Hải Phòng: Hàng chục cán bộ bị "khủng bố" vì công nhân vay tín dụng đen

Hàng chục cán bộ nhân sự của Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam thuộc Khu công nghiệp VSIP, trên địa bàn huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) kêu cứu vì nhiều tháng nay bị “khủng bố” vì công nhân vay tín dụng đen của các đối tượng xã hội.

Hải Phòng: Hàng chục cán bộ bị khủng bố vì công nhân vay tín dụng đen-1

Hình ảnh cán bộ Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam (KCN VSIP Hải Phòng) bị bôi nhọ trên mạng xã hội. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Bị bôi nhọ trên mạng xã hội

Chị N.T.N.B, SN 1978, là cán bộ quản lý bộ phận nhân sự của Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam cho biết: "Từ cuối năm 2021, tôi đã bị các đối tượng dùng số điện thoại gọi đến, yêu cầu tôi phải bảo công nhân A, công nhân B trả tiền vay cho họ. Khi tôi từ chối, nói rằng không biết việc vay nợ của người A, người B thì lập tức các đối tượng đã to tiếng, chửi bới, đe dọa cho tôi “biết tay”.

Sau nhiều lần bị khủng bố bằng điện thoại, chị B không dám nghe điện thoại số lạ thì các đối tượng đã tìm được ảnh của chị, ghép cùng với ảnh của người mà các đối tượng cho rằng đã vay tiền của họ, đưa lên mạng xã hội rồi nói rằng chị lừa đảo, trốn nợ với tít “Thông báo truy tìm đối tượng lừa đảo, giật nợ”

Việc này đã ảnh hưởng vô cùng lớn đến tâm lý, danh dự, uy tín của chị B. Nhiều người thân trong gia đình, bạn bè đã gọi điện, hỏi han khiến chị càng thêm bức xúc, lo lắng. “Sự việc kéo dài nhiều tháng nay khiến tôi rất lo lắng, hoang mang” – chị N.T.N.B nói.

Hải Phòng: Hàng chục cán bộ bị khủng bố vì công nhân vay tín dụng đen-2

Nhiều cán bộ công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam bị khủng bố, bôi nhọ trên mạng xã hội.

Cùng tâm trạng với chị B là chị Nguyễn Thị T.M – cũng là một quản lý nhân sự của Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam. Chị M bị khủng bố mới mức độ còn cao hơn của chị B. Chị cho biết, suốt từ tháng 6.2022 đến nay, các đối tượng liên tục khủng bố, đe dọa tinh thần không chỉ chị B mà còn cả gia đình nhà chị. Đầu tiên, các đối tượng gọi đến điện thoại bàn của công ty, yêu cầu chị phải bảo người mà các đối tượng đã cho vay tiền phải thanh toán khoản nợ. “Tôi đã giải thích là không liên quan, nhưng các đối tượng tìm được số điện thoại di động của tôi và bắt đầu khủng bố, hôm gọi lúc 2h sáng, hôm 4h sáng rồi chửi bới tôi bằng những lời lẽ thô tục”.

“Không những thế, các đối tượng còn nhắn tin là biết con tôi tên gì, học ở đâu và dọa tôi là “đừng để ảnh hưởng đến con gái” – chị M lo lắng nói.

Cũng giống hai chị B và M nói trên, chỉ riêng phòng Quản lý nhân sự của Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam đã có tới hàng chục người bị khủng bố với hình thức tương tự. Thậm chí có cán bộ còn bị ghép ảnh, kèm số điện thoại rồi đưa vào các trang mạng của gái mại dâm rao các chị là “gái”, khiến nhiều người khủng hoảng tinh thần…

Công ty mong muốn được hỗ trợ, giải quyết vụ việc

Trao đổi với PV, ông Ou Yang Peng Fei - Phó TGĐ Thường trực Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam - cho biết: Việc công nhân vay tiền bên ngoài là sự việc cá nhân ngoài công ty, nhưng các đối tượng lại khủng bố nhân viên chúng tôi, làm ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần, danh dự của cán bộ, nên chúng tôi rất mong muốn được cơ quan chức năng của thành phố xử lý, giải quyết triệt để vụ việc, tạo môi trường làm việc lành mạnh cho nhân viên công ty.

Được biết, từ cuối năm 2021, Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam đã có văn bản gửi cơ quan công an đề nghị hỗ trợ điều tra nội dung vu khống trên mạng xã hội, hành vi gọi điện, nhắn tin nhờ đòi nợ hộ. Theo công văn, rất nhiều nhân viên của công ty cũng nhận được được thoại hăm dọa, chửi bới, yêu cầu phải nhắn người nào đó (có thể đã từng là nhân viên công ty) phải trả nợ, khiến nhiều người phải tắt máy, không dám nghe điện thoại.

“Hành vi của các đối tượng đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tinh thần, danh dự của nhân viên công ty chúng tôi, tác động xấu đến uy tín danh dự cá nhân người lao động, ảnh hưởng đến tinh lao động của công ty” – công văn viết.

Công ty đề nghị cơ quan chức năng TP.Hải Phòng hỗ trợ điều tra, dứt điểm tình trạng này, xử lý các đối tượng theo quy định pháp luật.

Theo tìm hiểu từ Quản lý nhân sự của Công ty, trong số những người bị các đối tượng đòi nợ nhắc tên là có vay tiền tín dụng đen của các đối tượng xã hội, nhiều người hiện đã nghỉ việc, một số người nói rằng không vay tiền, người nói dùng lại số điện thoại cũ của người khác, người nói mua hàng trả góp…

Theo Quản lý nhân sự của Công ty cho biết, hiện đơn vị có tới 38.000 lao động đang làm việc tại 5 nhà máy trong KCN VSIP Hải Phòng.  Do đó, nhân viên phòng Quản lý nhân sự không thể nắm hết được tên tuổi của công nhân đang làm việc tại công ty, nên việc khủng bố cán bộ nhân sự, yêu cầu cán bộ phải đòi nợ người lao động thay cho các đối tượng là hành vi vi phạm pháp luật, mong cơ quan chức năng xử lý nghiêm.  

Theo Lao động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://laodong.vn/phap-luat/hai-phong-hang-chuc-can-bo-bi-khung-bo-vi-cong-nhan-vay-tin-dung-den-1079968.ldo?fbclid=IwAR1k9Rgp3Ykp6YdaX-zNVps3P5sM6s1Rdbzpb78SBgsuj1C0o9vWkdcsU3g

tín dụng đen


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.