Hà Nội quyết định cách ly toàn bộ hộ dân từ số nhà 125-139 Trúc Bạch

Hà Nội quyết định cách ly toàn bộ hộ dân từ số nhà 125-139 Trúc Bạch, sau khi Bộ Y tế công bố ca nhiễm COVID-19 thứ 17 tại Việt Nam.

Hà Nội quyết định cách ly toàn bộ hộ dân từ số nhà 125-139 Trúc Bạch-1

22h tối 6/3, UBND Hà Nội tổ chức cuộc họp khẩn, công bố ca bệnh COVID-19 thứ 17 tại Việt Nam, là một phụ nữ 26 tuổi sinh sống trên địa bàn thành phố. Bệnh nhân N.H.N. từ Ý du lịch sang Anh, Pháp rồi nhập cảnh Việt Nam ngày 2/3, lưu trú tại phường Trúc Bạch, Ba Đình, Hà Nội.

Hà Nội quyết định cách ly toàn bộ hộ dân từ số nhà 125-139 Trúc Bạch-2

Ngay sau khi nhận được thông tin, Sở Y tế Hà Nội cử 3 đội đáp ứng nhanh phối hợp với đội đáp ứng nhanh của Trung tâm y tế quận Ba Đình và các đơn vị liên quan tiến hành điều tra dịch tễ, lập danh sách những người tiếp xúc gần với bệnh nhân và những người tiếp xúc gần với khu vực nhà bệnh nhân sinh sống.

Hà Nội quyết định cách ly toàn bộ hộ dân từ số nhà 125-139 Trúc Bạch-3

Hà Nội quyết định cách ly toàn bộ hộ dân từ số nhà 125-139 Trúc Bạch. Tại nhà riêng của bệnh nhân có 8 người tiếp xúc gần là bố và bác bệnh nhân, 5 người tạp vụ và 1 lái xe riêng. Hiện tại những người này đều được cách ly, tình trạng sức khoẻ đều bình thường, không ai có biểu hiện hiện sốt, ho.

Hà Nội quyết định cách ly toàn bộ hộ dân từ số nhà 125-139 Trúc Bạch-4

Ngày 3/3, bệnh nhân N.H.N. xuất hiện sốt, tiếp tục ho, đau mỏi người. Ngày 4/3, bệnh nhân thấy đỡ hơn nên vẫn ở nhà. Đến 5/3, bệnh nhân sốt cao trở lại (39 độ) và được lái xe riêng đưa vào BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương khám. Bệnh nhân được làm xét nghiệm cho kết quả sơ bộ ban đầu dương tính với COVID-19.

Hà Nội quyết định cách ly toàn bộ hộ dân từ số nhà 125-139 Trúc Bạch-5

Hiện tại bệnh nhân đang được cách ly nghiêm ngặt tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương. Sở Y tế Hà Nội đã tổ chức phun khử khuẩn bằng Cloramin B tại nhà bệnh nhân và khu vực lân cận, Bệnh viện Hồng Ngọc (nơi bệnh nhân từng đến khám) và nhà những người tiếp xúc gần.

Hà Nội quyết định cách ly toàn bộ hộ dân từ số nhà 125-139 Trúc Bạch-6

Theo Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung, hiện mới tìm được 29 người tiếp xúc gần với bệnh nhân. Cơ quan chức năng đang khẩn trương tìm kiếm những người tiếp xúc gần, để tiến hành giám sát y tế.

 Theo Trí thức trẻ

 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/gioi-tre/ha-noi-quyet-dinh-cach-ly-toan-bo-ho-dan-tu-so-nha-125-139-truc-bach-22020730244682.htm

Covid-19

virus corona

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.