Hà Nội: Phong tỏa Trung tâm tiêm chủng VNVC Hà Đông

Chiều 26/8, sau khi xác định có ca F0 đến tiêm tại Trung tâm tiêm chủng VNVC Hà Đông (Hà Nội), quận Hà Đông đã phong tỏa tạm thời để rà soát, truy vết và sàng lọc.

Hà Nội: Phong tỏa Trung tâm tiêm chủng VNVC Hà Đông-1
Trung tâm tiêm chủng VNVC Hà Đông (tầng 3 tòa nhà New Skyline) đã được phong tỏa tạm thời (Ảnh: Hà Nội mới)

Ông Đinh Văn Long, Phó Chủ tịch UBND phường Văn Quán, quận Hà Đông, Hà Nội đã ký Thông báo số 546/TB-UBND về việc tạm thời phong tỏa, lấy mẫu xét nghiệm liên quan đến trường hợp nghi nhiễm COVID-19. Theo đó, lực lượng chức năng đã thiết lập rào chắn, tạm phong tỏa, khử khuẩn trung tâm tiêm chủng VNVC Hà Đông (tầng 3 tòa nhà New Skyline).

Trước đó, ngày 21/8, ca bệnh đến tiêm chủng là nữ, 24 tuổi, đang mang thai, trú tại tòa nhà CT8C, khu đô thị Dương Nội (phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông). Bệnh nhân đến điểm tiêm chủng để tiêm uốn ván.

Hai ngày sau, người này bị ho, sốt, đến Trung tâm Y tế quận Hà Đông lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính với virus SARS-CoV-2 ngày 24/8.

Qua điều tra dịch tễ, thời điểm tiếp xúc, toàn bộ nhân viên y tế đeo khẩu trang và kính chống giọt bắn. Có 12 nhân viên trung tâm và 3 khách hàng liên quan đã được yêu cầu tự cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà.

Trước đó, ngày 25/8, UBND phường Yên Nghĩa cũng đã quyết định phong tỏa tòa nhà CT8C với 25 tầng để lấy mẫu xét nghiệm và truy vết.

Theo số liệu của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, cộng dồn số mắc tại Hà Nội trong đợt dịch 4 (từ ngày 27/4) là 2.842 ca, trong đó số mắc ghi nhận ngoài cộng đồng 1.484 ca, số mắc là đối tượng đã được cách ly 1.358 ca.

Theo VTV 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/xa-hoi/ha-noi-phong-toa-trung-tam-tiem-chung-vnvc-ha-dong-20210827080533728.htm?fbclid=IwAR0yMvokpO6JKqCWzd3NqktiF-AUrNQct-LFNGQAjX3ARTTqvMUgHB_AFXU

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.