Hà Nội "phong tỏa" hàng loạt thiết bị tập thể dục ngoài trời để phòng dịch COVID-19

Tại một số khu tập thể ở Hà Nội, hàng loạt máy tập thể dục ngoài trời đã được lực lượng chức năng tiến hành căng dây, phong toả để phòng dịch Covid-19.

Hà Nội phong tỏa hàng loạt thiết bị tập thể dục ngoài trời để phòng dịch COVID-19-1

Trước diễn tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp UBND TP. Hà Nội đã tuyên truyền người dân hạn chế ra khỏi nhà khi không cần thiết. Trong đó thành phố yêu cầu tạm dừng các hoạt động tập thể dục, thể thao, các sự kiện tập trung đông người tại khu vực công cộng, vườn hoa, công viên.

Hà Nội phong tỏa hàng loạt thiết bị tập thể dục ngoài trời để phòng dịch COVID-19-2
Thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của TP Hà Nội, hơn 1 tuần qua phường Thịnh Quang, quận Đống Đa đã tiến hành "phong tỏa' các thiết bị tập thể dục tại khu vực sân chơi thuộc tập thể Vĩnh Hồ để hạn chế người dân xuống tập thể dục.

Hà Nội phong tỏa hàng loạt thiết bị tập thể dục ngoài trời để phòng dịch COVID-19-3
Người dân tận dụng thời gian các thiết bị tập thể dục bị khóa để phơi quần áo.

Hà Nội phong tỏa hàng loạt thiết bị tập thể dục ngoài trời để phòng dịch COVID-19-4
Theo ghi nhận chiều 9/6, hàng loạt máy tập thể dục ngoài trời tại khu tập thể của Hà Nội được lực lượng chức năng tiến hành căng dây, phong toả tạm thời để hạn chế thói quen tập trung đông người, tập thể dục của người dân trong thời gian dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Hà Nội phong tỏa hàng loạt thiết bị tập thể dục ngoài trời để phòng dịch COVID-19-5
Việc người dân vẫn thói quen tập thể dụng cùng nhau, tạo thành những đám đông khó kiểm soát dịch bệnh dù đã được khuyến cáo không tụ tập đông người, giữ khoảng cách và đảm bảo nguyên tắc 5K khiến lực lượng chức năng phải sự dụng những biện pháp cứng rắn như là tạm khóa các thiết bị tập thể dục.

Hà Nội phong tỏa hàng loạt thiết bị tập thể dục ngoài trời để phòng dịch COVID-19-6
Tất cả thiết bị tập thể dục không chỉ riêng của người lớn mà khu vực vui chơi của trẻ em cũng được phong tỏa trong thời gian này.

Hà Nội phong tỏa hàng loạt thiết bị tập thể dục ngoài trời để phòng dịch COVID-19-7
Việc làm này giúp giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm chéo trong cộng đồng trong lúc dịch đang diễn biến phức tạp.

Hà Nội phong tỏa hàng loạt thiết bị tập thể dục ngoài trời để phòng dịch COVID-19-8Hà Nội phong tỏa hàng loạt thiết bị tập thể dục ngoài trời để phòng dịch COVID-19-9
Bà Thúy Tầm (70 tuổi, sinh sống tại khu tập thể Vĩnh Hồ, quận Đống Đa) cho biết bà và những người dân tại đây rất ủng hộ việc làm này của chính quyền địa phương.

Hà Nội phong tỏa hàng loạt thiết bị tập thể dục ngoài trời để phòng dịch COVID-19-10
"Chúng tôi không tập thể dục dưới này thì có thể tập thể dục tại nhà nên việc phong tỏa các thiết bị này để hạn chế người dân tụ tập là việc làm nên được ủng hộ để góp phần thực hiện tốt công tác phòng chống dịch", bà Tầm cho biết.

Hà Nội phong tỏa hàng loạt thiết bị tập thể dục ngoài trời để phòng dịch COVID-19-11
Khu vui chơi của trẻ em được "khóa" chặt để người dân có ý thức trong việc phòng chống dịch.

Hà Nội phong tỏa hàng loạt thiết bị tập thể dục ngoài trời để phòng dịch COVID-19-12Hà Nội phong tỏa hàng loạt thiết bị tập thể dục ngoài trời để phòng dịch COVID-19-13Hà Nội phong tỏa hàng loạt thiết bị tập thể dục ngoài trời để phòng dịch COVID-19-14
Người dân ai nấy đều mong muốn dịch bệnh sớm qua đi để họ có thể thoải mái với thói quen tập thể dục mỗi ngày.

Theo Nhịp Sống Việt 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/ha-noi-phong-toa-hang-loat-thiet-bi-tap-the-duc-ngoai-troi-de-phong-dich-covid-19-22202196175021495.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.