Hàng loạt tài khoản Facebook "bay màu" trong đêm nghi do chia sẻ clip vụ "bé gái 12, bé trai 9 tuổi"

Vào đêm muộn ngày 17/8, hàng loạt tài khoản Facebook tại Việt Nam bất ngờ nhận được thông báo "Chúng tôi đã tạm ngừng tài khoản của bạn" với lý do vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng.

Vào khuya ngày 17/8, nhiều tài khoản bất ngờ trở thành "người dùng Facebook" và rơi vào trạng thái không còn tồn tại trên mạng xã hội này khi gõ tìm kiếm. 

Nội dung thông báo gửi về viết: "Tài khoản của bạn hoặc hoạt động trên đó vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng của chúng tôi. Chúng tôi sẽ ẩn tài khoản của bạn với mọi người trên Facebook và bạn cũng không thể sử dụng tài khoản của mình, lý do vì đã vi phạm Tiêu chuẩn cộng đồng trên nền tảng này".

Hàng loạt tài khoản Facebook bay màu trong đêm nghi do chia sẻ clip vụ bé gái 12, bé trai 9 tuổi-1
Thông báo của Facebook gửi đến các tài khoản "xin link", chia sẻ "clip 2k9"

Facebook cho biết thêm, chủ tài khoản có 30 ngày để phản đối quyết định này trước khi bị vô hiệu hóa vĩnh viễn.

Điều này có nghĩa là, mặc dù các tài khoản đều có quyền phản đối, nhưng cũng có nguy cơ sẽ bị khoá vĩnh viễn.

Hàng loạt tài khoản Facebook bay màu trong đêm nghi do chia sẻ clip vụ bé gái 12, bé trai 9 tuổi-2
Khuya hôm qua (17/8) rất nhiều tài khoản Facebook đã bị "bay màu" vì chấm hóng, xin link clip "2k9".

Theo chủ nhân của một số tài khoản gặp sự cố thì trong ngày 17/8, họ đã xin link, nhấp vào xem và chia sẻ "clip 2k9" đang rất rầm rộ. Nhiều người cho rằng đây chính là nguyên nhân dẫn đến việc tài khoản của họ bị "bay màu".

Đến sáng nay, ngày (18/8), rất nhiều chủ tài khoản Facebook đã phải cầu cứu, hỏi xin cách lấy lại tài khoản.

Hàng loạt tài khoản Facebook bay màu trong đêm nghi do chia sẻ clip vụ bé gái 12, bé trai 9 tuổi-3
Tài khoản này cầu cứu bạn bè lấy lại Facebook vì bị bay nick sau khi xem clip "2k9"

Trước đó, rất nhiều người dùng Facebook thản nhiên chia sẻ thông tin, clip 2 bé nhỏ tuổi, thậm chí chưa đến tuổi vị thành niên có những hành động "người lớn", thản nhiên đăng tải video lên mạng mà không lường trước được hậu quả. 

Hàng loạt tài khoản Facebook bay màu trong đêm nghi do chia sẻ clip vụ bé gái 12, bé trai 9 tuổi-4
Sự việc của 2 đứa trẻ gây xôn xao dư luận trước đó

Động thái này được cho là thể hiện nỗ lực từ phía Facebook nhằm ngăn chặn tình trang chi sẻ tràn lan các nội dung nhạy cảm, sex, khiêu dâm... nói chung và liên quan trẻ em nói riêng.

Mặc dù luật pháp đã có những chế tài, quy định rõ ràng về chia sẻ văn hóa phẩm đồi trụy, tuy nhiên những hành vi này vẫn được diễn ra từng ngày, từng giờ trên mạng xã hội. Đây cũng là bài học cho những cá nhân vi phạm cũng như cảnh tỉnh mọi người, cần suy nghĩ kĩ trước khi có những hành động dại dột, ảnh hưởng đến chính mình và những người xung quanh.

Tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook là gì?

Theo đó, tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook là các quy tắc chỉ ra những gì có thể và không thể chia sẻ trên nền tảng. Các quy tắc này được tạo ra nhằm hướng tới một môi trường lành mạnh - nơi mọi người cảm thấy tự do và an toàn để thể hiện bản thân.

Tiêu chuẩn cộng đồng của Facebook được cập nhật thường xuyên.

Hiện nay tổng cộng có 9 chính sách trong Tiêu chuẩn cộng đồng, đó là: Ảnh khỏa thân người lớn và hoạt động tình dục, bắt nạt và quấy rối, ảnh khỏa thân trẻ em và bóc lột tình dục trẻ em, tài khoản giả, ngôn từ gây thù ghét, hàng hóa bị kiểm soát, spam, hoạt động tuyên truyền khủng bố toàn cầu, nội dung bạo lực và phản cảm.

Tất cả các bài viết có liên quan đến các chủ đề này, sẽ bị gỡ bỏ khỏi nền tảng Facebook.

 

Theo Nhịp Sống Việt 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/hang-loat-tai-khoan-facebook-bay-mau-trong-dem-nghi-do-chia-se-clip-vu-be-gai-12-be-trai-9-tuoi-2220211889571892.htm

Facebook


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.