Hà Nội: Phong tỏa một tòa nhà tại KĐT Việt Hưng liên quan 3 ca dương tính SARS-CoV-2 trong cùng gia đình ở Times City

Chiều 23/5, CDC Hà Nội xác nhận 3 trường hợp cùng gia đình có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-COV-2. Trong đó có N.M.D, sinh năm 2013, hộ khẩu P1509 Park 11 Times City, Hoàng Mai, Hà Nội nhưng hiện ở nhà bà ngoại thuộc phường Giang Biên, Khu đô thị Việt Hưng, Long Biên.

Theo ghi nhận của chúng tôi tại tòa nhà H2, khu đô thị Việt Hưng, lực lượng chức năng đã lập hàng rào chắn xung quanh tại tất cả các lối đi lại. Phía bên trong, các nhân viên y tế đang làm các công tác phun khử khuẩn và hướng dẫn người dân phòng chống dịch.

Liên quan đến sự việc, trao đổi với chúng tôi, bà Đặng Thùy Vân - Chủ tịch UBND phường Giang Biên, quận Long Biên cho biết, cháu N.M.D (sinh năm 2013, có hộ khẩu tại Park 11 Times City, Hoàng Mai, Hà Nội).

Theo bà Vân, tối hôm qua cháu D. đến nhà ông bà ngoại ở tòa chung cư H2, khu đô thị Việt Hưng chơi, sau đó nhận được thông tin từ cơ quan chức năng liên quan đến ca bệnh của người thân.

Hà Nội: Phong tỏa một tòa nhà tại KĐT Việt Hưng liên quan 3 ca dương tính SARS-CoV-2 trong cùng gia đình ở Times City-1
Tòa nhà nơi cháu D sang chơi với người thân

Trước đó, sáng cùng ngày, Chủ tịch UBND phường Mai Động (quận Hoàng Mai, Hà Nội) Trần Văn Vịnh ký ban hành văn bản số 246/UBND-TB thông báo các cư dân tòa chung cư Park 11 khu đô thị Times City Park Hill Premium (458 Minh Khai, phường Mai Động, quận Hoàng Mai) tạm thời không rời khỏi nơi cư trú cho đến khi có thông báo mới, do mới phát hiện một cư dân sinh sống tại tòa nhà nghi mắc Covid-19.

Đó là cháu N.V.C, sinh ngày 26/1/2010, là học sinh Trường tiểu học Vinschool, hiện sống ở căn hộ 1509 tầng 15, tòa Park 11, cùng với bố, mẹ và em trai. Bố cháu là anh N.M.C, sinh năm 1985, làm việc tại một công ty tư nhân có địa chỉ tại lô D6 khu đô thị Đại Kim (quận Hoàng Mai). Mẹ cháu là chị Đ.B.L, sinh năm 1985, là nhân viên Công ty cổ phần.

Ngày 10/5, chị L có biểu hiện ho, kèm theo cơn ớn lạnh, đã chủ động đi xét nghiệm Covid-19 tự nguyện bằng kỹ thuật PCR tại Bệnh viện Đức Giang.

Ngày 11/5, chị được thông báo có kết quả âm tính. Em trai của cháu C là N.M.D, sinh năm 2013, đang ở với ông bà ngoại tại Việt Hưng, phường Việt Hưng, quận Long Biên.

Bố mẹ cháu C cho biết, từ ngày 28/4 đến 2/5, cháu được gia đình cho về quê nội ở huyện An Lão, Hải Phòng chơi, đi bằng xe ô-tô riêng của gia đình.

Ngày 3/5, cháu quay lại Hà Nội. Từ ngày 4/5 đến nay, cháu C ở nhà học online. Do nhà trường tổ chức cho học sinh của toàn trường làm xét nghiệm miễn phí (theo nhu cầu tự nguyện), cho nên gia đình đã đăng ký cho cháu đi làm xét nghiệm Covid-19 miễn phí tại Bệnh viện Vinmec Times City vào ngày 22/5. Đến 1 giờ 30 phút, kết quả cho dương tính với SARS-CoV-2.

Hà Nội: Phong tỏa một tòa nhà tại KĐT Việt Hưng liên quan 3 ca dương tính SARS-CoV-2 trong cùng gia đình ở Times City-2
Lực lượng chức năng phong tỏa tạm thời khu vực

Hà Nội: Phong tỏa một tòa nhà tại KĐT Việt Hưng liên quan 3 ca dương tính SARS-CoV-2 trong cùng gia đình ở Times City-3
Công tác kiểm tra y tế

Hà Nội: Phong tỏa một tòa nhà tại KĐT Việt Hưng liên quan 3 ca dương tính SARS-CoV-2 trong cùng gia đình ở Times City-4
Người thân gửi đồ vào bên trong

Hà Nội: Phong tỏa một tòa nhà tại KĐT Việt Hưng liên quan 3 ca dương tính SARS-CoV-2 trong cùng gia đình ở Times City-5
Hàng rào được lập từ lối đi trên vỉa hè

Hà Nội: Phong tỏa một tòa nhà tại KĐT Việt Hưng liên quan 3 ca dương tính SARS-CoV-2 trong cùng gia đình ở Times City-6
Nơi gia đình cháu D. đăng ký hộ khẩu

Tuy nhiên, thời điểm này, cháu C được bố mẹ cho về quê với ông bà nội tại 96 Lương Khánh Thiện, thị trấn Trường Sơn, huyện An Lão, tỉnh Hải Phòng.

Vì vậy, cháu C được chuyển cách ly tại Hải Phòng. Mẫu bệnh phẩm của cháu tiếp tục được chuyển đến CDC Hà Nội để xét nghiệm.

Đến chiều 23/5, CDC Hà Nội xác nhận, cả ba trường hợp này đều có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-COV-2.

Cũng trong chiều nay, Sở Y tế Hải Phòng phát đi thông tin về ca bệnh Covid-19 là cháu N.V.C có lịch trình di chuyển qua Hải Phòng đêm 22/5.

Ngay sau khi nhận được tin về ca bệnh, Sở Y tế Hải Phòng và huyện An Lão đã chỉ đạo các lực lượng chức năng tiến hành khoanh vùng, phong tỏa, phun khử khuẩn nơi ca bệnh có mặt, điều tra dịch tễ, truy vết F1, F2. Ông bà nội của cháu C đã được đưa đi cách ly tập trung, theo dõi và lấy mẫu xét nghiệm, kết quả xét nghiệm lần một đã âm tính với SARS-CoV-2.


Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ha-noi-phong-toa-mot-toa-nha-tai-kdt-viet-hung-lien-quan-3-ca-duong-tinh-sars-cov-2-trong-cung-gia-dinh-o-times-city-162212305202005764.htm

Covid-19 Hà Nội

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.