Hai bé sinh đôi bị bố mẹ chối bỏ giữa mùa dịch, ông bà nghèo không biết lấy gì nuôi cháu

Hai bé gái sinh đôi xinh xắn, đáng yêu nhưng vừa chào đời được vài ngày đã bị bố mẹ bỏ lại bệnh viện rồi đi biệt tích, không một lời dặn dò.

Vừa ra đời đã bị bố mẹ chối bỏ

Trong căn phòng chật chội chỉ đủ kê một chiếc nệm, tủ lạnh và tủ kéo nhỏ, vợ chồng ông Lâm (53 tuổi), bà Thơm (62 tuổi) hoang mang bế trên tay hai đứa cháu ngoại sinh đôi. Hai bé sinh non khi mới được hơn 6 tháng tuổi. Vừa chào đời được vài ngày thì bị bố mẹ bỏ rơi ở bệnh viện rồi đi biệt tích, không một lời dặn dò. Ông bà biết chuyện nên đón hai cháu về nuôi dưỡng. Đặt tên cho các bé là Yến Nhi và Tuyết Linh.

“Thương chúng quá nên đón về chứ lúc đó cũng không biết sẽ lấy gì để nuôi các cháu” - ông ngoại nghẹn ngào nói. 

Yến Nhi và Tuyết Linh sinh non nên sức khỏe yếu hơn bình thường, một bé có vấn đề về mắt phải nhập viện Nhi đồng điều trị. 

Hai bé sinh đôi bị bố mẹ chối bỏ giữa mùa dịch, ông bà nghèo không biết lấy gì nuôi cháu-1
Ông Lâm, bà Tho và hai cháu Yến Nhi, Tuyết Linh lúc 2 tháng tuổi.

Những ngày đầu, ông bà chăm cháu rất vất vả, thiếu thốn đủ thứ, phải tắm cho cháu trong chậu rửa chén, nhặt miếng xốp về kê làm đệm nằm. Cháu đói bụng, khóc đòi sữa là ông bà lúng túng, cuống quýt cả lên. Đêm cháu quấy thì ông bà cũng thức trắng.

Người trẻ chăm trẻ nhỏ đã cực, huống chi hai ông bà tuổi đã cao, lại nhiều bệnh. Ông Lâm bẩm sinh bị động kinh, còn bà Thơm bị đau thần kinh tọa. Ở cái tuổi đáng ra phải được nghỉ ngơi, ông bà vẫn phải đi làm mướn mưu sinh, giờ lại cưu mang hai cháu nhỏ, khó khăn chồng chất khó khăn. 

Biết hoàn cảnh của hai ông bà, mạnh thường quân đã tìm tới để hỗ trợ mua sắm đồ đạc, sữa, tã,... cho cặp sinh đôi. Hàng xóm, láng giềng cũng sang phụ chăm các bé nên ông bà cũng đỡ phần nào. 

Hai bé sinh đôi bị bố mẹ chối bỏ giữa mùa dịch, ông bà nghèo không biết lấy gì nuôi cháu-2
Hàng xóm sang hỗ trợ hai ông bà chăm cháu.

Thời gian thấm thoắt thoi đưa, Yến Nhi và Tuyết Linh hiện đã được hơn 8 tháng tuổi. Từ hai đứa trẻ sinh non chỉ nặng xấp xỉ 2kg, đến giờ trộm vía hai bé đã lớn thấy rõ, trắng trẻo, bụ bẫm, xinh xắn, khỏe mạnh. Nhưng vì sinh non tới 3 tháng nên hai bé cũng chậm hơn các bạn khác. Hiện cả hai mới biết lật chứ chưa biết ngồi. Ông bà chăm cháu đã quen nên cũng đỡ vất vả. 

"Cho cháu vào chùa thì nhớ nó lắm"

Thời điểm TP.HCM bùng dịch covid-19, ông Lâm, bà Thơm đều bị dương tính, điều trị tại nhà. Bà bị nặng nên lên gác xép nằm cách ly. Còn ông có triệu chứng nhẹ hơn thì ở dưới chăm sóc hai cháu. Ơn trời, dù ông bà đã cao tuổi, lại nhiều bệnh nền nhưng vẫn tai qua nạn khỏi. 

