Hình ảnh ấm áp: Công an thức khuya dậy sớm nấu cháo phát miễn phí cho bệnh nhân nghèo

Gần một năm qua, Công an phường Tam Phú (quận Thủ Đức, TP. HCM) vẫn âm thầm tự trích lương tháng của mỗi người góp lại, sau đó cố gắng thức khuya dậy sớm để nấu cháo phát miễn phí cho bệnh nhân nghèo.

Gần một năm qua, Công an phường Tam Phú (quận Thủ Đức, TP. HCM) vẫn âm thầm tự trích lương tháng của mỗi người góp lại, sau đó cố gắng thức khuya dậy sớm để nấu cháo phát miễn phí cho bệnh nhân nghèo.

Hình ảnh ấm áp: Công an thức khuya dậy sớm nấu cháo phát miễn phí cho bệnh nhân nghèo ở Sài Gòn - Ảnh 2.

Cứ vào chiều tối thứ 5 hàng tuần, tại nhà anh Trần Trí Hiệp (bảo vệ dân phố phường Tam Phú, quận Thủ Đức, TP. HCM) lại rôm rả tiếng cười nói của các chiến sĩ Công an phường Tam Phú. Tại đây các chiến sĩ công an đang chung tay nấu cháo để phát miễn phí cho bệnh nhân nghèo.

Hình ảnh ấm áp: Công an thức khuya dậy sớm nấu cháo phát miễn phí cho bệnh nhân nghèo ở Sài Gòn - Ảnh 3.

Trời chập tối là thời điểm các chiến sĩ công an cùng với dân phòng bắt tay vào vo gạo, thái rau củ quả để nấu khoảng 300 suất cháo. Anh Trí cho biết, từ khoảng 17h30 đến hơn 23h mới nấu xong nồi cháo đầy đủ để sáng sớm phát cho bệnh nhân nghèo.

Hình ảnh ấm áp: Công an thức khuya dậy sớm nấu cháo phát miễn phí cho bệnh nhân nghèo ở Sài Gòn - Ảnh 4.

Anh Hiệp (mặc áo dân phòng) là người nấu chính, còn các chiến sĩ công an phường thay nhau phụ nhặt rau, thái củ, vo gạo, nhóm bếp...

Hình ảnh ấm áp: Công an thức khuya dậy sớm nấu cháo phát miễn phí cho bệnh nhân nghèo ở Sài Gòn - Ảnh 5.

Thiếu tá Đỗ Thanh Liêm (trái) cho biết, sau khi hoàn thành công việc, không phải trực đêm thì các chiến sĩ công an phải thay phiên nhau đến nấu cháo cùng anh Hiệp. Đang thái nhỏ củ cà rốt, anh Hiệp chia sẻ: "Tôi yêu thích công việc nấu cháo vì muốn một phần nào đó giúp người nghèo. Nấu không biết có hợp khẩu vị không nhưng nhìn họ ăn là tôi vui lắm rồi".

Hình ảnh ấm áp: Công an thức khuya dậy sớm nấu cháo phát miễn phí cho bệnh nhân nghèo ở Sài Gòn - Ảnh 6.

Những người mặc cảnh phục như anh Liêm và các chiến sĩ công an phường Tam Phú cũng rất mong muốn hành động nhân ái này được lan tỏa để giúp người bệnh nghèo Sài Gòn được no ấm hơn.

Hình ảnh ấm áp: Công an thức khuya dậy sớm nấu cháo phát miễn phí cho bệnh nhân nghèo ở Sài Gòn - Ảnh 7.

Các chiến sĩ công an không những giỏi việc nước mà việc nhà cũng rất thành thạo. Người thái cà rốt, người băm thịt, người cắt khoai tây rất dẻo tay.

Hình ảnh ấm áp: Công an thức khuya dậy sớm nấu cháo phát miễn phí cho bệnh nhân nghèo ở Sài Gòn - Ảnh 8.

Sau một đêm đun bằng bếp than đá, nồi cháo thơm lừng cũng chín. Sáng sớm, anh Hiệp chỉ cần hâm nóng rồi nêm cho hợp khẩu vị để đúng 5h30 chở ra bệnh viện quận Thủ Đức (cách mấy căn nhà).

Hình ảnh ấm áp: Công an thức khuya dậy sớm nấu cháo phát miễn phí cho bệnh nhân nghèo ở Sài Gòn - Ảnh 9.

Anh Hiệp chở nồi cháo ra bệnh viện, tại đó các chiến sĩ công an phường Tam Phú đang đợi sẵn để múc ra ly phát cho bệnh nhân.

