Hà Nội: Phong tỏa tạm thời công ty có 87 công nhân test nhanh dương tính SARS-CoV-2

Cơ quan chức năng huyện Mê Linh, Hà Nội đã thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19 tại một công ty trong khu công nghiệp Quang Minh sau khi phát hiện 87 công nhân nghi ngờ dương tính Sars-CoV-2 qua test nhanh.

Sáng 22/11, trao đổi với PV, lãnh đạo UBND huyện Mê Linh, cho biết, chính quyền đã yêu cầu công ty tạm dừng hoạt động, phong tỏa để phun khử khuẩn, lấy mẫu xét nghiệm những người liên quan.

"87 trường hợp nghi ngờ mắc Covid-19, hiện chúng tôi đang đợi kết quả xét nghiệm PCR khẳng định từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội. Công ty này có khoảng 320 nhân sự. Đồng thời vẫn đang tiếp tục truy vết", một lãnh đạo UBND huyện Mê Linh cho hay.

Được biết, tính đến 11h trưa cùng ngày, đã có 12 trường hợp có kết quả khẳng định dương tính với SARS-CoV-2. Bên trong công ty hiện có 20 nhân sự thực hiện "3 tại chỗ". Huyện đã gửi văn bản đến các địa phương liên quan để tiếp tục truy vết và cách ly theo đúng quy định.

Hà Nội: Phong tỏa tạm thời công ty có 87 công nhân test nhanh dương tính SARS-CoV-2-1
Chốt kiểm soát tại một KCN

Theo thống kê của Sở Y tế Hà Nội, tính đến 18h ngày 21/11, trong đợt dịch thứ 4, huyện Mê Linh có tổng 312 ca Covid-19. Trong đó 7 ca sàng lọc người ho, sốt cộng đồng; 274 ca thuộc ổ dịch cũ hoặc đã được kiểm soát.

Hà Nội: Phong tỏa quán karaoke có nhân viên nghi mắc COVID-19, khẩn tìm người liên quan
Huyện rà soát được 17 người về từ các tỉnh có dịch mắc Covid-19, từ đó ghi nhận 12 ca nhiễm thứ phát do tiếp xúc gần hoặc liên quan những người này.

Liên quan các chùm ca bệnh phức tạp thời gian gần đây, huyện Mê Linh có 2 người thuộc ổ dịch kho hàng Shopee KCN Đài Tư.

Cộng dồn số ca mắc Covid-19 trong đợt dịch thứ 4 từ ngày 27/4 đến nay, Hà Nội có tổng 7.726 ca dương tính, trong đó 2.852 ca ngoài cộng đồng và 4.874 người đã được cách ly. Thành phố hiện ở cấp độ dịch 2 (màu vàng, nguy cơ trung bình).

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất


Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/ha-noi-phong-toa-tam-thoi-cong-ty-co-87-cong-nhan-test-nhanh-duong-tinh-sars-cov-2-2220212211142751946.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.