Hà Nội: Xe cứu hộ "cõng" ô tô 7 chỗ và người trên xe "thông chốt" kiểm dịch

Tài xế xe cứu hộ chở xe ô tô 7 chỗ cùng 7 người trên xe, lưu thông ở "luồng xanh" để qua mặt lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát dịch bệnh Trạm thu phí Pháp Vân - Cầu Giẽ.

Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 3 (Đội 3, Cục Cảnh sát giao thông) và Đội CSGT số 14 (Phòng CSGT - Công an TP Hà Nội) vừa xác minh, xử lý lái xe ô tô 7 chỗ và xe cứu hộ chở người qua chốt kiểm soát dịch bệnh không đúng quy định.

Hà Nội: Xe cứu hộ cõng ô tô 7 chỗ và người trên xe thông chốt kiểm dịch-1
Ô tô 7 chỗ và 7 người được xe cứu hộ "cõng" qua chốt kiểm dịch (Ảnh: công an cung cấp)

Cụ thể, ngày 7/8, xe ô tô 7 chỗ BKS 38A-372… do ông Hoàng Văn T. (sinh năm 1965, trú tại Nghi Xuân, Hà Tĩnh) điều khiển, đi cùng xe là ông Lê Văn Đ. (sinh năm 1959, trú tại Hồng Lĩnh, Hà Tĩnh), đón 5 người từ bến xe Hồng Lĩnh (Hà Tĩnh) đi Lạng Sơn và Thái Nguyên. Khi tới cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ (hướng Ninh Bình đi Hà Nội), chiếc xe chết máy.

Sau một hồi sửa xe không được, ông Đ. phát hiện xe cứu hộ 29H-038… do ông Nguyễn Văn H. (sinh năm 1983, trú tại Khoái Châu, Hưng Yên) điều khiển đang đi tới. Ông Đ. và ông T. đã thống nhất với ông H. với mức giá một triệu đồng để xe cứu hộ kéo xe mình về một gara ô tô trên đường Lê Quang Đạo (Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Sau đó, ông H. dùng xe cứu hộ chở xe ô tô 7 chỗ có 7 người trên xe, lưu thông ở "luồng xanh", qua mặt được lực lượng chức năng tại chốt kiểm soát dịch bệnh Trạm thu phí Pháp Vân - Cầu Giẽ.

Làm việc với cơ quan công an, tài xế xe cứu hộ và xe 7 chỗ cho biết, sau khi được chở về gara ô tô trên đường Lê Quang Đạo, 5 người trên xe đã tự bắt taxi đến các địa điểm khác.

Theo Phòng CSGT Công an Hà Nội, qua kiểm tra, những người trên xe đều có giấy xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2. Khi tới địa phương, họ cũng đã khai báo y tế đầy đủ theo quy định.

Hà Nội: Xe cứu hộ cõng ô tô 7 chỗ và người trên xe thông chốt kiểm dịch-2
Tài xế xe cứu hộ làm việc với cơ quan công an.

Đội 3 đã lập biên bản xử lý vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Văn H. với hành vi: Dừng xe trên đường cao tốc không đúng nơi quy định (mức phạt từ 6-8 triệu đồng, tước giấy phép lái xe từ 2- 4 tháng) và hành vi không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền (mức phạt từ 5-10 triệu đồng).

Tổng mức phạt chung đối với ông H. từ 11-18 triệu đồng, tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 2-4 tháng.

Đối với lái xe và phụ xe ô tô 7 chỗ BKS 38A-372… Đội CSGT số 14 - Phòng CSGT Hà Nội đã lập biên bản xử lý vi phạm hành chính đối với ông Lê Văn Đ. và ông Hoàng Văn T. với hành vi: "Không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế (điều khiển xe ra đường trong trường hợp không cần thiết theo Chỉ thị số 17 của Chủ tịch UBND TP Hà Nội). Mức phạt đối với mỗi trường hợp từ 1- 3 triệu đồng.

Hiện các cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục làm rõ những hành vi liên quan để có căn cứ xử lý.

Theo Dân Trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/xa-hoi/ha-noi-xe-cuu-ho-cong-o-to-7-cho-va-nguoi-tren-xe-thong-chot-kiem-dich-20210812211615861.htm?fbclid=IwAR1yBYoNXVRK5q8ZAzv-Y8ep_Sqc8gP2hHViyTZDjSD-Bl8BFe0W5jpXzzc

Covid-19

trạm thu phí


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.