Hacker Nhâm Hoàng Khang bị đề nghị truy tố tội cưỡng đoạt tài sản

Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã ban hành kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND TP đề nghị truy tố bị can Nhâm Hoàng Khang (35 tuổi, ngụ quận Tân Bình) về tội cưỡng đoạt tài sản.

Trước đó, Cục Cảnh sát hình sự (C02) Bộ Công an nhận được đơn tố cáo Nhâm Hoàng Khang đã có hành vi đột nhập vào trang web liên quan hoạt động cờ bạc, rồi cưỡng đoạt số tiền hàng trăm triệu đồng.

Theo cơ quan điều tra, bằng trình độ cao, Nhâm Hoàng Khang đã đột nhập, nắm các dữ liệu, bằng chứng của trang web rồi quay sang đe dọa, tố cáo các sai phạm đến cơ quan điều tra. Khang buộc chủ nhân trang web sai phạm nói trên phải chuyển 500 triệu vào tài khoản cho mình. Sau nhiều lần bàn bạc, Khang đồng ý nhận 400 triệu và tiền đã được chuyển.

C02 phối hợp Cục An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05) xác minh, làm rõ. Công an xác định, Nhâm Hoàng Khang đã nhận 400 triệu đồng của đường dây nêu trên.

Hacker Nhâm Hoàng Khang bị đề nghị truy tố tội cưỡng đoạt tài sản-1
Nhâm Hoàng Khang.

Đầu tháng 10/2021, C02 đã khởi tố, bắt tạm giam Nhâm Hoàng Khang để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Sau đó, Bộ Công an đã chuyển hồ sơ vụ án cho Cơ quan CSĐT Công an TPHCM để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

Nhâm Hoàng Khang sống và làm việc tại TPHCM, được biết đến là lập trình viên nổi tiếng với biệt danh “Cậu IT”. Khang là một coder lập trình viên đứng sau nhiều ứng dụng như tiên phong đưa Esim vào iPhone Lock, được giới công nghệ thông tin biết đến khá nhiều.

Trước khi bị bắt, Khang còn được cư dân mạng chú ý vì ồn ào liên quan đến sao kê tài khoản ngân hàng của một số cá nhân, nghệ sĩ, quỹ từ thiện...

Theo TPO

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tienphong.vn/hacker-nham-hoang-khang-bi-de-nghi-truy-to-toi-cuong-doat-tai-san-post1453050.tpo?fbclid=IwAR1wLc33otHkKwd7l5_MtTTINyEgl5Tnz7Jv3AFYpwpa1pI2bw4wGrQKgwI

Nhâm Hoàng Khang


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.