Hai bà cháu chết thương tâm trong vụ cháy: Bà ấy lao vào cứu cháu, ai ngờ cả hai đều không thoát khỏi

Khi thấy ngọn lửa bốc lên dữ dội, người con trai trong gia đình vội vàng dùng nước dập lửa rồi hô hoán người thân.

Khi thấy ngọn lửa bốc lên dữ dội, người con trai trong gia đình vội vàng dùng nước dập lửa rồi hô hoán người thân. Tuy nhiên, người mẹ già cùng đứa con thơ đã mắc kẹt lại trong đám cháy khiến cả 2 đều tử vong.

>> Vụ hỏa hoạn khiến 6 người thương vong ở Sài Gòn: Người thân bất lực nhìn bà ngoại và cháu gái 3 tuổi kêu cứu rồi chết cháy

Nhiều giờ sau vụ cháy kinh hoàng khuya 23-10 khiến một bà lão và một em nhỏ tử vong cùng 4 người khác bị thương, nhiều người dân sống tại  khu phố 2 (phường Tân Phú, quận 9, TP.HCM) vẫn chưa hết bàng hoàng, đau xót trước hoàn cảnh éo le của gia đình nạn nhân.

Hai bà cháu chết thương tâm trong vụ cháy: Bà ấy lao vào cứu cháu, ai ngờ cả hai đều không thoát khỏi - Ảnh 1.
Hai bà cháu chết thương tâm trong vụ cháy: Bà ấy lao vào cứu cháu, ai ngờ cả hai đều không thoát khỏi - Ảnh 2.

Hiện trường vụ cháy khuya 23-10 lúc 9h sáng 24-10.

Khoảng 9h sáng 24-10, theo ghi nhận tại hiện trường, căn nhà bị lửa hoàn toàn thiêu rụi, cơ quan chức năng đang tiến hành công tác khám nghiệm, điều tra và lấy lời khai của các nhân chứng.

Sống cùng con hẻm với ngôi nhà bị hỏa hoạn, anh Lê Văn Thành (29 tuổi) kể lại giây phút kinh hãi lúc rạng sáng trong sự hoảng hốt. "Đêm qua, cả khu phố mất điện hoàn toàn. Đến khi có điện được vài phút tôi nghe thấy tiếng mọi người trong gia đình bà Mùi kêu lớn: "Cháy …cháy rồi".

Cũng theo anh Thành, khi phát hiện cháy, anh cùng nhiều người vội vàng chạy ra ứng cứu nhưng không thể tiếp cận được do đám cháy quá lớn. "Lúc xe cứu hỏa đến thì ngọn lửa rất lớn rồi, tôi thấy bà Mùi ở trong nhà, bà ấy chạy ra rồi nhưng vội vàng vào trong, bà ấy đi cứu đứa cháu ngoại hơn 2 tuổi. Nhưng cuối cùng thì cả hai đã tử vong", anh Thành xúc động nói. 

Hai bà cháu chết thương tâm trong vụ cháy: Bà ấy lao vào cứu cháu, ai ngờ cả hai đều không thoát khỏi - Ảnh 3.

Anh Thành hàng xóm nghẹn ngào nói.

Ông Huỳnh Thanh Hải (50 tuổi) – hàng xóm của bà Mùi cho biết, khi ngọn lửa bùng cháy, ông đã chạy qua nhà người con trai bà Mùi ở kế bên gọi cửa. Ông đã kêu mọi người chạy ra ngoài, tránh trường hợp ngọn lửa cháy lan sang. Còn con trai bà Mùi thì cố gắng dập lửa, thậm chí, lửa bốc cháy ngùn ngụt, bén vào người nhưng con trai bà vẫn cố xông vào cứu người thân. "Khi mọi người trong nhà bà Mùi chạy ra ngoài, tôi có thấy bà Mùi chạy ra. Nhưng lúc sau chắc bà ấy không thấy cháu ngoại đâu nên đã vào lại cứu cháu. Ngờ đâu, cả bà ấy và con bé đều không qua nổi nạn này!", ông Hải ngậm ngùi. 

Hai bà cháu chết thương tâm trong vụ cháy: Bà ấy lao vào cứu cháu, ai ngờ cả hai đều không thoát khỏi - Ảnh 4.

Cháu gái nhà bà Mùi khóc thét vì không thấy bà đâu.

Chị Dương Thị Liễu (33 tuổi, bán tạp hóa ở căn nhà đầu con hẻm) cho biết: "Lúc đó, gia đình tôi đang ngủ thì nghe tiếng kêu cứu. Tôi vội chạy ra thì hốt hoảng nhìn thấy lửa bao trùm cả căn nhà của bà Sáu kèm theo nhiều tiếng nổ. Lúc này, nhiều người chạy đến tạt nước vào để dập lửa nhưng không được, 1 số người bên trong được cứu ra ngoài nhưng bị bỏng khắp người…".

Vụ cháy khiến bà Phạm Thị Mùi (63 tuổi, thường gọi là bà Sáu, chủ nhà) và bé Châu Ngọc Hân (3 tuổi, cháu ngoại bà Mùi) tử vong. Bốn người bị thương gồm: Huỳnh Thị Hồng Vân (31 tuổi, con gái chủ nhà), Huỳnh Ngọc Tiên (cháu nội chủ nhà, 12 tuổi), Huỳnh Hồng Tâm (38 tuổi), Huỳnh Phước Thiện (41, con trai chủ nhà). Vụ cháy còn khiến cho căn nhà rộng khoảng 20m2 bị thiêu rụi hoàn hoàn.

Hai bà cháu chết thương tâm trong vụ cháy: Bà ấy lao vào cứu cháu, ai ngờ cả hai đều không thoát khỏi - Ảnh 5.

Vụ cháy thiêu rụi hoàn toàn.

Trước đó như chúng tôi đã thôn tin, người dân ở trong con hẻm thuộc đường 138, (Khu phố 2, phường Tân Phú, quận 9, TP.HCM ) phát hiện khói lửa bốc cháy nghi ngút ở 1 căn nhà. Nghe tiếng hô hoán, mọi người trong nhà tìm cách tháo chạy ra bên ngoài nhưng do ngọn lửa bùng cháy dữ dội nên nhiều người mắc kẹt. 

Nhận tin báo, Công an quận 9 phối hợp cùng lực lượng PCCC quận 9 đã có mặt tiến hành chữa cháy cứu người. Ít phút sau, ngọn lửa được dập tắt thì người dân phát hiện người phụ nữ cùng một cháu bé đã tử vong. Ngọn lửa cũng khiến cho 4 người khác bị thương nặng phải nhập viện. Theo báo cáo nhanh của lực lượng chức năng khi nhận được tin báo đã xuất 6 xe cứu hỏa cùng 42 cán bộ chiến sĩ có mặt kịp thời nhưng vì phát hiện muộn nên lửa đã bao trùm toàn bộ căn nhà. Hiện vụ việc đang được Cơ quan công an phối hợp điều tra, làm rõ.

Theo Afamily


chết thương tâm

vụ cháy

cháy nhà


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.