Hình ảnh ấm áp: Công an thức khuya dậy sớm nấu cháo phát miễn phí cho bệnh nhân nghèo ở Sài Gòn - Ảnh 10.

Nồi cháo tình thương xuất phát từ ý tưởng của Trung tá Nguyễn Văn Tài - Trưởng công an phường Tam Phú. Trung tá Tài chia sẻ, những lần đi thực tế ở BV, chứng kiến nhiều hoàn cảnh bữa ăn thiếu thốn của bệnh nhân nghèo, thức ăn không được như ý muốn, nên đã trăn trở rất nhiều.

Hình ảnh ấm áp: Công an thức khuya dậy sớm nấu cháo phát miễn phí cho bệnh nhân nghèo ở Sài Gòn - Ảnh 11.

Sau những lần trăn trở như thế, Trung tá Tài vận động các chiến sĩ công an tại đơn vị mỗi người góp một ít, số tiền này trích ra từ tiền lương hàng tháng của mỗi người để nấu nồi cháo nghĩa tình.

Hình ảnh ấm áp: Công an thức khuya dậy sớm nấu cháo phát miễn phí cho bệnh nhân nghèo ở Sài Gòn - Ảnh 12.

Theo vị trưởng Công an phường, việc nấu cháo phát cho bệnh nhân nghèo cũng giúp gắn kết hình ảnh thân thiện của chiến sĩ công an trong mắt người dân, đồng thời góp phần hạn chế được tình hình tội phạm.

Hình ảnh ấm áp: Công an thức khuya dậy sớm nấu cháo phát miễn phí cho bệnh nhân nghèo ở Sài Gòn - Ảnh 13.

Để có được từng phần cháo nóng hổi như vậy đến tay mọi người, đó là công sức của những người đàn ông còn vụng về việc bếp núc. Sau khi cháo được múc ra ly, các chiến sĩ công an mang bỏ trong bọc ni lông rồi treo lên giá đỡ để ai đến cần thì lấy.

Hình ảnh ấm áp: Công an thức khuya dậy sớm nấu cháo phát miễn phí cho bệnh nhân nghèo ở Sài Gòn - Ảnh 14.

Có người nghèo họ lấy cho chính họ và người thân, hoặc lấy cho bạn cùng phòng... Cũng có những trường hợp lần đầu thấy cháo treo lên giá, tưởng công an đang bán cháo nên móc tiền mua. Rồi sau đó lại nở nụ cười giòn tan trong niềm hạnh phúc vì các chiến sĩ công an rất thân thiện.

Hình ảnh ấm áp: Công an thức khuya dậy sớm nấu cháo phát miễn phí cho bệnh nhân nghèo ở Sài Gòn - Ảnh 15.

Tại bệnh viện cũng có những bệnh nhân nghèo mang hộp đến xin cháo. Không ngần ngại, hộp cháo được múc đầy và trao đi với nụ cười ấm áp.

Hình ảnh ấm áp: Công an thức khuya dậy sớm nấu cháo phát miễn phí cho bệnh nhân nghèo ở Sài Gòn - Ảnh 16.

Sau khi cháo được múc hết ra ly, các chiến sĩ công an lại tự xách trên tay mang đến tận giường cho bệnh nhân.

Hình ảnh ấm áp: Công an thức khuya dậy sớm nấu cháo phát miễn phí cho bệnh nhân nghèo ở Sài Gòn - Ảnh 17.

Không chỉ phát cháo miễn phí tận tay đến người bệnh nghèo, mỗi chiến sĩ công an phường Tam Phú còn ân cần thăm hỏi, động viện bệnh nhân.

Hình ảnh ấm áp: Công an thức khuya dậy sớm nấu cháo phát miễn phí cho bệnh nhân nghèo ở Sài Gòn - Ảnh 18.

Bệnh nhân được phát cháo miễn phí dùng ngay tại giường bệnh. Hầu hết các bệnh nhân chia sẻ ly cháo rất ngon, đậm đà và hợp khẩu vị.

Hình ảnh ấm áp: Công an thức khuya dậy sớm nấu cháo phát miễn phí cho bệnh nhân nghèo ở Sài Gòn - Ảnh 19.

Những nụ cười hạnh phúc của những người được công an phường Tam Phú phát cháo miễn phí. Khi nhìn thấy sự ngon miệng của bệnh nhân sau khi ăn cháo, các chiến sĩ công an cũng nở nụ cười mãn nguyện. Trung tá Tài cười tươi chia sẻ: "Sắp tới, có thể trong tháng 3 chúng tôi sẽ tăng lên 2 lần/ tuần nấu cháo phát miễn phí cho bệnh nhân nghèo".

Theo Trí thức trẻ

làm từ thiện

cháo miễn phí


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.