Hải Phòng cách ly tập trung người đến từ khu vực có ca COVID-19

Theo hướng dẫn của Sở Y tế Hải Phòng, những người đến Hải Phòng từ khu vực ghi nhận ca mắc COVID-19, đang áp dụng các biện pháp khoanh vùng/phong tỏa sẽ phải cách ly tập trung.

Ngày 1/5/2021, Sở Y tế Hải Phòng ban hành hướng dẫn tạm thời biện pháp phòng chống dịch COVID-19 đối với người từ các tỉnh, thành phố khác về Hải Phòng, trong đó yêu cầu người từ một số khu vực có dịch đến Hải Phòng phải cách ly y tế tập trung.

Theo hướng dẫn của Sở Y tế Hải Phòng, những người đến Hải Phòng từ các địa phương, gồm: thôn Quan Nhân (xã Đạo Lý, huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam), hẻm 77 đường Phạm Đăng Giảng (phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, thành phố Hồ Chí Minh), thôn Hoàng Xá (xã Tiên Tiến, huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên) và ngõ 83 đường Dục Nội, Khu Trung, Lỗ Giao (xã Việt Hùng, huyện Đông Anh, Hà Nội) phải cách ly y tế tập trung. Đây là những địa phương đã xuất hiện ca mắc COVID-19 trong cộng đồng từ ngày 29 và 30/4 đến nay.

Hải Phòng cách ly tập trung người đến từ khu vực có ca COVID-19-1
Hải Phòng yêu cầu kiểm soát nghiêm ngặt công tác phòng chống dịch COVID-19 tại các đầu mối giao thông trọng điểm.

Người từ huyện Lý Nhân (tỉnh Hà Nam), quận Bình Tân (thành phố Hồ Chí Minh), huyện Phù Cừ (tỉnh Hưng Yên) và huyện Đông Anh (Hà Nội) khi đến Hải Phòng phải khai báo và giám sát y tế. Đối với các trường hợp đến Hải Phòng từ xã Đạo Lý (huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam), phường Bình Hưng Hòa (quận Bình Tân, thành phố Hồ Chí Minh), xã Tiên Tiến (huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên) và xã Việt Hùng (huyện Đông Anh, Hà Nội) phải cách ly tại nhà.

Sở Y tế Hải Phòng sẽ căn cứ tình hình dịch bệnh tại các địa phương để có điều chỉnh, bổ sung các biện pháp hướng dẫn y tế phù hợp.

Hải Phòng cách ly tập trung người đến từ khu vực có ca COVID-19-2
Sở Y tế Hải Phòng hướng dẫn tạm thời các biện pháp phòng chống dịch COVID-19 đối với người từ các tỉnh, thành khác về thành phố.

Liên quan đến công tác phòng chống dịch bệnh, trước đó, lãnh đạo UBND thành phố Hải Phòng yêu cầu kiểm soát nghiêm ngặt công tác phòng chống dịch COVID-19 tại các đầu mối giao thông trọng điểm.

Trong chuyến kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh tại Cảng Hàng không quốc tế Cát Bi và một số bến xe trên địa bàn thành phố, ông Lê Khắc Nam, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng cho rằng, hiện nay nguy cơ dịch bệnh bùng phát trở lại rất cao; do đó tuyệt đối không được chủ quan, tiếp tục rà soát quy trình, biện pháp phòng chống dịch đang áp dụng để phát hiện nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh; yêu cầu hành khách phải tuân thủ nghiêm ngặt quy tắc 5K, đo thân nhiệt, không để hành khách không đeo khẩu trang vào nhà ga, lên máy bay…/.


Theo VOV.VN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/xa-hoi/tin-24h/hai-phong-cach-ly-tap-trung-nguoi-den-tu-khu-vuc-co-ca-covid-19-854341.vov

Covid-19 Hải Phòng

cách ly


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.