- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Hành khách chết điếng vì chuyến bay đi Úc đã khởi hành trước 4 tiếng nhưng hãng không báo trước?
Hành khách ngỡ ngàng biết tin lịch trình chuyển bay thay đổi và đã cất cánh trước giờ dự kiến 4 tiếng đồng hồ mà không nhận được thông báo nào…
Ngày 7/6, phản ánh với chúng tôi chị Cao Thị Tuyết (ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho hay: "Theo kế hoạch và vé đã đặt tại một đại lý, 2h ngày 7/6 chuyến bay đi Úc sẽ cất cánh từ TP HCM. Để chuẩn bị cho chuyến đi, tôi về quê có việc nên đã gấp rút trở lại sân bay Nội Bài vào lúc 18h, ngày 6/6. Thế nhưng cứ ung dung chờ chuyến bay quá giang vào TP HCM để đợi đi Úc, sau vài giờ thì bất ngờ phía đại lý thông báo chuyến bay đi Úc đã cất cánh vào lúc 22h ngày 6/6 (tức là bay trước 4 tiếng đồng hồ), tôi bị lỡ đành quay về." chị Tuyết bức xúc.
Cũng theo khách hàng, sau khi làm việc lại với đại lý bán vé, bản thân phía đơn vị này cho biết cũng bất ngờ về lịch trình này, mặc dù đại lý đã làm đúng quy trình đặt vé.
Ngày 7/6 chúng tôi đã liên hệ với chị Trần Thị Thu Thủy (chủ đại lý Bảo Lâm), chị này cho biết, đây là vé được chị Thủy đặt trực tiếp trên trang web của hãng Jestar đã thành công và chuyển tiền đầy đủ.
"Tôi đặt trực tiếp ở hãng theo tư cách cá nhân, tiền đã chuyển và xác nhận ngày 13/2 đặt chỗ, cùng ngày tôi nhận được Xác nhận hành trình. Theo đó, số hiệu chuyến báy JQ62 khởi hành vào lúc 02h, ngày 7/6 từ TP HCM đi Sydney và chiều ngược lại vào ngày 15/7/2017."
Chị Thủy cho biết thêm: "Tuy vậy, khi khách hàng của tôi ra sân bay Nội Bài để vào TP HCM, bất ngờ nhận được tin chuyến bay trên đã đi trước hẳn 4 tiếng đồng hồ. Điều rất bức xúc là một số nhân viên của hãng ở sân bay Nội Bài đã vô trách nhiệm, đùn đẩy lỗi thuộc về tôi. Trong khi đó, theo luật nếu thay đổi thì họ phải báo qua mail, hoặc điện thoại, hoặc tin nhắn. Thế nhưng tôi không hề nhận được bất cứ một thông báo nào."
Theo chị Thủy, sau khi khách (chị Tuyết) bị lỡ chuyển phải quay về nhà: "Trước mắt tôi phải ứng ra gần 20 triệu mua vé khác đền bù cho khách đi chuyến khác. Chưa biết khi nào họ sẽ hoàn lại số tiền khoảng 17 triệu tôi đã đặt mua, dù có trả lại thì tôi cũng bị thiệt phần chênh lệch rồi." chị Thủy bức xúc.
Hành khách mệt mỏi chờ đợi do không nắm được lịch trình |
Liên quan đến những thông tin trên, sáng 8/6 liên hệ với một nhân viên phòng truyền thông của hãng Jetstar đại diện tại Việt Nam cho chúng tôi biết, qua kiểm tra Mã xác nhận đặt chỗ, vào lúc 21h, ngày 6/6 hệ thống Jetstar đã hoàn lại tiền vé cho khách hàng.
Khi được hỏi về việc lỗi sẽ thuộc về bên nào, nhân viên này cho hay: "Khách hàng đã đặt vé qua hệ thống và đó là phía Jetstar Úc khai thác. Qua kiểm tra trên hệ thống chúng tôi thấy email của phía Jetstar Úc đã gửi lần 1 vào địa chỉ tranthuy2509@gmail.com vào hồi 9h43 phút, ngày 24/3/2017, lần 2 cũng vào địa chỉ email nói trên vào hồi 7h32 phút, ngày 31/3/2017. Còn nội dung cụ thể của phía bên kia giao dịch thế nào, khách hàng đã nhận chưa thì chúng tôi không được biết".
