Hà Nội thí điểm mở rộng không gian phố đi bộ từ ngày mai (25/12)

Không gian phố đi bộ sẽ được thí điểm mở rộng từ ngày mai (25/12) và chính thức mở rộng từ ngày 1/1/2021.

Sau nhiều năm tổ chức triển khai, không gian đi bộ khu phố cổ Hà Nội và không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận trở thành điểm đến cuối tuần thú vị của người dân, du khách

Thông tin với Báo Giao thông, đại diện UBND quận Hoàn Kiếm cho biết, được sự chấp thuận của Thành ủy, UBND TP Hà Nội, từ ngày mai (25/12), quận này sẽ triển khai thí điểm việc mở rộng không gian đi bộ phía Nam khu phố cổ kết nối phía Bắc khu vực hồ Hoàn Kiếm.

Phạm vi không gian đi bộ mở rộng, gồm 8 tuyến phố: Hàng Dầu, Cầu Gỗ, Hàng Bè, Hàng Bạc, Đinh Liệt, Gia Ngư, Đào Duy Từ (đoạn từ Chợ Gạo đến Ô Quan Chưởng), Ô Quan Chưởng (gồm phố Ô Quan Chưởng, khu vực ngã tư Hàng Chiếu - Thanh Hà) và 3 ngõ: Cầu Gỗ, Trung Yên, Phất Lộc.

Hà Nội thí điểm mở rộng không gian phố đi bộ từ ngày mai (25/12)-1

Theo UBND quận Hoàn Kiếm, không gian đi bộ Hà Nội bắt đầu được tổ chức hoạt động từ năm 2004 với mục tiêu hình thành thói quen đi bộ, nơi sinh hoạt cộng đồng và phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch, văn hóa.

Tuy nhiên, thời điểm hiện tại, giữa không gian đi bộ khu phố cổ Hà Nội và không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận chưa có sự kết nối, bổ trợ cho nhau. Vì vậy, việc mở rộng không gian đi bộ sẽ tạo sự kết nối với không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận tạo ra sự gắn kết giữa 2 không gian đi bộ, đáp ứng được nhu cầu của người dân và du khách đến tham quan.

“Sau thời gian triển khai thử nghiệm và giải quyết các vấn đề còn vướng mắc, việc mở rộng không gian phố đi bộ sẽ được triển khai chính thức từ ngày 01/01/2021”, đại diện UBND quận Hoàn Kiếm thông tin.

Hà Nội thí điểm mở rộng không gian phố đi bộ từ ngày mai (25/12)-2

Không chỉ là điểm vui chơi, giải trí, không gian phố đi bộ Hà Nội còn là "sân khấu ngoài trời" lý tưởng cho các hoạt động biểu diễn nghệ thuật

Tìm hiểu của PV, việc tổ chức không gian phố đi bộ được quận Hoàn Kiếm triển khai từ năm 2004 trên các tuyến phố: Hàng Đào, Hàng Ngang, Hàng Đường, Đồng Xuân, Hàng Giấy kết hợp với phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch trong khu phố cổ.

Năm 2014, quận Hoàn Kiếm tiếp tục mở rộng không gian đi bộ gồm 6 tuyến phố trong khu vực bảo tồn cấp một gồm Hàng Buồm, Mã Mây, Đào Duy Từ, Hàng Giấy, Lương Ngọc Quyến, Tạ Hiện.

Từ năm 2016, UBND quận Hoàn Kiếm chủ trì, phối hợp tổ chức triển khai không gian đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm và phụ cận với phạm vi trên 16 tuyến phố, gồm: Đinh Tiên Hoàng, Lê Lai (đoạn từ Đinh Tiên Hoàng đến Lý Thái Tổ), Lê Thạch, Đinh Lễ, Nguyễn Xí, Tràng Tiền (đoạn từ Ngô Quyền đến Đinh Tiên Hoàng), Hàng Khay, Lê Thái Tổ, Lò Sũ (từ Hàng Dầu đến Đinh Tiên Hoàng), Hàng Dầu (từ Lò Sũ đến Đinh Tiên Hoàng), khu vực quảng trường Đông Kinh Nghĩa Thục, Trần Nguyên Hãn (từ Đinh Tiên Hoàng đến Lý Thái Tổ, phố Hồ Hoàn Kiếm, Lương Văn Can (từ Hàng Hành đến Lê Thái Tổ), Bảo Khánh (từ ngõ Bảo Khánh đến Lê Thái Tổ), Hàng Bài (từ Hai Bà Trưng đến Tràng Tiền).

Theo Báo Giao thông

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.baogiaothong.vn/ha-noi-thi-diem-mo-rong-khong-gian-pho-di-bo-tu-ngay-mai-2512-d490254.html?fbclid=IwAR0gYEDrNEbsiCTu4AP6FeFZd0hG5fLMvsCHFdrU6orH8hDWXLlA6grTwws

phố đi bộ

hồ Hoàn Kiếm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.