Hàng xóm nghẹn ngào kể lại vụ cháy kinh hoàng ở Đà Nẵng: Phá cổng cứu được 3 người, còn 2 cháu bé thì không qua khỏi

Nghe tiếng nổ vang trời giữa đêm khuya, hàng xóm chạy đến nhưng lúc này khói lửa đã bao trùm căn nhà 3 tầng nên dù đã cố gắng tiếp cận giải cứu 2 cháu bé đang bị mắc kẹt bên trong nhưng bất thành.

Trưa 11/10, lực lượng chức năng vẫn đang phong tỏa để khám nghiệm hiện trường vụ cháy nhà khiến 2 cháu bé tử vong ở Đà Nẵng. Trong con hẻm nhỏ K236 Trần Cao Vân, nhiều hàng xóm vẫn chưa hết bàng hoàng trước vụ việc đau lòng.

Xót xa đứng nhìn căn nhà hàng xóm bị thiêu rụi, ông Nguyễn Thanh Cừ (65 tuổi, trú tại kiệt 236 Trần Cao Vân) cho biết, đang nằm ngủ thì ông nghe tiếng nổ vang trời nên chạy ra đường xem. Lúc này, khói đen đã bao trùm cả con hẻm. Mọi người lao ra ngoài, cố gắng tiếp cận ứng cứu nhà nạn nhân nhưng rất nguy hiểm vì lửa lớn, khói độc, dây điện bị cháy nổ như pháo, rơi vãi xuống lòng đường.

"Khoảng hơn 5 phút sau khi báo tin, lực lượng chữa cháy có mặt. Từ trước đến nay, người ở kiệt này chưa bao giờ thấy vụ cháy nào lớn như vậy", ông Cừ nghẹn ngào nói.

Hàng xóm nghẹn ngào kể lại vụ cháy kinh hoàng ở Đà Nẵng: Phá cổng cứu được 3 người, còn 2 cháu bé thì không qua khỏi-1
Ông Cừ kể lại vụ việc

Theo hàng xóm, gia đình nạn nhân mới chuyển đến sinh sống khoảng 1 năm trở lại đây. Tại tầng 1 của căn nhà 3 tầng kinh doanh spa và một số dịch vụ tương tự.

Vẫn chưa hết bàng hoàng vì những gì đã chứng kiến, ông Nguyễn Ngọc Ánh (59 tuổi, trú kiệt 236 Trần Cao Vân) buồn bã kể, khoảng 1 giờ rạng sáng nay, ông đang nằm ngủ ở tầng 3 thì nghe tiếng nổ lớn phát ra gần nhà nên giật mình tỉnh giấc. Chạy ra kiểm tra, ông phát hiện ngôi nhà hàng xóm cách khoảng 30 m đang bốc cháy.

"Tôi chạy đến thì lực lượng công an cũng đã có mặt. Tuy nhiên, cổng khóa nên không ai mở được. Dùng búa tạ phá khóa cũng không được. Lửa lúc đó rất lớn, kèm theo nhiều tiếng nổ. Cả xóm đến nhưng bất lực", ông Ánh nhớ lại.

Hàng xóm nghẹn ngào kể lại vụ cháy kinh hoàng ở Đà Nẵng: Phá cổng cứu được 3 người, còn 2 cháu bé thì không qua khỏi-2


Ông Ánh kể lại vụ việc

Lực lượng công an, người dân phải dùng xà beng, búa phá lề cửa cổng để tiếp cận cửa chính ngôi nhà, cứu người. Phá được cửa, có 3 người thoát ra từ tầng 1 ngôi nhà.

Theo ông Ánh, thời điểm này, lửa đỏ rực bao trùm cả căn nhà, dù biết có hai người mắc kẹt ở tầng 3, lực lượng chữa cháy dùng mọi cách tiếp cận ứng cứu nhưng không được.

"Khi này còn 2 cháu bé đang mắc kẹt ở tầng 3. Họ dùng thang tiếp cận nhưng lửa cháy lớn quá, khói độc mù mịt. Đến lúc tiếp cận được thì 2 cháu đã không qua khỏi", ông Ánh chia sẻ.

Hàng xóm nghẹn ngào kể lại vụ cháy kinh hoàng ở Đà Nẵng: Phá cổng cứu được 3 người, còn 2 cháu bé thì không qua khỏi-3
Khu vực nơi 2 cháu bé tử vong

Trước những mất mát của các gia đình nạn nhân vụ cháy, sáng 11/10, Thượng tá Phan Văn Thương - Trưởng Công an quận Thanh Khê (TP Đà Nẵng) đã đến thăm hỏi, động viên, chia sẻ và trao kinh phí hỗ trợ gia đình các nạn nhân.

Tại buổi thăm hỏi, Thượng tá Phan Văn Thương đã bày tỏ sự chia sẻ sâu sắc với những mất mát đau thương của các gia đình và mong rằng thân nhân của các nạn nhân bị tử vong có thể sớm ổn định tâm lý, vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Như đã đưa tin, khoảng 1 giờ 32 phút rạng sáng 11/10, Trung tâm thông tin chỉ huy 114 nhận được tin báo cháy tại nhà dân ở kiệt 236 đường Trần Cao Vân (phường Tam Thuận, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng).

Thời điểm này, mặc dù hàng xóm đã chạy đến dùng bình chữa cháy để dập lửa nhưng bất thành. Phát hiện vụ cháy, 3 người ngủ dưới tầng 1 (2 người lớn và 1 trẻ em) đã kịp thời thoát ra ngoài. Tuy nhiên, trong nhà vẫn còn có 2 cháu nhỏ 14 tuổi và 12 tuổi đang mắc kẹt ở tầng trên.

Hàng xóm nghẹn ngào kể lại vụ cháy kinh hoàng ở Đà Nẵng: Phá cổng cứu được 3 người, còn 2 cháu bé thì không qua khỏi-4Hàng xóm nghẹn ngào kể lại vụ cháy kinh hoàng ở Đà Nẵng: Phá cổng cứu được 3 người, còn 2 cháu bé thì không qua khỏi-5

Ngay sau đó, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an TP Đà Nẵng đã điều động nhiều phương tiện cùng hàng chục chiến sĩ đến hiện trường để phối hợp với lực lượng tại địa phương tiến hành dập lửa và tìm kiếm người bị nạn.

Đến khoảng 2 giờ 5 phút cùng ngày, lực lượng chức năng đã phát hiện được 2 người bị nạn là cháu Tr.M.G.Đ (SN 2009) và Ng.L.Th.Th (SN 2011) đang ở tại phòng ngủ tầng 3 của ngôi nhà (phòng này có ban công ra ngoài). Tuy nhiên, 2 nạn nhân đã tử vong do ngạt khói.

Đến 2 giờ 10 phút thì đám cháy đã được khống chế, dập tắt và ngăn cháy lan sang 2 nhà liền kề.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/hang-xom-nghen-ngao-ke-lai-vu-chay-kinh-hoang-o-da-nang-pha-cong-cuu-duoc-3-nguoi-con-2-chau-be-thi-khong-qua-khoi-2023101111565284.htm

Đà Nẵng

vụ cháy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.