Hành khách nói "súng ở đâu" đối diện hình phạt nào từ Cục Hàng không?

Chuyến bay dự kiến cất cánh lúc 19h25 từ sân bay Đà Nẵng đi Hà Nội nhưng đến 21h50 mới có thể khởi hành do hành khách nói về việc có súng trên máy bay.

Lãnh đạo Cảng vụ hàng không miền Trung cho biết đã báo cáo Cục Hàng không vụ việc hành khách nói "súng ở đâu" khi ngồi trên máy bay.

Vị này cho biết 2 hành khách trong vụ việc đối mặt với hình thức xử phạt từ nhà chức trách hàng không, trong đó không loại trừ khả năng bị cấm bay có thời hạn.

Hành vi của 2 người này đã khiến chuyến bay tại sân bay Đà Nẵng dự kiến khởi hành lúc 19h25 phải tạm dừng cất cánh và đến 21h50 mới có thể khởi hành để đi Hà Nội.

Hành khách nói súng ở đâu đối diện hình phạt nào từ Cục Hàng không?-1
(Ảnh minh họa: Ngọc Tân).

Trao đổi với phóng viên Dân trí, lãnh đạo đoàn tiếp viên Vietnam Airlines cho biết cách xử lý của tổ tiếp viên nằm trong chương trình huấn luyện. Khi hành khách có phát ngôn uy hiếp an ninh - an toàn, dù không nói trực tiếp với tổ bay mà chỉ nói bâng quơ, tiếp viên cũng đều phải xác minh và báo cáo cơ trưởng.

Trước ý kiến cho rằng cách xử lý của tiếp viên có thể khiến hành khách gặp phiền toái, vị này cho biết "an toàn" và "trải nghiệm hành khách" đều là 2 yếu tố ưu tiên hàng đầu. Nhưng trong tình huống phải lựa chọn, các tiếp viên vẫn sẽ đặt yếu tố an toàn cao hơn. "Không thể vì một cây mà đốt cả cánh rừng", vị này nói. 

Theo báo cáo của Cảng vụ, tối 7/11 tại sân bay Đà Nẵng, khi chuyến bay VN186 chuẩn bị cất cánh từ Đà Nẵng đi Hà Nội, 2 hành khách trên máy bay đã nói chuyện với nhau về việc có súng trên máy bay. Một người hỏi "súng ở đâu", người kia chỉ vào chiếc túi bên cạnh mình và nói "ở trong này".

Khi tiếp viên hàng không hỏi lại, 2 người này cho biết chỉ nói đùa. Tuy nhiên, cơ trưởng chuyến bay đã yêu cầu dừng cất cánh, liên lạc thông báo cho đài không lưu và gọi lực lượng an ninh hỗ trợ.

Lực lượng an ninh sân bay Đà Nẵng đã kiểm tra lại toàn bộ hành lý và hành khách trên chuyến bay nhưng không phát hiện vũ khí. 

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/xa-hoi/hanh-khach-noi-sung-o-dau-doi-dien-hinh-phat-nao-tu-cuc-hang-khong-20231108115137941.htm?fbclid=IwAR34_DoLcJOTaFqZQMo1RcKvejcmi2lL-S31_9iM2s-s6DJQ5aPvvh_jc5A

hành khách

chuyến bay


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.