Hà Nội: "Toàn dân đi du lịch" sau gần 2 năm bị "kìm chân" vì dịch, sân bay Nội Bài đông đúc trước kỳ nghỉ lễ

Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 sản lượng ngày cao nhất tại Cảng hàng không Nội Bài sẽ đạt trên 500 lượt chuyến bay và xấp xỉ từ 78 – 80 nghìn lượt khách.

Ngày mai 30/4, cả nước bước vào kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày. Năm nay là thời điểm mà vận tải hành khách đang phục hồi mạnh sau 2 năm bị hạn chế do dịch bệnh. Chính vì vậy, những ngày qua tại nhiều sân bay, nhà ga... số lượng hành khách đi lại tăng rất mạnh.

Ghi nhận tại sân bay Nội Bài, dù chỉ còn 1 ngày nữa mới bắt đầu kỳ nghỉ lễ tuy nhiên lượng hành khách di chuyển tại đây đã rất đông:

Sân bay Nội Bài đông đúc trước kỳ nghỉ lễ 304

Hà Nội: Toàn dân đi du lịch sau gần 2 năm bị kìm chân vì dịch, sân bay Nội Bài đông đúc trước kỳ nghỉ lễ-1
Theo Cảnh hàng không Nội Bài cho biết, dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 sản lượng ngày cao nhất tại Cảng hàng không Nội Bài sẽ đạt trên 500 lượt chuyến bay và xấp xỉ từ 78 – 80 nghìn lượt khách và có thể xảy ra tình trạng đông đúc.

Hà Nội: Toàn dân đi du lịch sau gần 2 năm bị kìm chân vì dịch, sân bay Nội Bài đông đúc trước kỳ nghỉ lễ-2
Tuy với số lượng hành khách này chưa vượt quá năng lực thông quan của cảng, song để tránh nguy cơ ùn ứ cục bộ có thể xảy ra trong một số khung giờ cao điểm, đại diện lãnh đạo Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài lưu ý hành khách một số nội dung để không bị chậm, nhỡ chuyến bay.

Hà Nội: Toàn dân đi du lịch sau gần 2 năm bị kìm chân vì dịch, sân bay Nội Bài đông đúc trước kỳ nghỉ lễ-3
Lãnh đạo Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài khuyến nghị hành khách chủ động lên sớm trước giờ bay (có mặt trước giờ bay 2 tiếng đối với chuyến bay nội địa, 3 tiếng đối với chuyến bay quốc tế) để tránh nguy cơ chậm chuyến do ách tắc giao thông trên đường di chuyển đến sân bay hoặc ùn ứ cục bộ tại nhà ga trong một số khung giờ "vàng".

Hà Nội: Toàn dân đi du lịch sau gần 2 năm bị kìm chân vì dịch, sân bay Nội Bài đông đúc trước kỳ nghỉ lễ-4
Cùng với đó, khuyến khích hành khách làm thủ tục web check-in hoặc tự làm check-in tại các kiosk của hãng hàng không tại nhà ga để giảm thời gian phải xếp hàng vào quầy check-in. Hiện nay, số lượng hành khách tự làm check-in khi làm thủ tục tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài đã tăng hơn so với trước, đạt tỷ lệ từ 30 - 35%.

Hà Nội: Toàn dân đi du lịch sau gần 2 năm bị kìm chân vì dịch, sân bay Nội Bài đông đúc trước kỳ nghỉ lễ-5

Hà Nội: Toàn dân đi du lịch sau gần 2 năm bị kìm chân vì dịch, sân bay Nội Bài đông đúc trước kỳ nghỉ lễ-6Hà Nội: Toàn dân đi du lịch sau gần 2 năm bị kìm chân vì dịch, sân bay Nội Bài đông đúc trước kỳ nghỉ lễ-7

Hà Nội: Toàn dân đi du lịch sau gần 2 năm bị kìm chân vì dịch, sân bay Nội Bài đông đúc trước kỳ nghỉ lễ-8

Trước đó, nhiều hãng hàng không đã hết sạch vé vào những ngày này. Nhiều chuyến bay của Bamboo Airways trong ngày 30/4, 1/5 chặng Hà Nội - Côn Đảo, đã hết chỗ cách đây hai tuần. Chiều ngược lại, chặng Côn Đảo - Hà Nội ngày 3/5 cũng hết vé trên cả 5 chuyến bay. 

Hà Nội: Toàn dân đi du lịch sau gần 2 năm bị kìm chân vì dịch, sân bay Nội Bài đông đúc trước kỳ nghỉ lễ-9
Tháng 03 vừa qua, Vietnam Airlines Group đã công bố tăng 2.300 chuyến bay, 450.000 chỗ trong dịp cao điểm 30/4, phần lớn trên đường bay nội địa. Tới nay, theo đại diện hãng, số ghế lấp đầy trên các đường bay đến điểm du lịch nội địa đạt 80-90%.

Hà Nội: Toàn dân đi du lịch sau gần 2 năm bị kìm chân vì dịch, sân bay Nội Bài đông đúc trước kỳ nghỉ lễ-10
Nhu cầu đi lại của hành khách đã tăng trở lại sau khi dịch được kiểm soát và mở cửa du lịch, lượng khách có thể đạt và vượt năm 2019. Nhiều hãng đã ghi nhận tỷ lệ lấp đầy chỗ trên mạng bay nội địa đạt 90-92% trong dịp cao điểm 30/4-1/5.

Hà Nội: Toàn dân đi du lịch sau gần 2 năm bị kìm chân vì dịch, sân bay Nội Bài đông đúc trước kỳ nghỉ lễ-11
Ngành du lịch đang dần hồi phục sau 2 năm chịu ảnh hưởng của đại dịch. Đặc biệt là du lịch nội địa, khi sản lượng khai thác bay chủ yếu là quốc nội.

Hà Nội: Toàn dân đi du lịch sau gần 2 năm bị kìm chân vì dịch, sân bay Nội Bài đông đúc trước kỳ nghỉ lễ-12
Ngoài ra, cũng trong kì nghỉ lễ năm nay, người dân cần lưu ý tình hình thời tiết, đặc biệt là các khu du lịch biển khi được dự báo sẽ có vùng thấp xuất hiện gây biển động.

Hà Nội: Toàn dân đi du lịch sau gần 2 năm bị kìm chân vì dịch, sân bay Nội Bài đông đúc trước kỳ nghỉ lễ-13Hà Nội: Toàn dân đi du lịch sau gần 2 năm bị kìm chân vì dịch, sân bay Nội Bài đông đúc trước kỳ nghỉ lễ-14Hà Nội: Toàn dân đi du lịch sau gần 2 năm bị kìm chân vì dịch, sân bay Nội Bài đông đúc trước kỳ nghỉ lễ-15

Theo Nhịp Sống Việt 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/ha-noi-toan-dan-di-du-lich-sau-gan-2-nam-bi-kim-chan-vi-dich-san-bay-noi-bai-dong-duc-truoc-ky-nghi-le-22202229412502313.htm

nghỉ lễ 30/4 - 1/5


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.