Hành trình bắt nghi phạm đâm gục người phụ nữ bán nước trên phố ở Hà Nội

Cơ quan chức năng thông tin về quá trình điều tra, bắt giữ nghi phạm đâm gục người phụ nữ bán nước trên phố Hoàng Hoa Thám (quận Tây Hồ, Hà Nội).

Khoảng 12h ngày 25/11, vụ trọng án xảy ra tại số nhà 406 Hoàng Hoa Thám, phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ, Hà Nội. Nạn nhân là bà H.T.H. (51 tuổi) bị một kẻ sát hại dã man khi bà đang ngồi bán trà đá trước cửa nhà. Nghi phạm gây án bỏ chạy, vứt lại con dao bầu tại hiện trường.

Hành trình bắt nghi phạm đâm gục người phụ nữ bán nước trên phố ở Hà Nội-1
Hiện trường vụ án mạng trên phố Hoàng Hoa Thám

Sau khi xác định được nghi phạm của vụ án là Hoàng Ngọc Chiến (37 tuổi), một tổ công tác lập tức được cử đến nhà của Chiến hiện tại, ở phường Ngọc Thụy, quận Long Biên, Hà Nội để nắm tình hình.

Qua làm việc với người nhà của Chiến, các trinh sát nắm được thông tin Chiến rời nhà từ sáng 25/11 nhưng không nói với mọi người đi đâu, làm gì.

Gia đình kẻ này cho biết Chiến có tiền sử bệnh tâm thần, trước đây đã được điều trị tâm thần tại Bệnh viện tâm thần Trung ương.

Hành trình bắt nghi phạm đâm gục người phụ nữ bán nước trên phố ở Hà Nội-2
Hoàng Ngọc Chiến thời điểm bị bắt giữ. (Ảnh: Công an cung cấp)

Tổ công tác đã vận động, thuyết phục gia đình Chiến phối hợp với cơ quan công an truy bắt Chiến, tránh việc Chiến tiếp tục gây ra vụ việc phạm tội khác.

Sau khi gây án khoảng 4 tiếng đồng hồ, đến khoảng 16h20 cùng ngày, công an quận Tây Hồ phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của công an TP, công an xã Liên Hà (Đan Phượng, Hà Nội) bắt giữ được Hoàng Ngọc Chiến khi kẻ này đang ở nhà một người họ hàng tại xã Liên Hà.

"Tại thời điểm bị bắt giữ, Chiến cố vùng vẫy, chống cự, nhưng bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát đã nhanh chóng tóm gọn", một điều tra viên kể.

Tại cơ quan công an, Chiến khai nhận hành vi phạm tội của mình. Chiến khai nguyên nhân dùng dao đâm bà H., do nghi ngờ năm 2017 bà H. chỉ đạo cháu của mình đập cửa kính nhà Chiến (khi đó Chiến vẫn ở ngõ số 29 Thuỵ Khuê, Hà Nội).

Hành trình phá án gặp nhiều khó khăn

Khoảng 12h15 ngày 25/11, Công an phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ tiếp nhận tin báo của quần chúng về việc bà H. (SN 1971, trú tại phường Thụy Khuê, quận Tây Hồ) bị một nam thanh niên dùng dao đâm tử vong ngay trước cửa nhà số 406 đường Hoàng Hoa Thám, quận Tây Hồ.

Sau khi tiếp nhận thông tin, Ban chỉ huy Công an quận Tây Hồ đã khẩn trương huy động 150 cán bộ chiến sĩ các đội nghiệp vụ, công an phường, phối hợp với các phòng nghiệp vụ Công an TP Hà Nội, VKSND TP Hà Nội vào cuộc điều tra, truy bắt đối tượng.

Nhận thấy tính chất nghiêm trọng của vụ trọng án, trực tiếp Trưởng Công an quận Tây Hồ xuống hiện trường để chỉ đạo, phân công nhiệm vụ cho từng đội nghiệp vụ để phá án.

Theo đó, Công an phường Thụy Khuê bảo vệ hiện trường; Đội CSGT trật tự phân luồng, tránh ùn tắc; Đội Cảnh sát hình sự phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự (Công an Hà Nội) rà soát camera theo hướng bỏ chạy của nghi phạm, làm rõ các mối quan hệ, mâu thuẫn của bị hại, áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để xác minh truy bắt đối tượng...

Hành trình bắt nghi phạm đâm gục người phụ nữ bán nước trên phố ở Hà Nội-3
Thượng tá Nguyễn Hữu Khánh, trưởng Công an quận Tây Hồ. (Ảnh: Đắc Huy)

Chia sẻ với PV VTC News, một điều tra viên cho biết, khó khăn lớn nhất trong hành trình phá án là khi lấy lời khai của người thân nạn nhân. Họ đều cho biết người nhà và nạn nhân đều không có mâu thuẫn với ai.

"Khi tiếp nhận ban đầu vụ án, lực lượng chức năng đặt ra nhiều giả thuyết dẫn đến động cơ gây án của nghi phạm, trong đó, tình huống nạn nhân bị 'thanh toán mâu thuẫn' được đặt lên hàng đầu. Tuy nhiên, qua khai thác từ người nhà bà H., xác định nạn nhân không có mâu thuẫn với ai. Điều này khiến lực lượng chức năng không thể khoanh vùng để truy vết hung thủ", điều tra viên đội cảnh sát hình sự chia sẻ.

Trong khi đó, do hiện trường vụ án nằm ngay tại vỉa hè mặt phố Hoàng Hoa Thám, nơi có lưu lượng người dân qua lại rất lớn, nhiều ngõ ngách nên dữ liệu trích xuất từ camera giám sát không được "liền mạch".

"Qua hệ thống camera, các trinh sát chỉ xác định được hung thủ chạy đến ngã tư Chợ Bưởi (Tây Hồ) thì bị mất dấu, không biết bỏ trốn theo hướng nào", điều tra viên đội cảnh sát hình sự nhớ lại.

"Nút thắt" vụ trọng án được hé mở khi đại úy Phạm Anh Tuấn - cán bộ tổ hình sự Công an phường Thụy Khuê nhận ra nghi phạm giống với Hoàng Ngọc Chiến (37 tuổi, trước đây sinh sống tại ngõ 29 Thụy Khuê, phường Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội). Hiện nay, Chiến cùng gia đình đã chuyển đến sinh sống tại quận Long Biên.

Thông tin này nhanh chóng được đưa lên các nhóm Zalo của công an quận để toàn thể cán bộ chiến sĩ biết.

Ngày 26/11, căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ đã thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự "Giết người" và tạm giữ hình sự Hoàng Ngọc Chiến (SN 1985, trú tại tổ 25, phường Ngọc Thuỵ, quận Long Biên, Hà Nội) để điều tra hành vi "Giết người".

Hành trình bắt nghi phạm đâm gục người phụ nữ bán nước trên phố ở Hà Nội-4
Lãnh đạo UBND quận Tây Hồ khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong điều tra phá án. (Ảnh: Đắc Huy)

Sau khi vụ án được khám phá, chiều 26/11, Quận uỷ - HĐND - UBND Quận Tây Hồ tổ chức buổi lễ khen thưởng cho 8 tập thể và 25 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác điều tra, bắt giữ tội phạm vụ án giết người xảy ra trên địa bàn phường Thuỵ Khuê (Tây Hồ, Hà Nội).

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/hanh-trinh-bat-nghi-pham-dam-guc-nguoi-phu-nu-ban-nuoc-tren-pho-o-ha-noi-ar716563.html

đâm chết người


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.