Hình ảnh bình dị của Đại tướng Võ Nguyên Giáp và phu nhân Đặng Bích Hà

Gần 70 năm bên nhau, bà Đặng Bích Hà lặng thầm làm hậu phương cùng Đại tướng Võ Nguyên Giáp đi suốt những năm tháng chiến tranh đến khi ông về thế giới người hiền.

Hình ảnh bình dị của Đại tướng Võ Nguyên Giáp và phu nhân Đặng Bích Hà-1

Ngày 17/9, trả lời PV Báo điện tử VTC News, ông Võ Hồng Nam, con trai út của Đại tướng Võ Nguyên Giáp, cho biết, bà Đặng Bích Hà, phu nhân Đại tướng Võ Nguyên Giáp, đã qua đời. Bà mất lúc 0h50 ngày 17/9. (Ảnh: Trần Hồng)

Hình ảnh bình dị của Đại tướng Võ Nguyên Giáp và phu nhân Đặng Bích Hà-2

Bà Đặng Bích Hà sinh năm 1928 tại huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An. Bà là con gái đầu của Giáo sư Đặng Thai Mai (nguyên Bộ trưởng Giáo dục, Viện trưởng đầu tiên của Viện Văn học Việt Nam). Cuối năm 1946, đám cưới của Tổng tư lệnh Võ Nguyên Giáp và bà Đặng Bích Hà được tổ chức rất giản dị. (Ảnh thời trẻ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp và bà Đặng Bích Hà. Nguồn: Tài liệu của Đại tá Nguyễn Huy Văn)

Hình ảnh bình dị của Đại tướng Võ Nguyên Giáp và phu nhân Đặng Bích Hà-3

Suốt hai phần ba thế kỷ làm bạn đời, bên cạnh Đại tướng Võ Nguyên Giáp, bà Đặng Bích Hà lặng thầm làm hậu phương vững chắc cùng ông đi suốt những năm tháng chiến tranh gian khổ cho đến khi ông về với thế giới người hiền. Bà Đặng Bích Hà và Đại tướng Võ Nguyên Giáp có với nhau 4 người con: Võ Hòa Bình, Võ Hạnh Phúc, Võ Điện Biên và Võ Hồng Nam. (Trong ảnh là bữa cơm của 2 vợ chồng Đại tướng do Đại tá Trần Hồng chụp. Nguồn: Vietnamplus)

Hình ảnh bình dị của Đại tướng Võ Nguyên Giáp và phu nhân Đặng Bích Hà-4

Đại tướng Võ Nguyên Giáp và phu nhân trong trong chuyến thăm lịch sử trở lại chiến trường Điện Biên Phủ, dịp kỷ niệm 50 năm chiến thắng Điện Biên Phủ năm 2004. (Ảnh:TTXVN)

Hình ảnh bình dị của Đại tướng Võ Nguyên Giáp và phu nhân Đặng Bích Hà-5

Trên máy bay, Đại tướng và phu nhân say sưa ngắm nhìn núi rừng trùng điệp, ông cũng chụp những bức ảnh kỷ niệm với người bạn đời của mình. (Ảnh: TTXVN)

Hình ảnh bình dị của Đại tướng Võ Nguyên Giáp và phu nhân Đặng Bích Hà-6

Đại tướng và phu nhân xúc động chắp tay đáp lễ trước sự đón chào của nhân dân Điện Biên. (Ảnh: TTXVN)

Hình ảnh bình dị của Đại tướng Võ Nguyên Giáp và phu nhân Đặng Bích Hà-7

Đại tướng Võ Nguyên Giáp và phu nhân viếng Nghĩa trang liệt sỹ đồi A1 trong lần thăm tỉnh Điện Biên năm 2004. (Ảnh: Báo Nhân Dân)

Hình ảnh bình dị của Đại tướng Võ Nguyên Giáp và phu nhân Đặng Bích Hà-8

Đại tướng cùng phu nhân thắp hương tại nghĩa trang đồi A1. (Ảnh: TTXVN)

Hình ảnh bình dị của Đại tướng Võ Nguyên Giáp và phu nhân Đặng Bích Hà-9

Đại tướng cùng phu nhân thăm và chụp ảnh lưu niệm tại Tượng đài Chiến thắng Điện Biên. (Ảnh: TTXVN)

Hình ảnh bình dị của Đại tướng Võ Nguyên Giáp và phu nhân Đặng Bích Hà-10

Đại tướng Võ Nguyên Giáp cùng phu nhân Đặng Bích Hà trồng cây đa lưu niệm trước hầm chỉ huy. (Ảnh: TTXVN)

Theo VTC

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtcnews.vn/hinh-anh-binh-di-cua-dai-tuong-vo-nguyen-giap-va-phu-nhan-dang-bich-ha-ar896572.html

Đại tướng Võ Nguyên Giáp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.