Hành khách vô tư dùng dao gọt trái cây trên máy bay

Đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội cho thấy một hành khách đang vô tư dùng dao gọt trái cây trên máy bay dù hành vi này bị cấm.

Theo đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội, 2 hành khách trên một chuyến bay vô tư sử dụng dao nhọn dùng để gọt trái cây trên máy bay, trong khi đây là một trong những vật dụng bị cấm.

Hành khách vô tư mang dao gọt trái cây lên máy bay

Liên quan đến vụ việc, ngày 2-8, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, đại diện một hãng hàng không xác nhận 2 hành khách này trên chuyến bay của hãng từ Hà Nội đi Nha Trang ngày hôm qua, 1-8.

Sau khi tiếp nhận thông tin trên, bộ phận an ninh của hãng đã gửi thông báo đến Cục Hàng không Việt Nam, Cảng vụ Hàng không Miền Bắc, Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài để thông tin cụ thể về vụ việc và phối hợp rà soát để hạn chế các trường hợp tương tự xảy ra trong thời gian sắp đến. Chuyến bay đã thực hiện hành trình an toàn và hạ cánh đúng giờ vào lúc 13 giờ 50 ngày 1-8 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hoà.

Hành khách vô tư dùng dao gọt trái cây trên máy bay-1
Khách sử dụng dao để gọt trái cây trên máy bay. Ảnh chụp màn hình

Theo hãng hàng không này, hành khách luôn được khuyến nghị về các vật dụng không được phép mang lên chuyến bay khi thực hiện làm thủ tục bay tại quầy làm thủ tục của hãng.

Trong các trường hợp hành khách cố tình mang các vật dụng nguy hiểm lên chuyến bay mà không khai báo cho nhà khai thác và các đơn vị chuyên trách sẽ bị xử lý theo Nghị định 09/VBHN-BGTVT - Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng.

Cụ thể, các loại dao lam, dao rọc giấy, dao có lưỡi (không bao gồm cán dao) dài trên 6 cm hoặc tổng chiều dài cán và lưỡi trên 10 cm đều bị cấm mang lên khoang khách của máy bay, khu vực hạn chế sân bay. Nếu vi phạm, hành khách có thể bị xử phạt theo Nghị định 162, mức phạt từ 7 đến 10 triệu đồng.

Theo NGƯỜI LAO ĐỘNG

Xem link gốc Ẩn link gốc https://nld.com.vn/truy-vet-mang-xa-hoi/hanh-khach-vo-tu-dung-dao-got-trai-cay-tren-may-bay-20230802111928517.htm?fbclid=IwAR0HPR7kyOFptLRWJiNhUVqpelZulbUOSQCYyThGIh6-iPyYs7j7V4tjaGI

máy bay

hành khách


Thông tin về hiện trường vụ bác sĩ giết người tình, phân xác ở Đồng Nai
Nghi can trong vụ giết người, phân xác người tình được đồng nghiệp đánh giá là bác sĩ có chuyên môn tốt, hiền lành... Nhưng nghi phạm đã dùng chuyên môn được đào tạo trong việc cứu người để giết người ngay tại bệnh viện, rồi phân xác nạn nhân một cách dã man. Điều này đã khiến nhiều người bàng hoàng khi hay tin.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.