Có dịp kể về con gái lớn (là con riêng của bà Tho và người chồng quá cố -  PV), mẹ của Yến Nhi và Tuyết Linh, bà Thơm cho hay con gái bà không được bình thường. Chị và chồng sống chung với nhau chứ chẳng cưới xin gì, trong vòng mấy năm mà mang thai liên tục. Hai lần đầu chị bỏ thai, hai lần sau lần lượt sinh các con hiện được 4 tuổi và 2 tuổi. Rồi tiếp đến lại sinh thêm Yến Nhi và Tuyết Linh. 

Hai bé sinh đôi bị bố mẹ chối bỏ giữa mùa dịch, ông bà nghèo không biết lấy gì nuôi cháu-3
Ông Lâm chăm cháu giờ đã quen tay.

Hoàn cảnh của con gái bà Thơm cũng rất éo le. Một mình chồng đi làm phụ hồ nuôi ông chú, bà cô, vợ và các con. Có lẽ vì vậy mà khi có thêm cặp sinh đôi, cả hai không thể kham nổi nữa, đành bỏ đi, để lại con cho ông bà ngoại. Hai bé lớn hiện tại cũng ở với một người chú. 

Được biết gần đây, thỉnh thoảng bố mẹ của Yến Nhi và Tuyết Linh có gọi điện về hỏi thăm các con. Nhưng hiện anh chị ở đâu, làm gì thì ông bà không nắm được. 

Ông Lâm, bà Thơm còn có một người con trai chung, năm nay 21 tuổi, đang làm công nhân ở Bình Dương. Thương bố mẹ già lại có bệnh, anh khuyên bố mẹ nên gửi các cháu vào chùa. Nhưng ông bà nhất định không chịu, vì nuôi nấng, chăm sóc cháu đến nay cũng đã hơn 8 tháng trời, tình cảm ruột thịt gắn bó nên ông bà không nỡ. Bà bảo: “Cho cháu đi vào chùa thì nhớ nó lắm”.  

Hai bé sinh đôi bị bố mẹ chối bỏ giữa mùa dịch, ông bà nghèo không biết lấy gì nuôi cháu-4
Thời gian thấm thoắt thoi đưa, Yến Nhi và Tuyết Linh hiện cũng đã được hơn 8 tháng tuổi.

Hai bé sinh đôi bị bố mẹ chối bỏ giữa mùa dịch, ông bà nghèo không biết lấy gì nuôi cháu - Ảnh 5.
Dù cuộc sống còn nhiều khó khăn nhưng ông bà vẫn quyết tâm nuôi dưỡng 2 cháu.

Gian nan, vất vả chắc chắn sẽ còn nhiều nhưng ông bà chỉ biết đến đâu hay đến đó. Hai đứa trẻ cũng là niềm vui, niềm hạnh phúc của ông bà khi mỗi ngày được chứng kiến các cháu lớn khôn, mạnh khỏe. 

Biết hoàn cảnh của ông bà và hai cháu, các mạnh thường quân đã quyên góp được tổng số tiền là 90 triệu đồng để giúp đỡ gia đình. Số tiền này sau gần nửa năm trang trải hiện còn 70 triệu đồng.
Các mạnh thường quân dự định sẽ lập kế hoạch giúp đỡ ông bà và các cháu lâu dài. Trước mắt là mua sắm thêm đồ dùng cho hai bé, đồng thời chia số tiền thành nhiều khoản nhỏ để mở sổ tiết kiệm. Hàng tháng ông bà có thể rút một sổ nhỏ về trang trải, số còn lại sẽ phát sinh thêm lãi để chi tiêu. 

Thương chúc ông bà thật nhiều sức khỏe để có thểm là chỗ dựa cho hai cô cháu gái thiệt thòi. 

Nguồn: Quốc chiến Channel

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/hai-be-sinh-doi-bi-bo-me-choi-bo-giua-mua-dich-ong-ba-ngheo-khong-biet-lay-gi-nuoi-chau-820212711144524885.htm

hoàn cảnh khó khăn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.