Hai chiến sĩ công an trả lại 350 triệu nhặt được cho người đánh rơi

Trong lúc ăn cơm, hai chiến sĩ công an ở TP Vĩnh Long nhặt được 350 triệu đồng cùng thẻ ATM nên trả lại cho người đàn ông đánh rơi.

Ngày 25/8, Công an TP Vĩnh Long cho biết, đã đề xuất Giám đốc Công an tỉnh khen thưởng đột xuất hai chiến sĩ nghĩa vụ về thành tích không tham của rơi, nhặt được số tài sản giá trị 370 triệu đồng. 

Khoảng 17h30 ngày 19/8, hết giờ làm việc, hai chiến sĩ nghĩa vụ Hồ Quí Thạch (19 tuổi) và Huỳnh Thanh Hải (20 tuổi) xin lãnh đạo Công an TP Vĩnh Long ra quán phía trước cơ quan để ăn cơm. Cùng lúc, anh Phan Trọng Duy Tân (36 tuổi, ngụ phường Tân Hòa) cũng vào quán ăn nói trên. 

Lúc ra về anh Tân bỏ quên túi nilon. Hai chiến sĩ Hải và Thạch nhìn thấy liền cầm túi nilon đuổi theo anh Tân nhưng không kịp. 

Hai chiến sĩ công an trả lại 350 triệu nhặt được cho người đánh rơi-1
Lãnh đạo Công an TP Vĩnh Long cùng hai chiến sỹ trao trả tài sản cho người bị đánh rơi. Ảnh: Công an Vĩnh Long 

Cả hai mang giao lại cho Công an phường 1. Kiểm tra bên trong có 1 thẻ ATM và 350 triệu đồng. Lực lượng Công an đã niêm phong và thông báo tìm chủ tài sản.

Qua trích xuất camera và xác minh, đến ngày 22/8, Công an TP Vĩnh Long mời anh Tân lên cơ quan làm việc, đồng thời tổ chức trao trả lại 350 triệu đồng và 1 thẻ ATM có 20 triệu đồng.

Công an TP Vĩnh Long đã biểu dương tinh thần, trách nhiệm và hành động không tham của rơi của hai chiến sĩ Hồ Quí Thạch và Huỳnh Thanh Hải. 

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/hai-chien-si-cong-an-tra-lai-350-trieu-nhat-duoc-cho-nguoi-danh-roi-2053312.html?fbclid=IwAR2rLYpa9jrkBz3sqPY9UOKWlDNVWf2duf3B_GQ3t9aG022RIh5uB8ORThA

người tốt việc tốt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.