Hà Nội: Phong tỏa nơi ở của ca dương tính SARS-CoV-2 mới tại quận Ba Đình

Quận Ba Đình đã quyết định phong tỏa, cách ly ngôi nhà số 14/4B Yên Thế, phường Điện Biên sau khi ghi nhận một ca dương tính mới, đồng thời đưa 3 F1 đi cách ly tập trung.

Sau khi ghi nhận ca dương tính SARS-CoV-2 trên địa bàn, ông Tạ Nam Chiến, Chủ tịch quận Ba Đình, Hà Nội cho biết lực lượng chức năng đã phong tỏa, cách ly ngôi nhà số 14/4B Yên Thế, phường Điện Biên, quận Ba Đình. Đồng thời, đơn vị cũng đã cách ly 2 quán cà phê trên đường Nguyễn Thái Học và đường Khúc Hạo vì liên quan bệnh nhân mới này.

Theo báo cáo của lực lượng chức năng, trên địa bàn phường Điện Biên xác định 3 F1, hiện đã đưa đi cách ly tập trung. Chính quyền đã thông báo tới người dân xung quanh để nâng cao ý thức phòng chống dịch.

Hà Nội: Phong tỏa nơi ở của ca dương tính SARS-CoV-2 mới tại quận Ba Đình-1
Lực lượng chức năng cách ly nơi bệnh nhân sinh sống (Ảnh: Nam Chiến)

"Hiện chúng tôi cũng đã rà soát được 9 trường hợp F2 trên địa bàn quận, đồng thời lực lượng chức năng đã ra quyết định cách ly những trường hợp này; các trường hợp F2 không nằm trên địa bàn quận Ba Đình thì chúng tôi cũng đã thông báo tới các quận, huyện liên quan", ông Chiến thông tin.

Ca dương tính mới là N.T.H., nữ, 25 tuổi, trú tại 14/4B Yên Thế, Điện Biên, Ba Đình. Cô được xác định là trường hợp tiếp xúc gần với BN 2229 tại Văn phòng 23 Phan Chu Trinh, quận Hoàn Kiếm. Bệnh nhân được lấy mẫu và đưa đi cách ly tập trung tại khu nhà ở sinh viên Tứ Hiệp - Hoàng Mai ngày 14/2/2021.

Hiện tại sức khỏe của bệnh nhân và gia đình bình thường, không ho, không sốt, không khó thở.

Ngay khi nhận được thông tin, Trung tâm kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội đã thông báo cho TTYT Ba Đình, TTYT Hoàng Mai và tiến hành điều tra các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân và chuyển các bệnh nhân đi điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Hiện, CDC đã thông báo danh sách các trường hợp nhân viên công ty Mitsui cho các đơn vị, các tỉnh liên quan (Hưng Yên); Phun khử khuẩn toàn bộ các phòng cách ly và khu vực liên quan; Tiếp tục điều tra truy vết mở rộng tại công ty nơi bệnh nhân làm việc và những nơi khác có liên quan.

Bệnh nhân 2229 là chuyên gia người Nhật Bản, kết thúc cách ly tại TP.HCM, bay về Hà Nội tại khách sạn Somerset Westpoint (phường Quảng An, quận Tây Hồ). Người đàn ông được phát hiện tử vong tối 13/2, nguyên nhân ban đầu là do suy hô hấp, không có dấu hiệu hình sự.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/ha-noi-phong-toa-noi-o-cua-ca-duong-tinh-sars-cov-2-moi-tai-quan-ba-dinh-161211502145655496.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.