Hà Nội triển khai các chốt cơ động tuần tra, kiểm soát phòng chống dịch, nhắc nhở người dân vi phạm giãn cách

Để đảm bảo thực hiện nghiêm Chỉ thị 17 của TP, nhiều chốt cơ động tuần tra, kiểm soát đã được triển khai tại các quận nội thành Hà Nội nhằm tuyên truyền, nhắc nhở, xử lý vi phạm phòng chống dịch Covid-19.

Hà Nội triển khai các chốt cơ động tuần tra, kiểm soát phòng chống dịch, nhắc nhở người dân vi phạm giãn cách-1
Những ngày TP áp dụng lệnh giãn cách xã hội, lực lượng Công an quận, UBND quận Ba Đình, Công an 14 phường đã triển khai, lập các chốt cơ động kiểm soát, phòng chống dịch đảm bảo thực hiện nghiêm túc Chỉ thị của TP.

Hà Nội triển khai các chốt cơ động tuần tra, kiểm soát phòng chống dịch, nhắc nhở người dân vi phạm giãn cách-2
Chốt cơ động kiểm soát, phòng chống dịch tại các lối ra vào khu vực chợ dân sinh phường Giảng Võ. Tại đây chỉ những người dân sinh sống bên trong mới được qua chốt, những người đến đi chợ được lực lượng chức năng tuyên truyền đi đến những chợ được phép hoạt động.

Hà Nội triển khai các chốt cơ động tuần tra, kiểm soát phòng chống dịch, nhắc nhở người dân vi phạm giãn cách-3Hà Nội triển khai các chốt cơ động tuần tra, kiểm soát phòng chống dịch, nhắc nhở người dân vi phạm giãn cách-4
Theo đó, ác lực lượng trong quận duy trì các chốt trực phòng chống dịch, kiểm tra, kiểm soát trên địa bàn, tiếp tục thực hiện phát thanh tuyên truyền nhắc nhở nhân dân chấp hành nghiêm Chỉ thị.

Hà Nội triển khai các chốt cơ động tuần tra, kiểm soát phòng chống dịch, nhắc nhở người dân vi phạm giãn cách-5
Lực lượng chức năng mỗi ngày luôn tăng cường tuyên truyền trên hệ thống loa phường, loa kéo, loa tay và các kênh Zalo, Sđt tổ nhóm để nhân dân biết và thực hiện nghiêm Chỉ thị, không ra ngoài khi không cần thiết.

Hà Nội triển khai các chốt cơ động tuần tra, kiểm soát phòng chống dịch, nhắc nhở người dân vi phạm giãn cách-6
Được biết, quận Ba Đình đã triển khai lập 30 chốt cố định tại các khu vực công cộng (vườn hoa, công viên, hồ…) và các tuyến đường chính để đảm bảo giãn cách xã hội theo Chỉ thị 17 của Chủ tịch UBND thành phố. Thành phần tại mỗi chốt gồm 1 cảnh sát, 1 người của lực lượng tự quản, 1 tổ bảo vệ dân phố và 1 cán bộ y tế phường (hoặc công chức phường).

Hà Nội triển khai các chốt cơ động tuần tra, kiểm soát phòng chống dịch, nhắc nhở người dân vi phạm giãn cách-7
Trước đó, ngày 21/7, UBND quận Ba Đình ban hành Văn bản hoả tốc số 1533/UBND-VP về việc thực hiện Công điện số 16/CĐ-UBND ngày 21/7/2021 của Chủ tịch UBND thành phố. Để triển khai các biện pháp cấp bách phòng chống dịch, UBND quận Ba Đình yêu cầu các đơn vị, các cấp, các ngành và UBND 14 phường thực hiện nghiêm túc.

Hà Nội triển khai các chốt cơ động tuần tra, kiểm soát phòng chống dịch, nhắc nhở người dân vi phạm giãn cách-8
UBND quận yêu cầu các phường đảm bảo công tác trực ban, sẵn sàng các phương án, phân công lịch trực 24/24/7 tại trụ sở Quận ủy-HĐND-UBND quận (số 25 phố Liễu Giai) và trụ sở Đảng ủy - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam 14 phường, thực hiện từ ngày 18h00 ngày 22/7/2021.

Hà Nội triển khai các chốt cơ động tuần tra, kiểm soát phòng chống dịch, nhắc nhở người dân vi phạm giãn cách-9
Các lực lượng chức năng từ quận đến phường tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, nhắc nhở, xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm các quy định về phòng chống dịch.

Hà Nội triển khai các chốt cơ động tuần tra, kiểm soát phòng chống dịch, nhắc nhở người dân vi phạm giãn cách-10
Các tổ Covid cộng đồng cùng phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị xã hội tăng cường công tác giám sát tại cộng đồng. Quản lý, giám sát chặt chẽ người dân trở về từ các tỉnh, thành phố khác theo chỉ đạo của Thành phố.

Hà Nội triển khai các chốt cơ động tuần tra, kiểm soát phòng chống dịch, nhắc nhở người dân vi phạm giãn cách-11
Các chốt thực hiện nghiêm túc đúng với tinh thần của Chỉ thị 16, yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như: mua lương thực, thực phấm, thuốc men, cấp cứu, khám chữa bệnh, tiêm chủng và các trường hợp khấn cấp khác.

Hà Nội triển khai các chốt cơ động tuần tra, kiểm soát phòng chống dịch, nhắc nhở người dân vi phạm giãn cách-12
Tại phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, các chốt cơ động cũng được triển khai để người dân thực hiện nghiêm Chỉ thị 17 của UBND TP Hà Nội.

Hà Nội triển khai các chốt cơ động tuần tra, kiểm soát phòng chống dịch, nhắc nhở người dân vi phạm giãn cách-13
Các tổ ktra, ứng trực 24/24 xử lý nghiêm tổ chức cá nhân vi phạm.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/ha-noi-trien-khai-cac-chot-co-dong-tuan-tra-kiem-soat-phong-chong-dich-nhac-nho-nguoi-dan-vi-pham-gian-cach-22202126783530589.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.