Hiệp sĩ Bình Dương bị đâm gục khi ngăn cản đánh nhau đã qua cơn nguy kịch

Thấy nhóm thanh niên xảy ra cự cãi xô xát, hiệp sĩ H. tiến đến can ngăn thì bất ngờ bị các đối tượng trên dùng dao đâm thấu ngực.

 Thấy nhóm thanh niên xảy ra cự cãi xô xát, hiệp sĩ H. tiến đến can ngăn thì bất ngờ bị các đối tượng trên dùng dao đâm thấu ngực.

Nạn nhân là "hiệp sĩ" N.V.H (42 tuổi, thành viên Đội phòng chống tội phạm phường Bình Chuẩn, thị xã Thuận An).

Đến ngày 19/5, anh H. đã tỉnh và tiếp xúc được, dự kiến sẽ được xuất viện trong 3 ngày tới.

Sau khi bị đâm gục, nạn nhân được người dân gần đó đưa vào Bệnh viện (BV) Hoàn Mỹ Vạn Phúc 2 để cấp cứu. Tại đây sau khi thăm khám, anh H. được xác định có một vết thương ở ngực bụng dài khoảng 2cm  ở hạ sườn trái, nghi thủng tạng.

Ekip điều trị chẩn đoán anh bị xuất huyết nội, thủng dạ dày, tổn thương gan, mất máu nhiều và nhanh.

Ít phút sau khi nhập viện, bệnh diễn biến trở nặng. Bụng anh H. căng tức và đau nhiều, nôn ói, mệt lờ đờ, da niêm mạc nhợt, huyết áp tụt còn 80/60mmhg. Qua thăm khám, hội chẩn toàn diện và thực hiện các xét nghiệm, các bác sĩ đã chỉ định mổ khẩn cấp cho bệnh nhân.

Bác sĩ Nguyễn Văn Hường, khoa Ngoại BV Hoàn Mỹ Vạn Phúc 2 chia sẻ, bệnh nhân được đưa vào phòng mổ trong trạng thái đã tím tái, mạch khó bắt, huyết áp khó đo.

Trong lúc mổ ổ bụng bệnh nhân ngập đầy máu, khi kiểm tra phát hiện vết thương thủng gan trái, thủng mặt trước dạ dày, vết thủng góc lách chảy máu ồ ạt.

Hiệp sĩ Bình Dương bị đâm gục khi ngăn cản đánh nhau đã qua cơn nguy kịch - Ảnh 1.

Sau phẫu thuật, sức khỏe anh H. đã ổn định.

Ekip mổ đã khâu gan, dạ dày và mạc nối lớn, cầm máu bảo tồn lách, lấy hết máu tụ rồi lau rửa sạch, khâu lại vết mổ. Ca phẫu thuật thành công sau 2 giờ, lượng máu của anh H. mất khoảng 2800ml. Trong quá trình phẫu thuật, bệnh nhân được truyền 3 đơn vị hồng cầu lắng (tương đương 1,050 ml máu).

Bác sĩ Hường cho biết nếu bệnh nhân không được cấp cứu kịp thời sẽ sốc mất máu dẫn đến hôn mê sâu và tử vong.

Theo Thời đại
 


hiệp sĩ đường phố

nguy kịch

đánh nhau


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.