6/2021 về thực hiện Chương trình hành động quốc gia vì trẻ em thành phố Hà Nội, giai đoạn năm 2021-2030, và nhiều văn bản, kế hoạch triển khai chỉ đạo của Trung ương, Thành phố để trẻ em của thành phố Hà Nộiu ngày càng được quan tâm, chăm sóc, giáo dục tốt hơn.
 
Hà Nội là một trong bốn tỉnh, thành phố được Bộ Giáo dục và Đào tạo công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục THCS mức độ 3 và đạt chuẩn xóa mù chữ mức độ 2; 100% trường học đạt tiêu chuẩn "Trường học an toàn"; 100% trẻ em dưới 6 tuổi được cấp thẻ BHYT; Tỷ lệ trẻ em dưới 1 tuổi được tiêm chủng đầy đủ luôn giữ vững và duy trì về số lượng và chất lượng với tỷ lệ trên 99,95%; 30/30 quận, huyện, thị xã có điểm vui chơi công cộng cho trẻ em; 99,9% trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt được chăm sóc, trợ giúp bằng nhiều hình thức khác nhau; 433/579 xã, phường, thị trấn đạt tiêu chuẩn Xã, phường, thị trấn phù hợp với trẻ em.
 

Hà Nội phát động Tháng hành động Vì trẻ em năm 2023-4

Tặng học bổng và quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích tốt trong học tập

Hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2023, UBND Thành phố đã ban hành Kế hoạch số 228 ngày 24/4/2023 với 9 nhóm nội dung, 17 nhiệm vụ cụ thể đảm bảo 100% trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt theo quy định được quan tâm, hỗ trợ và tặng quà đầy đủ, kịp thời nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 01/6/2023 và chỉ đạo 100% các quận, huyện, thị xã xây dựng kế hoạch, triển khai thực hiện hiệu quả các hoạt động phù hợp với điều kiện, tình hình thực tế của từng địa phương báo cáo kết quả thực hiện về UBND Thành phố trước ngày 03/7/2023.
 

Hà Nội phát động Tháng hành động Vì trẻ em năm 2023-5

Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũ Thu Hà trao biển tượng trưng kinh phí hỗ trợ trẻ em cho lãnh đạo các quận, huyện

 
Để tiếp tục giữ vững những kết quả đã đạt được và hoàn thành các nhiệm vụ, mục tiêu đề ra trong thời gian tiếp theo, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Vũ Thu Hà đề nghị các ngành, các địa phương tiếp tục nâng cao nhận thức một cách đầy đủ, sâu sắc và quan tâm đúng mức về công tác bảo vệ trẻ em; thực hiện nghiêm túc, đầy đủ quyền trẻ em theo quy định của pháp luật, chính sách về bảo vệ trẻ em; tạo lập cuộc sống an toàn cho trẻ em bằng các hình thức phù hợp, coi đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. 
 
Bên cạnh đó, mỗi gia đình hãy tạo ra môi trường sống hạnh phúc, an toàn, tránh gây áp lực cho con trẻ, để trẻ không phải chịu bất hạnh trong chính ngôi nhà của mình. Mỗi nhà trường hãy tạo không khí để “mỗi ngày đến trường là một ngày vui”, tránh gây áp lực học hành cho học sinh. Cộng đồng, xã hội “hãy trách nhiệm, yêu thương với trẻ em”, nhất là trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Hà Nội phát động Tháng hành động Vì trẻ em năm 2023-6

Lãnh đạo quận Hoàn Kiếm trao học bổng và quà cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích tốt trong học tập

Phát biểu hưởng ứng Lễ phát động, Chủ tịch UBND quận Hoàn Kiếm Phạm Tuấn Long cho biết, chung tay, góp sức thực hiện tốt các mục tiêu của Tháng hành động vì trẻ em năm 2023, quận sẽ triển khai nhiều nội dung phong phú, như: Tăng cường các hoạt động truyền thông, giáo dục và vận động xã hội nhằm nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, các ban, ngành, đoàn thể, chính quyền các cấp, các tổ chức, gia đình và bản thân trẻ em đối với công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em nói chung, công tác phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em nói riêng. Tổ chức các hoạt động truyền thông về quyền trẻ em gắn với các hoạt động cho trẻ em nhân Ngày quốc tế thiếu nhi 1/6, ngày Gia đình Việt Nam 28/6…
 
Rà soát, củng cố, kiện toàn đội ngũ cộng tác viên làm công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em ở tổ dân phố đảm bảo đủ số lượng và đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn hiện nay. Tập trung đầu tư cơ sở vật chất, cải tạo các điểm, trang thiết bị vui chơi, thư viện cho trẻ em trên địa bàn quận. Kịp thời phát hiện, thông tin, thông báo, tố giác hành vi bạo lực, xâm hại trẻ em, đảm bảo an toàn cho trẻ em tại gia đình, nhà trường và cộng đồng. Đặc biệt, thực hiện “Mùa hè an toàn cho trẻ em”, tổ chức tốt việc phối hợp giữa nhà trường, gia đình, chính quyền, các đoàn thể ở cơ sở trong công tác quản lý, giám sát, hướng dẫn trẻ em vui chơi, nghỉ hè an toàn, lành mạnh, bổ ích và phòng chống tai nạn thương tích trong dịp hè.


Hà Nội phát động Tháng hành động Vì trẻ em năm 2023-7

Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến và các đại biểu thả 133 con chim bồ câu và chứng kiến đội cổ động của quận Hoàn Kiếm tại Lễ phát động 
Hà Nội phát động Tháng hành động Vì trẻ em năm 2023-8

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với các em thiếu nhi tại Lễ phát động

Tại Lễ phát động, lãnh đạo Trung ương, thành phố Hà Nội và quận Hoàn Kiếm trao 25 xe đạp và quà, 40 suất học bổng cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích tốt trong học tập của quận Hoàn Kiếm; trao tặng 150 suất học bổng và quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn của một số quận, huyện; trao 400 suất kinh phí hỗ trợ cho trẻ em các xã vùng dân tộc, miền núi...

Theo Hanoi.gov.vn
 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://hanoi.gov.vn/tintuc_sukien/-/hn/ZVOm7e3VDMRM/3/2857734/ha-noi-phat-ong-thang-hanh-ong-vi-tre-em-nam-2023.html;jsessionid=bwxwrIBt6dtAmxQJaMR85kbz.app2?fbclid=IwAR0xpTblVlfwK4toVWfFuk2_Lck6NyA1i7nXkSIxYCpO9cnGzvim2CFAXSY

Hà Nội


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.