Cũng theo nhân viên này cho hay: "Tuy nhiên do Jetstar cùng tập đoàn nên đại diện phía Việt Nam sau khi nắm được đã hoàn lại tiền cho khách vào lúc 21h, ngày 6/6. Khách hàng có thể mang giấy tờ tùy thân đến đại lý để được nhận lại tiền".
Theo Minh Ngọc (Trí Thức Trẻ)
-
Thời sự11 phút trướcThống kê từ Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia, 10 năm qua, chưa có năm nào cả 3 miền Bắc - Trung - Nam cùng xảy ra nắng nóng trong giai đoạn 30/4-1/5.
-
Thời sự1 giờ trướcVới hành vi đánh shipper, vợ chồng Trương Đình Nhạt bị tòa tuyên phạt 12 năm tù, trong đó Nhạt 9 năm, vợ ông ta 3 năm
-
Thời sự13 giờ trướcThời gian qua lực lượng quản lý thị trường trên cả nước đã tiến hành kiểm tra nhiều cơ sở kinh doanh vàng, bạc.
-
Thời sự13 giờ trướcLực lượng chức năng tỉnh Quảng Ninh đã tìm thấy thi thể của 2 nạn nhân trong số 4 người phụ nữ bị mất tích trên sông Chanh do lật thuyền.
-
Thời sự16 giờ trướcNạn nhân bị xâm hại tình dục còn cả một cuộc đời để sống. Nhưng muốn vậy, kẻ gây tội phải bị trừng trị. Im lặng, hòa giải là thỏa hiệp với cái ác.
-
Thời sự17 giờ trướcTheo HĐXX, bị cáo Trần Quí Thanh chiếm đoạt số tiền lớn, nhưng có nhân thân tốt, phạm tội lần đầu, có nhiều đóng góp cho xã hội, khắc phục một phần thiệt hại...nên tuyên phạt 8 năm tù.
-
Thời sự18 giờ trướcBà Trần Ngọc Bích, con gái ông chủ Tân Hiệp Phát cho rằng với mức án bị đề nghị 9-10 năm tù của ông Thanh sẽ "khó để cha mẹ bị cáo gặp lại nhau...".
-
Thời sự20 giờ trướcLiên quan đến vụ 7 công nhân tử nạn trong máy nghiền xi măng ở Yên Bái, chuyên gia lao động bất ngờ vì thảm họa lặp lại nguyên nhân những sự cố mất an toàn lao động từ hàng chục năm trước.
-
Thời sự21 giờ trướcNhững nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn lao động tại Nhà máy xi măng Yên Bái đều là trụ cột gia đình. Giờ đây, gia đình mất đi người chồng, người cha, người con cũng như chỗ dựa tinh thần.
-
Thời sự21 giờ trướcNgười đi đường phát hiện trên cầu Bến Thủy 1 có một chiếc điện thoại, áo, đôi dép và chiếc nhẫn vàng, nghi có người tự tử nên đã trình báo cơ quan chức năng.
-
Thời sự1 ngày trướcCơ quan CSĐT Công an quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội đã ra Quyết định phục hồi giải quyết nguồn tin về tội phạm liên quan đến vụ việc cô gái nghi bị xâm hại tình dục từ năm 8 tuổi, xảy ra cách đây hơn 10 năm.
-
Thời sự1 ngày trướcPhát hiện đôi dép cùng một mảnh giấy “con xin lỗi bố mẹ” để lại bên bờ kênh, hàng trăm người ở xã Sơn Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) đã tá hỏa xuống kênh nước tìm kiếm. Tuy nhiên, khi tìm hiểu đó chỉ là một trò đùa.
-
Thời sự1 ngày trướcCơ quan Cảnh sát điều tra Công an thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa vừa khám nghiệm hiện trường và tử thi nam du khách nghi ngờ rơi từ tầng cao tại một khách sạn bên đường Hoàng Diệu, phường Vĩnh Nguyên, thành phố Nha Trang.