Hà Tĩnh: Một người từ Philippines trở về không cách ly y tế

Trở về từ Philippines nhưng người này chưa thực hiện việc cách ly theo quy định, mà tự bắt xe khách về quê.

Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Tĩnh, thuyền viên N.T.T. (sinh năm 1991, trú tại Can Lộc, Hà Tĩnh) từ Philippines nhập cảnh trở về Việt Nam ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Mặc dù chưa thực hiện việc cách ly theo quy định nhưng ngày 5/1, N.T.T. đã tự ý bắt xe khách về quê.

Nhận được thông tin, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh cùng với Trung tâm Y tế Can Lộc đã chủ động nắm bắt lịch trình của T. qua người nhà để tiến hành đón và cách ly kịp thời.

Hà Tĩnh: Một người từ Philippines trở về không cách ly y tế-1

Đến 4h sáng ngày 6/1, ngay khi N.T.T. vừa về đến địa bàn, các cơ quan chuyên môn đã tiến hành đưa vào cách ly tạm thời và lấy mẫu xét nghiệm. Đến 9h, ngày 6/1, N.T.T đã được đưa vào khu cách ly tập trung ký túc xá Mitraco (Kỳ Anh) để cách ly theo đúng quy định.

Theo kết quả xét nghiệm từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh, N.T.T. đã âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2. Các hành khách ngồi cùng chuyến xe với người này đều cũng được cơ quan y tế thông báo để có biện pháp phòng dịch phù hợp theo quy định.

Theo VTV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtv.vn/suc-khoe/ha-tinh-mot-nguoi-tu-philippines-tro-ve-khong-cach-ly-y-te-20210107205718395.htm

cách ly


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.