Hà Nội rét 15 độ C

Hà Nội và các tỉnh, thành phố ở Bắc Bộ bước vào đợt rét diện rộng từ ngày 8/11 với mức nhiệt thấp nhất 15-18 độ C, vùng núi có nơi dưới 8 độ C.

Rạng sáng 8/11, không khí lạnh đã tác động đến hầu hết khu vực miền núi và tỉnh, thành phố Đông Bắc Bộ khiến nhiệt độ giảm rõ rệt kèm mưa dông. Từ 19h ngày 7/11 đến 3h sáng nay, lượng mưa ghi nhận được ở một số nơi trên 90 mm, tập trung ở Yên Bái và Phú Thọ.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, mưa dông tiếp diễn nhiều nơi ở miền Bắc hôm nay, trong đó có Hà Nội và các tỉnh, thành phố Đồng bằng Bắc Bộ. Thời tiết chuyển rét với nhiệt độ thấp nhất 15-18 độ C, vùng núi 12-15 độ C. Trạng thái mưa dông được duy trì đến hết hôm nay, sau đó trời hửng nắng.

Ngày 9-12/11, thời tiết miền Bắc khô ráo, nắng đẹp vào ban ngày với nhiệt độ cao nhất 21-23 độ C. Ban đêm, nhiệt độ hạ xuống ngưỡng 15 độ C, trời chuyển rét. Chênh lệch nhiệt giữa ngày và đêm lớn.

Theo cơ quan khí tượng, vùng núi cao như Sa Pa (Lào Cai), Mẫu Sơn (Lạng Sơn), khả năng ghi nhận mức nhiệt thấp nhất là 5-8 độ C, ngưỡng rét hại trong đêm. Ban ngày, nhiệt độ cao nhất dao động 13-15 độ C, trời rét đậm. Mức nhiệt này cũng phổ biến ở nhiều khu vực miền núi phía bắc trong những ngày tới.

Đây là đợt không khí lạnh có cường độ mạnh nhất kể từ đầu mùa và gây ra rét trên diện rộng. Đợt rét này khả năng duy trì ở Bắc Bộ đến hết ngày 12/11. Sau đó, không khí lạnh tăng cường khiến nhiệt độ thấp nhất có thể giảm thêm.

Hà Nội rét 15 độ C-1
Ngày 8/11, không khí lạnh gây mưa rét ở nhiều nơi trong đó có Hà Nội và Đồng bằng Bắc Bộ. Ảnh: Quỳnh Trang.

Cùng lúc, cơ quan khí tượng cho biết ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp nhiễu động gió đông trên cao nên Trung Bộ xuất hiện mưa lớn trong những ngày tới. Đợt mưa này được phân bổ theo khu vực.

Ngày 8/11, mưa dông xuất hiện từ Nghệ An đến Quảng Trị với lượng phổ biến 30-60 mm, có nơi trên 80 mm. Khu vực này cũng bắt đầu trở lạnh từ hôm nay, vùng núi có nơi trở rét.

Ngày 8-11/11, từ Thừa Thiên - Huế đến Khánh Hòa mưa lớn dài ngày, phổ biến 150-350 mm/đợt, có nơi trên 400 mm. Sau ngày 12/11, khu vực này tiếp diễn mưa lớn. Thời tiết Nam Trung Bộ tuần này diễn biến xấu.

Cơ quan khí tượng cảnh báo nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng cục bộ tại các vùng trũng, thấp, ven sông.

Về thời tiết Nam Bộ, chuyên gia cho biết khu vực duy trì trạng thái trời nắng ban ngày, chiều và đêm xuất hiện mưa rào kèm theo dông. Ảnh hưởng của triều cường kết hợp nước dâng tiếp tục làm tăng nguy cơ ngập lụt tại các tỉnh, thành phố hạ nguồn sông Cửu Long, TP.HCM, Cần Thơ, Vĩnh Long.

Hà Nội rét 15 độ C-2
Dự báo thời tiết Hà Nội trong 5 ngày tới. Đồ họa: Mỹ Hà.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/ha-noi-ret-15-do-c-post1275885.html?fbclid=IwAR2L0G1yKcO5nDbGBDrUqjTAKdw3sfEyEBSqaTn9TB9w8TzL9aEe6-xza_I

không khí lạnh

dự báo thời tiết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.