Hải Dương siết chặt việc cấp giấy ra vào các khu công nghiệp ở Cẩm Giàng

Nhằm tránh bùng phát ổ dịch mới tại các khu công nghiệp, nhà máy, xí nghiệp, toàn bộ công nhân tạm trú hoặc thường trú tại huyện Cẩm Giàng, tỉnh Hải Dương sẽ phải xin giấy xác nhận ra vào tại địa bàn này.

Từ 0h sáng nay 16/2, Hải Dương bắt đầu thực hiện cách ly xã hội trên địa bàn toàn tỉnh theo Chỉ thị 16/CT-TTg với nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn cách ly với thôn, xã cách ly với xã, huyện cách ly với huyện; phân xưởng, nhà máy sản xuất phải bảo đảm khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn theo quy định.

Hải Dương siết chặt việc cấp giấy ra vào các khu công nghiệp ở Cẩm Giàng-1
Phải khai báo y tế

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Hải Dương nhận định, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn vẫn diễn biến rất phức tạp. Các ca dương tính mới xuất hiện ở một số huyện, thành phố có liên quan đến các doanh nghiệp tại huyện Cẩm Giàng, tiềm ẩn nguy cơ bùng phát trên địa bàn toàn tỉnh.

Trước tình hình trên, Hải Dương yêu cầu khi hết thời gian nghỉ Tết, các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Cẩm Giàng sẽ phải chấp hành nghiêm các quy định về phòng chống dịch COVID-19. 

Theo đó, chỉ cho phép các công nhân có hộ khẩu thường trú, công nhân ở tỉnh khác đang tạm trú trên địa bàn huyện Cẩm Giàng đến công ty làm việc. 

Những công nhân này phải có xác nhận của UBND cấp xã nơi đang thường trú, tạm trú; đồng thời toàn bộ những công nhân đó phải được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 ngay khi đến nhà máy, phân xưởng nơi mình làm việc và những công nhân có kết quả xét nghiệm âm tính mới được làm việc.

Hải Dương siết chặt việc cấp giấy ra vào các khu công nghiệp ở Cẩm Giàng-2
Các công nhân trước cổng khu công nghiệp

Trước cổng trụ sở UBND thị trấn Lai Cách (huyện Cẩm Giàng) ngày 15/2, hàng trăm công nhân đã có mặt xếp hàng từ sớm để hoàn thiện thủ tục xin giấy ra vào. Tuy nhiên, do số lượng người làm thủ đông, nên việc thực hiện giãn cách vẫn chưa được đảm bảo.

Ông Nguyễn Văn Công – Trưởng ban Tuyên giáo huyện uỷ Cẩm Giàng cho biết: “Theo chỉ đạo chung của UBND tỉnh Hải Dương, công nhân tại các khu công nghiệp thường trú và tạm trú tại vùng dịch vẫn có thể được đi làm lại. 

Tuy nhiên, trước khi quay trở lại công ty làm việc công nhân phải đáp ứng 2 điều kiện gồm: giấy xác nhận hiện đang tạm trú, thường trú tại đây và phiếu kiểm tra nghiệm y tế có kết quả âm tính với SARS-CoV-2”.

Ông Công cho biết thêm.“Thị trấn Lai Cách là địa bàn rộng có nhiều công nhân làm ở khu công nghiệp tạm trú. Vì vậy, ngày 14/2, địa phương đã giải quyết cho khoảng 700-800 người, nhưng do số lượng người đến quá đông nên không đảm bảo việc phòng dịch. Do đó, chúng tôi sẽ rút kinh nghiệm, yêu cầu chủ nhà trọ đến UBND thị trấn làm việc, chứ không để từng công nhân đến khiến khó kiểm soát việc giãn cách”.

Hải Dương siết chặt việc cấp giấy ra vào các khu công nghiệp ở Cẩm Giàng-3
Giữ khoảng cách

Cùng thực hiện cách ly xã hội theo tinh thần Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trên phạm vi toàn tỉnh, từ 0h ngày 16/02, Công an tỉnh Hải Dương đã tham mưu Ban chỉ đạo phòng chống dịch tỉnh lập thêm 17 chốt kiểm soát dịch cấp tỉnh trên địa bàn toàn tỉnh Hải Dương từ 0h ngày 16/02.

Từ khi dịch Covid-19 bùng phát trở lại đến ngày 15/02/2020, tỉnh Hải Dương đã triển khai tổng số 321 chốt kiểm soát dịch cấp tỉnh, cấp huyện, cấp xã với tổng số 1120 cán bộ chiến sỹ Công an tham gia thực hiện nhiệm vụ.

Trong đó có 10 chốt kiểm soát dịch cấp tỉnh đã đi vào hoạt động, cụ thể: tại TP Chí Linh là 03 chốt; huyện Cẩm Giàng 04 chốt; thị xã Kinh Môn, huyện Kim Thành, huyện Bình Giang mỗi địa phương 01 chốt. 

Từ 0h ngày 16/02, khi áp dụng cách ly xã hội toàn tỉnh, Công an tỉnh Hải Dương đã tham mưu triển khai thành lập thêm 17 chốt cấp tỉnh với tổng số 102 cán bộ chiến sỹ Công an được tăng cường từ các đơn vị thuộc Công an tỉnh, trong đó có cả cán bộ nữ. 

Mỗi chốt sẽ bố trí 6 cán bộ Công an chia làm 3 ca, cùng với các lực lượng quân đội, y tế, thanh niên tình nguyện… đảm bảo thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch 24/24h.

Theo Pháp luật và bạn đọc 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/hai-duong-siet-chat-viec-cap-giay-ra-vao-cac-khu-cong-nghiep-o-cam-giang-162211602223415202.htm

Covid-19

Hải Dương


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.