Hai con đi lạc, mẹ để luôn ở trung tâm bảo trợ, mỗi tháng chỉ dám xin vào nhìn lén từ xa vì lí do ứa nước mắt

Sau 2 tháng tìm được con, người mẹ lại phải gởi con lại trung tâm chỉ dám xin mỗi tháng vào thăm 2 cháu một lần cho đỡ nhớ.

Trong lúc mẹ đi bán vé số không có ở nhà, hai bé trai 4 và 7 tuổi dắt nhau đi chơi thì lạc mẹ, phải vào trung tâm bảo trợ xã hội. Sau 2 tháng tìm được con, người mẹ lại phải gởi con lại trung tâm chỉ dám xin mỗi tháng vào thăm 2 cháu một lần cho đỡ nhớ.

>> Sống sót từ vụ tai nạn hy hữu, thai nhi bị vọt ra khỏi bụng mẹ ở An Giang giờ ra sao?


Chồng bỏ đi theo vợ nhỏ, mẹ bán vé số nuôi 11 con thì 2 đứa đi lạc phải để lại trung tâm vì hoàn cảnh khó khăn.

Chồng bỏ, một mình nuôi đến 11 đứa con

Nằm sâu trong con hẻm trên đường Thống Nhất, P.16, Q.Gò Vấp, chúng tôi tìm đến nhà trọ của chị Hoàng Thị Loan (43 tuổi), người mẹ có 2 bé trai đi lạc vào khoảng 2 tháng trước đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm bảo trợ xã hội quận Gò Vấp. Điều đặc biệt là người mẹ này có đến 11 người con, đứa lớn nhất 22 tuổi, đứa nhỏ nhất mới 4 tuổi. Đã có 4 đứa con đi làm tự lập được, hiện cô đang nuôi 7 đứa con trong căn trọ thuê gần khu vực chợ Xóm Mới.

Hai con đi lạc, mẹ để luôn ở trung tâm bảo trợ, mỗi tháng chỉ dám xin vào nhìn lén từ xa vì lí do ứa nước mắt - Ảnh 2.

Cuộc sống vất vả của người mẹ nuôi 11 đứa con vì chồng bỏ đi theo vợ nhỏ.

Hai con đi lạc, mẹ để luôn ở trung tâm bảo trợ, mỗi tháng chỉ dám xin vào nhìn lén từ xa vì lí do ứa nước mắt - Ảnh 3.

Hai chị em Hân và Hoàng ở nhà trong lúc mẹ đi bán vé số.

Sinh ra và lớn lên tại TP.HCM, chị Loan nên duyên vợ chồng cùng một người đàn ông làm nghề xây dựng quê ở Tiền Giang. Cuộc sống nghèo khổ, hai vợ chồng rau cháo qua ngày và xây dựng tổ ấm của mình cùng 11 đứa con thơ dại. Nhưng trớ trêu thay, đến khi chị Loan mang bầu em Hoàng Văn Hơn (4 tuổi) thì người chồng của mình bắt đầu nhậu nhẹt say xỉn, cờ bạc trai gái, không quan tâm đến gia đình. Đến khi bé Hơn 1 tuổi, chồng chị Loan đã bỏ nhà ra đi theo một người phụ nữ khác, để cô ở lại cùng 11 đứa con.

Gắng gượng sau nỗi đau chồng bỏ đi, chị Loan tiếp tục cuộc sống mưu sinh nuôi các con bằng công việc bán vé số. Với khoảng 200.000 đồng mỗi ngày kiếm được, số tiền vừa đủ để 8 mẹ con rau cháo qua ngày.

Hai con đi lạc, mẹ để luôn ở trung tâm bảo trợ, mỗi tháng chỉ dám xin vào nhìn lén từ xa vì lí do ứa nước mắt - Ảnh 4.

Lớp học tình thương nơi trước kia 4 chị em Hân, Huy, Hoàng, Hơn theo học.

Hai con đi lạc, mẹ để luôn ở trung tâm bảo trợ, mỗi tháng chỉ dám xin vào nhìn lén từ xa vì lí do ứa nước mắt - Ảnh 5.

Em Hoàng thích thú khi được chụp hình.

