Hàng trăm bị hại đến tòa theo dõi phiên xử Nguyễn Thái Luyện

Nhiều bị hại đến sớm, mang theo giấy triệu tập để tham dự phiên tòa xét xử Nguyễn Thái Luyện và đồng phạm trong vụ án lừa đảo xảy ra tại Công ty CP địa ốc Alibaba.

Bị hại vụ Alibaba theo dõi phiên xử qua màn hình LED. TAND TP.HCM dựng 3 nhà bạt, lắp màn hình LED để truyền hình ảnh từ phòng xử ra ngoài sân để các bị hại theo dõi.

Hàng trăm bị hại đến tòa theo dõi phiên xử Nguyễn Thái Luyện-1
7h30, 7 xe chuyên dụng chở bị cáo Nguyễn Thái Luyện và 22 đồng phạm đến TAND TP.HCM để xét xử vụ án sai phạm xảy ra tại Công ty CP địa ốc Alibaba.

Hàng trăm bị hại đến tòa theo dõi phiên xử Nguyễn Thái Luyện-2
Tòa dựng 3 nhà bạt có sức chứa khoảng 2.000 người, lắp màn hình LED để truyền hình ảnh từ phòng xử ra ngoài sân để các bị hại theo dõi.

Hàng trăm bị hại đến tòa theo dõi phiên xử Nguyễn Thái Luyện-3
Trước đó, từ 6h sáng, rất đông người dân, bị hại có mặt trước cổng trụ sở tòa án.

Hàng trăm bị hại đến tòa theo dõi phiên xử Nguyễn Thái Luyện-4
Nhiều người mang tài liệu, giấy triệu tập đến tòa sớm, chờ được làm thủ tục vào bên trong khu vực xét xử.

Hàng trăm bị hại đến tòa theo dõi phiên xử Nguyễn Thái Luyện-5
Lực lượng chức năng kiểm tra giấy tờ của những người được triệu tập tham gia phiên tòa.

Hàng trăm bị hại đến tòa theo dõi phiên xử Nguyễn Thái Luyện-6
An ninh phiên tòa được thắt chặt, chỉ những người có giấy tờ hợp lệ theo quy định mới được vào khu vực xét xử.

Hàng trăm bị hại đến tòa theo dõi phiên xử Nguyễn Thái Luyện-7
Là bị hại trong vụ án, ông Đào Văn Chiến cho biết gia đình ông bán nhà ở thành phố để mua đất vùng ven chia cho các anh em. Tuy nhiên, sau khi bị lừa mua 9 mảnh đất của Alibaba, gia đình ông tan nát, anh chị em ly hôn, mỗi người một nơi.

Hàng trăm bị hại đến tòa theo dõi phiên xử Nguyễn Thái Luyện-8
Bà Thủy (quận 4) cho biết đã mua một mảnh đất tại Đồng Nai 20 ngày trước khi Luyện bị bắt. "Miếng đất tôi mua đã có sổ hồng và được công chứng hẳn hoi nhưng cuối cùng mọi thứ đổ bể phút chót", Bà Thủy mong sẽ tòa giải quyết quyền lợi để kinh tế gia đình không còn bị ảnh hưởng.

Hàng trăm bị hại đến tòa theo dõi phiên xử Nguyễn Thái Luyện-9
Sáng nay, HĐXX sẽ kiểm tra căn cước các bị cáo. Sau đó VKSND sẽ công bố cáo trạng truy tố Nguyễn Thái Luyện và những người liên quan.

Hàng trăm bị hại đến tòa theo dõi phiên xử Nguyễn Thái Luyện-10
Tòa triệu tập khoảng 5.000 người tham gia tố tụng, trong đó hơn 4.300 bị hại và những người có quyền, nghĩa vụ liên quan. Để đảm bảo quyền lợi của các đương sự được tham gia và trình bày ý kiến tại phiên tòa, tòa đề nghị các bị hại đến theo đúng thời gian như tòa đã phân bổ (khi đi đem theo phiếu thu, hợp đồng chuyển nhượng và giấy tờ tùy thân).

Hàng trăm bị hại đến tòa theo dõi phiên xử Nguyễn Thái Luyện-11
Sáng nay, nhiều bị hại ở TP.HCM và các địa phương khác như Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu... đến tòa theo dõi xét xử. Phiên tòa dự kiến kéo dài đến ngày 6/1/2023.

Hàng trăm bị hại đến tòa theo dõi phiên xử Nguyễn Thái Luyện-12
Lúc 10h15, đại diện VKSND TP.HCM công bố bản cáo trạng dài gần 500 trang.

Bị hại vụ Alibaba: 'Gia đình tôi tan nát sau khi mua 9 mảnh đất'. Sáng 8/12, hàng trăm bị hại trong vụ Alibaba đến TAND TP.HCM làm thủ tục tham dự phiên xử Nguyễn Thái Luyện và 22 đồng phạm về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản và rửa tiền.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/hang-tram-bi-hai-den-toa-theo-doi-phien-xu-nguyen-thai-luyen-post1382913.html?fbclid=IwAR0g8g-j5sNIPc23zXBO33RcaIVMJ4jYA6-aZ3plqIlj6jGdJzzcCddinRg

Alibaba Việt Nam


Người đàn ông bị đánh hội đồng dã man tại cây xăng
Công an thành phố Lai Châu đang điều tra vụ việc người đàn ông bị đánh hội đồng dã man ở một cây xăng trên địa bàn. Người dân và cộng đồng mạng rất bất bình về tính côn đồ, hung hãn của nhóm người sau khi clip được chia sẻ trên mạng xã hội.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.