Hải Dương: Không khai báo tiếp xúc với F0, hai vợ chồng bị phạt 20 triệu đồng, đưa đi cách ly tập trung

Hai vợ chồng và một người phụ nữ ở TP Hải Dương bị phạt tổng số tiền 30 triệu đồng, đưa đi cách ly tập trung do không khai báo khi tiếp xúc với trường hợp mắc Covid-19 (F0).

Hải Dương: Không khai báo tiếp xúc với F0, hai vợ chồng bị phạt 20 triệu đồng, đưa đi cách ly tập trung-1

Ảnh minh hoạ

Ngày 7/2, thông tin từ UBND TP Hải Dương cho biết, Phó Chủ tịch UBND TP Đặng Thu Hà đã ký quyết định xử phạt 3 người tổng số 30 triệu đồng do có hành vi không khai báo y tế.

Cụ thể, lãnh đạo UBND TP quyết định xử phạt hai vợ chồng anh P.V.Đ (sinh năm 1981) và chị N.M.L (sinh năm 1995), cùng ở đường Lê Thanh Nghị (phường Hải Tân) mỗi người 10 triệu đồng.

Trước đó, ngày 24/1, hai người này tham dự một buổi liên hoan, tiếp xúc với người được xét nghiệm là F0 nhưng không khai báo với Trạm Y tế phường.

Cùng với đó, bà L.M.Y (sinh năm 1960) cũng bị phạt 10 triệu đồng, do tiếp xúc với người được xét nghiệm là F0 nhưng không khai báo.

Những người này bị xử phạt do hành vi "Che giấu không khai báo hoặc khai báo không kịp thời hiện trạng bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A của bản thân hoặc của người khác mắc bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A" và đều bị đưa đi cách ly tập trung

Ngoài ra, trong quyết định xử phạt cũng nêu rõ, trường hợp hành vi vi phạm trên làm lây lan dịch bệnh ra cộng đồng thì những người này phải chịu trách nhiệm trước pháp luật.

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Hải Dương, đến 6h ngày 7/2/2021, toàn tỉnh ghi nhận 293 ca bệnh, trong đó 3 ca bệnh mắc được ghi nhận tại huyện Cẩm Giàng.

Hải Dương: Không khai báo tiếp xúc với F0, hai vợ chồng bị phạt 20 triệu đồng, đưa đi cách ly tập trung-2

Số liệu tổng hợp các ca mắc Covid-19 trên địa bàn tỉnh Hải Dương đến 6h ngày 7/2/2021

Đến thời điểm hiện tại, 43 xã, phường, thị trấn của 7 huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh đã có ca mắc Covid-19.

Ban Chỉ đạo của tỉnh đã quyết định phong tỏa toàn bộ thành phố Chí Linh và huyện Cẩm Giàng, toàn bộ 2 xã Nam Tân (Nam Sách) và Tân Trường (Cẩm Giàng). Ngoài ra, BCĐ tỉnh còn quyết định phong tỏa 65 khu dân cư, 9 thôn trên địa bàn để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh.

Toàn tỉnh đã thực hiện lấy 65.213 mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2, trong đó, riêng ngày 6/2 đã tiến hành lấy mẫu 5.198 trường hợp.

Ban Chỉ đạo tỉnh đã lên kế hoạch tiến hành lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc SARS-CoV-2 cho công nhân tại các khu công nghiệp trên địa bàn huyện Cẩm Giàng để kịp thời phát hiện các trường hợp mắc Covid-19, triển khai các biện pháp khoanh vùng, dập dịch.

theo pháp luật và bạn đọc


Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.