Dù cuộc sống nghèo khổ, nhưng nghĩ đến tương lai các con, mấy đứa nhỏ đều được chị cho theo học miễn phí tại các lớp tình thương. "Vì bản thân chị ít chữ nên mới không biết rồi đẻ nhiều, giờ cuộc sống vất vả, chị không muốn sau này mấy đứa con lại giống như mình. Tụi nó ham học lắm, đi học xong về mấy mẹ con lại quây quần bên nhau, khổ thì khổ thiệt nhưng mà vui", chị Loan nghẹn ngào nói.

Hai con đi lạc, mẹ để luôn ở trung tâm bảo trợ, mỗi tháng chỉ dám xin vào nhìn lén từ xa vì lí do ứa nước mắt - Ảnh 6.

Bé Hơn (4 tuổi) đi lạc mẹ vào khoảng 2 tháng trước.

Hai con đi lạc, mẹ để luôn ở trung tâm bảo trợ, mỗi tháng chỉ dám xin vào nhìn lén từ xa vì lí do ứa nước mắt - Ảnh 7.

Em Huy (7 tuổi) hiện cùng với em Hơn ở trong Trung tâm bảo trợ xã hội quận Gò Vấp.

Tuy nhiên, cũng vì đi bán vé số từ sáng đến tối, không ở nhà để chăm sóc các con nên hai bé Hoàng Văn Huy (7 tuổi) và Hoàng Văn Hơn (4 tuổi) dẫn nhau đi chơi thì bị lạc. Dù sau đó chị Loan đi tìm nhưng hai bé đã được đưa vào Trung tâm bảo trợ xã hội, chị Loan không thể nhận lại hai con.

Hai con đi lạc, mẹ để luôn ở trung tâm bảo trợ, mỗi tháng chỉ dám xin vào nhìn lén từ xa vì lí do ứa nước mắt - Ảnh 8.

Sự thích thú của em Hoàng khi còn ở chung với anh Huy.

Hai con đi lạc, mẹ để luôn ở trung tâm bảo trợ, mỗi tháng chỉ dám xin vào nhìn lén từ xa vì lí do ứa nước mắt - Ảnh 9.

Sau khi Huy và Hơn không về, em Hoàng cũng rất buồn, nhớ cả hai.

"Do bé nhỏ 4 tuổi chị chưa có làm giấy khai sinh nên các cán bộ ở đây bảo chị phải làm thủ tục này nọ mới nhận lại con mà chị ít chữ, đâu biết làm như thế nào. Đến khi bé được đưa vào trung tâm, muốn thăm con nhưng chị không thể nào gặp được. Giờ chị chỉ mong nó ở đó được nuôi dạy tốt, chị được thăm con là mãn nguyện rồi", chị Loan xúc động.

"Chị chỉ xin mỗi tháng được vào nhìn con một lần cho đỡ nhớ"

Trước hoàn cảnh đặc biệt của chị Loan, chúng tôi đã liên hệ với ông Nguyễn Văn Chiến, cán bộ tiếp nhận trường hợp của chị Loan tại UBND phường 10, quận Gò Vấp.

Hai con đi lạc, mẹ để luôn ở trung tâm bảo trợ, mỗi tháng chỉ dám xin vào nhìn lén từ xa vì lí do ứa nước mắt - Ảnh 10.

Ba anh em Huy Hoàng Hơn rất thân thiết với nhau.

Hai con đi lạc, mẹ để luôn ở trung tâm bảo trợ, mỗi tháng chỉ dám xin vào nhìn lén từ xa vì lí do ứa nước mắt - Ảnh 11.

Sau khi bán vé số, chị Loan lại đi rước các con của mình về.

Theo ông Chiến, ngay sau khi hai bé Huy và Hơn đi lạc, phía phường cũng đã liên hệ với chị Loan để đem giấy tờ lên nhận lại con nhưng chị Loan không có khai sinh của bé Hơn. "Chúng tôi cũng đã hướng dẫn chị Loan đi xét nghiệm ADN để nhận lại bé nhưng chị Loan cứ chần chừ. Sau khi tìm hiểu, thấy hoàn cảnh của chị Loan hiện còn nuôi 7 đứa con mà đa phần còn rất nhỏ, chị lại hay bỏ đi bán vé số tối ngày, không chăm sóc tốt cho tụi nhỏ nên chúng tôi quyết định chuyển hai bé vào Trung tâm bảo trợ xã hội quận Gò Vấp để được nuôi dưỡng tốt hơn. Hiện hai bé đã được làm giấy khai sinh, đặt tên mới, hai bé cũng hòa nhập rất tốt với môi trường ở đây", ông Chiến nói.

