Hình ảnh mới nhất của bà Nguyễn Phương Hằng sau lệnh tạm giam 3 tháng

Theo Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM, bị can Nguyễn Phương Hằng đang được tạm giam tại Trại T16, Công an TPHCM, đóng trên địa bàn huyện Củ Chi.

>> Toàn cảnh Bắt tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng

Vụ việc bà Nguyễn Phương Hằng - TGĐ Công ty Cổ phần Đại Nam bị bắt về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân đã gây xôn xao dư luận những giờ qua. 

Liên quan đến vụ việc, đến rạng sáng 25/3, Tổ công tác của Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM và Viện Kiểm sát nhân dân TP.HCM đã hoàn tất việc khám xét sáu căn nhà của bị can Nguyễn Phương Hằng ở đường Nguyễn Thông, phường Võ Thị Sáu, quận 3 và các căn nhà khác.

Hình ảnh mới nhất của bà Nguyễn Phương Hằng sau lệnh tạm giam 3 tháng-1
Công an khám xét một trong những ngôi nhà của bà Hằng vào tối 24/3, rạng sáng 25/3.

Quá trình công an khám xét đại diện gia đình bị can Nguyễn Phương Hằng cũng có mặt để chứng kiến. Sau khi khám xét xong, công an thu giữ nhiều vật chứng có liên quan đến vụ án để phục vụ điều tra.

Cũng trong sáng cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết đang tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng tại tại Trại T16, Công an TPHCM, đóng trên địa bàn huyện Củ Chi.

Hình ảnh mới nhất của bà Nguyễn Phương Hằng sau lệnh tạm giam 3 tháng-2
Bị can Nguyễn Phương Hằng đang bị tạm giam để phục vụ công tác điều tra. Ảnh chụp vào sáng 25/3. Nguồn: Thanh Niên.

Theo hình ảnh mới nhất, bà Hằng vẫn khá mệt mỏi trong quá trình làm việc với cơ quan chức năng. 

Đặc biệt, từ tối 24/3 đến sáng hôm nay (25/3), nhiều thông tin trên mạng xã hội cho rằng bà Nguyễn Phương Hằng đã được thả về và sẽ tiếp tục livestream vào tối nay (25/3).

Hình ảnh mới nhất của bà Nguyễn Phương Hằng sau lệnh tạm giam 3 tháng-3
Thông tin bà Nguyễn Phương Hằng chỉ bị phạt 1,5 triệu đồng xuất hiện trên MXH vào tối 24/3, rạng sáng 25/3 sau khi bị can bị bắt.

Tuy nhiên, thông tin trên tờ Thanh Niên cho biết, Viện KSND TP.HCM khẳng định đã phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với bà Nguyễn Phương Hằng (51 tuổi, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam tại Bình Dương) về tội "lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân", theo khoản 2 Điều 331 bộ luật Hình sự, khung hình phạt tù từ 2 năm đến 7 năm, phạm tội gây ảnh hưởng xấu đến an ninh, trật tự, an toàn xã hội.

Nguyễn Phương Hằng đã lợi dụng sức ảnh hưởng của bản thân, sử dụng chức năng của mạng xã hội trên internet, tổ chức nhiều buổi phát trực tiếp nội dung thông tin không kiểm chứng, liên quan đến đời tư của người khác; trong đó sử dụng những ngôn từ mang tính chất nhục mạ, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác.

Quá trình điều tra, bị can Hằng không hợp tác, coi thường pháp luật, nhiều lần tổ chức tập trung nhiều người đến nhà riêng của các cá nhân có mâu thuẫn gây mất an ninh, trật tự tại địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh và các địa phương khác.

Hình ảnh mới nhất của bà Nguyễn Phương Hằng sau lệnh tạm giam 3 tháng-4
Bà Nguyễn Phương Hằng nghe Cơ quan công an đọc quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam.

Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM trước đó cũng đã ban hành quyết định tạm hoãn xuất cảnh đối với bà Nguyễn Phương Hằng từ ngày 16/2/2022 đến ngày 29/4/2022.

Hiện Công an Thành phố Hồ Chí Minh đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ án để xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Trước đó, từ tháng 03/2021 đến nay, bà Phương Hằng thường xuyên livestream nhục mạ nhiều nghệ sĩ, luật sư, nhà báo...

Bà Hằng khẳng định các nghệ sĩ nổi tiếng như Hoài Linh, Đàm Vĩnh Hưng, Thủy Tiên, Trấn Thành, MC Đại Nghĩa... ăn chặn tiền quyên góp cho đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng bởi lũ lụt năm 2020.

Khi cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an xác minh và kết luận họ không có hành vi gian dối, không chiếm đoạt tiền và không khởi tố vụ án hình sự, bà Hằng tiếp tục livestream phản đối, nhục mạ họ.

Ngoài việc bị CQĐT - Công an TPHCM khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về tội danh “Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”, bà Hằng cũng đang bị nhiều cá nhân gửi đơn tố cáo có hành vi vu khống, làm nhục, đe doạ... Trong đó, Công an tỉnh Bình Dương đang thụ lý cùng lúc nhiều đơn tố cáo bà Hằng của những người như: Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng, Vy Oanh, nhà báo Đức Hiển, nhà báo Hàn Ni…

Theo Pháp luật và bạn đọc 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/hinh-anh-moi-nhat-cua-ba-nguyen-phuong-hang-sau-lenh-tam-giam-3-thang-16222250313293960.htm

Nguyễn Phương Hằng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.