Hà Nội tìm kiếm những hành khách đi chung chuyến xe với bệnh nhân 620

Hãng xe Kim Chi, BKS: 43B-03126 xuất phát 20h ngày 27/7, từ Đà Nẵng đi Hà Nội, đến khoảng 8h30' ngày 28/7 đến bến xe Nước Ngầm. Trên xe ghi nhận một trường hợp nhiễm Covid-19, là bệnh nhân 620.

Sở Y tế Hà Nội trưa 4/8 đăng thông báo tìm kiếm những hành khách từng đi trên chuyến xe khách có bệnh nhân Covid-19.

Cụ thể, hãng xe Kim Chi, BKS: 43B-03126 xuất phát 20h ngày 27/7, từ Đà Nẵng đi Hà Nội, đến khoảng 8h30 ngày 28/7 đến bến xe Nước Ngầm. Trên xe ghi nhận một trường hợp nhiễm Covid-19, là bệnh nhân 620.

Sở Y tế Hà Nội yêu cầu tất cả hành khách đi trên chuyến xe này cần liên hệ ngay với trạm y tế xã, phường nơi cư trú để được giám sát và theo dõi sức khỏe, phòng chống dịch bệnh.

Trước đó, trong cuộc họp Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 Hà Nội chiều 3/8, lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật CDC Hà Nội cho biết, đang phối hợp với CDC Hà Nam và các tỉnh khác để điều tra, xác minh thông tin một bệnh nhân Covid-19 đi xe khách từ Đà Nẵng ra Hà Nội.

"Nếu thông tin đúng như vậy thì nguy cơ lây nhiễm của Hà Nội là rất lớn", ông Trương Quang Việt, Phó Giám đốc phụ trách CDC Hà Nội nói.

Hà Nội tìm kiếm những hành khách đi chung chuyến xe với bệnh nhân 620-1
Bến xe Nước Ngầm. Ảnh minh họa.

Bệnh nhân 620 là chị N.T.H., 44 tuổi, ngụ thôn Đình Tràng, phường Lam Hạ, TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam. 

Ngày 8/7, chị H. đi ô tô khách từ Hà Nam vào Đà Nẵng, đến nhà em chồng ở phường Hòa Phát, quận Cẩm Lệ. Sau đó, chị được em chồng đưa đi chơi một số nơi và tìm việc.

Ngày 14/7, chị bắt đầu đi làm tại quán ăn Cuội Nguội ở đường 30-4. Đến trưa ngày 27/7, nghe tin Đà Nẵng có dịch, chị đã bắt xe khách của nhà xe Kim Chi về Hà Nam. Trên ô tô này có nhiều khách, trong đó có 2 vợ chồng quê ở huyện Lý Nhân (tỉnh Hà Nam) ngồi cùng hàng ghế.

Do say xe nên chị H. không xuống trạm dừng nghỉ, đến 7h30 sáng 28/7, chị về đến nút giao Liêm Tuyền (TP Phủ Lý) và được anh L.T.H. (chồng chị H.) đi xe máy ra đón.

Chiều 28/7, chị H. ra khai báo y tế và đến chợ Bầu, sau đó về nhà tự cách ly; tại nhà có chồng và con trai.

Ngày 29/7, chị thấy đau đầu và tình trạng ngày càng tăng nên sau 2 ngày đã báo cho y tế phường. Sau đó, chị được chồng chở bằng xe máy vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Nam khám, được sàng lọc, cách ly y tế, lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm.

Hiện tại, sức khỏe chị H. ổn định, đang được điều trị, cách ly tại bệnh viện.

Theo PHÁP LUẬT & BẠN ĐỌC

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/ha-noi-tim-kiem-nhung-hanh-khach-di-chung-chuyen-xe-voi-benh-nhan-620-214513

Covid-19

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.