Sau khi nghe cán bộ phường 10 chia sẻ, chị Loan cũng nhận thấy khả năng nuôi dưỡng các bé của mình không được tốt, nhưng chị không đành đoạn bỏ các con. Chị tâm sự: "Chị biết là ở trong đó tụi nó ngoan hơn, được ăn uống đầy đủ hơn nhưng dù sao cũng là giọt máu của mình. Giờ tụi nó ở trong đó cũng được, nhưng chỉ xin mỗi tháng chị gặp con một lần cho đỡ nhớ mà thôi".

Hai con đi lạc, mẹ để luôn ở trung tâm bảo trợ, mỗi tháng chỉ dám xin vào nhìn lén từ xa vì lí do ứa nước mắt - Ảnh 12.

Bé Hân (11 tuổi) cho em Hoàng viết chữ.

Hai con đi lạc, mẹ để luôn ở trung tâm bảo trợ, mỗi tháng chỉ dám xin vào nhìn lén từ xa vì lí do ứa nước mắt - Ảnh 13.

Nắn nót đồ từng chữ "H" tên của mình.

Trước lời khẩn cầu của người mẹ, ông Chiến cho biết chị Loan có thể gặp hai bé nhưng tránh để hai bé xáo trộn cuộc sống, chị không được tiếp xúc trực tiếp, chỉ có thể quan sát các con của mình để nắm được tình hình hiện tại.

Trở về lại căn phòng trọ sau khi đón hai đứa nhỏ đi học về, chị Loan lại tất bật với công việc nội trợ, chăm sóc cho mấy đứa con. Ngồi nép vào lòng mẹ, bé Hoàng Văn Hoàng (5 tuổi) cho biết em rất nhớ anh Huy và Hơn. "Lúc trước con đi học cùng chị Hân, anh Huy và thằng Hơn, giờ chỉ còn con với chị Hân, con cũng buồn lắm", bé Hoàng nói.

Hai con đi lạc, mẹ để luôn ở trung tâm bảo trợ, mỗi tháng chỉ dám xin vào nhìn lén từ xa vì lí do ứa nước mắt - Ảnh 14.

Lỡ ý làm sai, Hoàng bẽn lẽn chọc cười mẹ cho bớt giận.

Hai con đi lạc, mẹ để luôn ở trung tâm bảo trợ, mỗi tháng chỉ dám xin vào nhìn lén từ xa vì lí do ứa nước mắt - Ảnh 15.

Bé Hoàng mới 5 tuổi nhưng rất lanh lợi, hiểu biết.

"Cô dạy con viết chữ "H", chữ này là "h hoàng" tên của con đó. Con đi học xong về con theo mẹ bán vé số ở chợ Xóm Mới, các cô chú ở đó rất thương con", bé Hoàng ngây ngô nói.

Dù cuộc sống hiện tại của chị Loan còn gặp nhiều khó khăn nhưng chị cho biết chỉ cần chị còn đi làm lụng được, quyết không để các con mình phải chịu đói: "Mấy đứa nhỏ cũng được các cô thương nên cho học miễn phí, lâu lâu còn được nhận cơm từ thiện, mấy mẹ con chị cứ vậy sống qua ngày cũng đầy đủ. Chỉ nhớ hai đứa con, tết này mấy mẹ con không được quây quần bên nhau", chị Loan bật khóc.

Hai con đi lạc, mẹ để luôn ở trung tâm bảo trợ, mỗi tháng chỉ dám xin vào nhìn lén từ xa vì lí do ứa nước mắt - Ảnh 16.

Em vẫn hay đi bán vé số cùng mẹ để giúp mẹ trang trải cuộc sống.

Hai con đi lạc, mẹ để luôn ở trung tâm bảo trợ, mỗi tháng chỉ dám xin vào nhìn lén từ xa vì lí do ứa nước mắt - Ảnh 17.

Ba mẹ con ở nhà trong lúc 2 bé lớn khác đi học chưa về.

Theo Helino

bán vé số

đi lạc

trung tâm bảo trợ


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.