Hà Nội truy vết người tập thể dục ven Hồ Tây sau khi ghi nhận các ca F0 tại Thuỵ Khuê

Nhằm khẩn trương truy vết những người liên quan để xét nghiệm sàng lọc, chính quyền sở tại yêu cầu những ai đã đến mua vé số tại địa chỉ 40 phố Thụy Khuê, tập thể dục, dạo chơi tại vườn hoa Lạc Long Quân (phố Nhật Chiêu, phố Vũ Tuấn Chiêu) cần khai báo y tế và tự theo dõi sức khoẻ.

Ông Nguyễn Đình Khuyến, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ, Hà Nội chiều 22/7 cho biết, quận đã phát thông báo, đồng thời loa phát thanh truy vết những người từng đến các địa điểm liên quan F0. 

Theo báo cáo, trong khoảng thời gian từ 18h30 đến 20h30 tối 15/7, một F0 sống tại số 40 Thuỵ Khuê, phường Thuỵ Khuê từng tập thể dục và đạp xe tại các tuyến phố quanh Hồ Tây, vườn hoa Lạc Long Quân. 

Nhằm khẩn trương truy vết những người liên quan để xét nghiệm sàng lọc, chính quyền sở tại yêu cầu những ai đã đến mua vé số tại địa chỉ 40 phố Thụy Khuê, tập thể dục, dạo chơi tại vườn hoa Lạc Long Quân (phố Nhật Chiêu, phố Vũ Tuấn Chiêu) trong thời gian trên cần khai báo y tế và tự cách ly để theo dõi sức khỏe theo hướng dẫn của cơ quan y tế. 

Nếu không khai báo hoặc khai báo không trung thực khiến lây lan dịch bệnh sẽ phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước pháp luật.

"Quan điểm của quận là mở rộng xét nghiệm và sẽ test nhanh những người sống trong khu vực có nguy cơ, đặc biệt xung quanh số nhà 40 Thuỵ Khuê", ông Khuyến nói và cho biết sau khi báo chí phản ánh việc người dân "lén" tập thể dục xung quanh Hồ Tây vào sáng sớm, quận đã ra quân tuyên truyền và giám sát. Từ đêm qua hầu như không còn người dân đạp xe, tập thể dục quanh hồ. 

Tính đến trưa 22/7, chuỗi lây nhiễm tại số 40 Thuỵ Khuê đã có 6 ca dương tính SARS-CoV-2. Ca bệnh khởi phát từng đến mua thuốc tại Nhà thuốc Đức Tâm (số 95 Láng Hạ, quận Đống Đa). Người này sau đó lây nhiễm cho 2 người con, 1 em trai và 2 người hàng xóm sống cạnh. 

Đợt dịch thứ 4 tính từ ngày 29/4, Hà Nội có tổng 605 ca, tính riêng từ ngày 5/7 đến sáng 22/7 có 336 ca. Từ 0h ngày 19/7 Hà Nội siết chặt các hoạt động, dừng tất cả các dịch vụ không thiết yếu, các cửa hàng dịch vụ ăn uống chỉ bán hàng mang về..., yêu cầu người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài khi thực sự cần thiết, không tụ tập quá 5 người ngoài phạm vi công sở.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/ha-noi-truy-vet-nguoi-tap-the-duc-ven-ho-tay-sau-khi-ghi-nhan-cac-ca-f0-tai-thuy-khue-161212207151615460.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.