Hình ảnh bữa cơm tất niên đặc biệt bên lề đường của những nữ lao công gây xúc động, giản dị và vội vã nhưng nụ cười vẫn nở trên môi

Hình ảnh một bữa cơm tất niên vội của các anh chị lao công được chia sẻ lên mạng xã hội chiều muộn 30 Tết nhận được sự đồng cảm của mọi người trước nỗi vất vả của họ.

Theo lịch nghỉ Tết thông thường, người lao động, công nhân viên chức chính thức được nghỉ tết từ 23/1 (tức 29 Tết) thì vẫn có rất nhiều nghề nghiệp đặc thù, họ phải tạm gác lại những bữa cơm sum họp, thậm chí bỏ qua cả thời khắc đón năm mới bên gia đình để hoàn thành công việc của mình.

Mới đây, những bức ảnh chụp nhóm các cô, các chị lao công dùng bữa tối nhanh chóng hút hàng chục nghìn lượt like trên mạng xã hội. Người đăng tải chia sẻ: "Đêm 30 của các anh chị lao công. Khi mọi người quây quần bên gia đình thì vẫn có nhiều người tiếp tục công việc giữ gìn sạch đẹp cho đường phố, cho đất nước. Chúc anh chị luôn mạnh khỏe, gia đình hạnh phúc".

Hình ảnh bữa cơm tất niên đặc biệt bên lề đường của những nữ lao công gây xúc động, giản dị và vội vã nhưng nụ cười vẫn nở trên môi-1

Hình ảnh một bữa cơm tất niên vội của các anh chị lao công được chia sẻ lên mạng xã hội chiều 30 Tết nhận được sự đồng cảm của mọi người trước nỗi vất vả của họ.

Đính kèm đó là hình ảnh của những anh chị lao công đang quây quần bên mâm cơm tất niên giản dị, dẫu vậy, nhưng gương mặt họ vẫn ánh lên niềm vui và nụ cười hạnh phúc.

Hình ảnh bữa cơm tất niên đặc biệt bên lề đường của những nữ lao công gây xúc động, giản dị và vội vã nhưng nụ cười vẫn nở trên môi-2

Bữa cơm tất niên giản dị của những anh chị lao công

Hình ảnh bữa cơm tất niên đặc biệt bên lề đường của những nữ lao công gây xúc động, giản dị và vội vã nhưng nụ cười vẫn nở trên môi-3

Có bánh chưng, khoanh giò mang hương vị Tết

Hình ảnh bữa cơm tất niên đặc biệt bên lề đường của những nữ lao công gây xúc động, giản dị và vội vã nhưng nụ cười vẫn nở trên môi-4

Dẫu giản dị là vậy, nhưng nụ cười vẫn nở trên môi họ

Với những người phụ nữ này, bữa cơm tất niên với gia đình là điều xa xỉ. Chiều tối cuối năm, khi người người, nhà nhà gác lại mọi lo toan để sum vầy bên người thân, bên gia đình thì họ - những người lao công vẫn miệt mài làm việc, thậm chí còn làm việc gấp đôi, gấp ba để giữ gìn đường phố luôn sạch đẹp cho mọi người.

Nhìn hình ảnh các anh chị lao công tranh thủ thời gian nghỉ tối trước khi bước vào đêm giao thừa bận rộn, ngồi bên những đồng nghiệp, ăn bữa cơm vội vã khiến ai cũng thấy xúc động, thấu hiểu hơn nhiều nỗi vất vả của họ.

Mâm cơm của họ cực kì giản dị với những món ăn đơn giản, thế nhưng hòa chung không khí Tết, mâm cơm ấy cũng có chiếc bánh chưng và khoanh giò truyền thống.

Có lẽ bữa cơm tất niên này cũng diễn ra chóng vánh để các anh chị lại tiếp tục công việc của mình.

Xem được hình ảnh trên không ít cư dân mạng đã gửi lời cảm ơn những con người vẫn ngày ngày miệt mài làm việc để giữ sạch đường phố.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/hinh-anh-bua-com-tat-nien-dac-biet-ben-le-duong-cua-nhung-nu-lao-cong-gay-xuc-dong-gian-di-va-voi-va-nhung-nu-cuoi-van-no-tren-moi-162211202145946687.htm

lao công


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.