Hà Nội vắng vẻ khi nhiều quận trung tâm dừng bán hàng ăn, uống tại chỗ

Các quận nội thành thủ đô dừng hoạt động ăn uống tại chỗ. Người dân ít ra ngoài, nhiều hàng quán đóng cửa im lìm.


Hàng quán 8 quận vùng cam ở thủ đô đìu hiu sau lệnh dừng bán tại chỗ. Bốn quận trung tâm và các quận Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ (Hà Nội) yêu cầu cửa hàng ăn, uống chỉ phục vụ bán mang khi diễn biến dịch phức tạp hơn.

Hà Nội vắng vẻ khi nhiều quận trung tâm dừng bán hàng ăn, uống tại chỗ-1
Ngã tư Tạ Hiện - Lương Ngọc Quyến vắng bóng người trưa 27/12, trái với vẻ nhộn nhịp thường lệ. Đây là một trong những tuyến phố thuộc nhiều quận nội thành Hà Nội bắt đầu thực hiện hàng quán bán mang về.

Hà Nội vắng vẻ khi nhiều quận trung tâm dừng bán hàng ăn, uống tại chỗ-2
Kể từ 12h ngày 26/12, quận Tây Hồ và Hoàn Kiếm, còn quận Hoàng Mai và Ba Đình từ 12h ngày 27/12 bắt đầu triển khai dừng các hoạt động kinh doanh tại chỗ. Trong ảnh, một quán cà phê hai mặt tiền trên phố Cầu Gỗ đóng cửa im lìm.

Hà Nội vắng vẻ khi nhiều quận trung tâm dừng bán hàng ăn, uống tại chỗ-3
Khu vực phố cổ (quận Hoàn Kiếm) vắng vẻ lạ thường trong buổi trưa 27/12. Phần lớn hàng ăn, uống không nhận khách ngồi tại quán mà chỉ nhận bán mang đi hoặc giao hàng qua ứng dụng online.

Hà Nội vắng vẻ khi nhiều quận trung tâm dừng bán hàng ăn, uống tại chỗ-4
Một nhà hàng trên phố Ấu Triệu đã đóng cửa, ngừng kinh doanh từ vài ngày nay.

Hà Nội vắng vẻ khi nhiều quận trung tâm dừng bán hàng ăn, uống tại chỗ-5
Khung cảnh mua bán đìu hiu tại chợ Hàng Bè, mọi hoạt động mua bán tại chợ đều được thực hiện qua tấm chắn giọt bắn.

Hà Nội vắng vẻ khi nhiều quận trung tâm dừng bán hàng ăn, uống tại chỗ-6
Dù không thuộc diện phải đóng cửa nhưng một cửa hàng thuốc trên phố Đinh Liệt (quận Hoàn Kiếm) vẫn chăng dây để hạn chế khách ra vào do lo ngại dịch bệnh.

Hà Nội vắng vẻ khi nhiều quận trung tâm dừng bán hàng ăn, uống tại chỗ-7
Ông Tuấn (người bán cà phê dạo trên phố Cầu Gỗ) cho biết: "Hai ngày nay khi các quán cà phê đóng cửa, hạn chế khách thì tôi lại bán được nhiều hàng hơn, chỉ trong buổi sáng nay tôi đã bán được hơn 30 ly rồi".

Hà Nội vắng vẻ khi nhiều quận trung tâm dừng bán hàng ăn, uống tại chỗ-8
Cảnh vắng vẻ cũng xuất hiện tương tự từ 12h tại nhiều con phố thuộc quận Ba Đình. Nhiều điểm kinh doanh ăn uống dành cho dân văn phòng như Vạn Bảo, Đội Cấn, Đào Tấn... thưa thớt người qua lại khi hàng ăn chuyển sang bán mang về.

Hà Nội vắng vẻ khi nhiều quận trung tâm dừng bán hàng ăn, uống tại chỗ-9
Tại một hàng ăn nằm trên phố Đội Cấn, bàn ghế đã được kê dựng gọn gàng, không bày biện như mọi khi. Bà Nguyễn Thị Vui, chủ quán, bộc bạch: "Đọc được thông báo từ hôm qua, tôi đã chủ động chuẩn bị ít nguyên liệu kinh doanh hơn. Cứ đóng lại mở, giờ thành quen rồi. Cầm cự làm sao để không chết đói thôi".

Hà Nội vắng vẻ khi nhiều quận trung tâm dừng bán hàng ăn, uống tại chỗ-10
Cảnh phố vắng, quán đóng cửa nghỉ bán cũng tương tự trên phố Khương Thượng (quận Đống Đa).

Hà Nội vắng vẻ khi nhiều quận trung tâm dừng bán hàng ăn, uống tại chỗ-11
Tiệm cơm bà Thu (thuộc quận Đống Đa) thỉnh thoảng lại có đơn hàng mang về. Trước khi quận yêu cầu ngừng dịch vụ hàng ăn tại chỗ, tiệm cơm của bà Thu vẫn là nơi nghỉ trưa, dùng bữa của nhiều lao động quanh khu vực. "Bàn ghế tôi vẫn xếp một góc, cả chục ngày nay bán mang về trong cảnh đìu hiu này rồi", nữ chủ quán nói.

Hà Nội vắng vẻ khi nhiều quận trung tâm dừng bán hàng ăn, uống tại chỗ-12
Hiện, Hà Nội có 8 quận cấp độ 3 (nguy cơ cao - vùng cam) gồm Ba Đình, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm và Tây Hồ. Những khu vực này phải tạm dừng hoạt động, dịch vụ không thiết yếu; nhà hàng, quán ăn, uống không phục vụ tại chỗ, chỉ bán hàng mang về, đóng cửa trước 21h; cấm hoạt động chợ cóc, chợ tạm; cơ sở lưu trú hoạt động không quá 50% công suất.

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/ha-noi-vang-ve-khi-nhieu-quan-trung-tam-dung-ban-hang-an-uong-tai-cho-post1285899.html?fbclid=IwAR16dWnkygSxtjMiFGmgPmrKC6Cv78SZ38qI0bYIWz5AoxLxENz91Gn1koo

Covid-19

Hà Nội


Trêu đùa để lại dép và giấy xin lỗi bố mẹ bên bờ kênh, 3 học sinh làm cả xã tá hỏa đi tìm
Phát hiện đôi dép cùng một mảnh giấy “con xin lỗi bố mẹ” để lại bên bờ kênh, hàng trăm người ở xã Sơn Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) đã tá hỏa xuống kênh nước tìm kiếm. Tuy nhiên, khi tìm hiểu đó chỉ là một trò đùa.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.