Hình ảnh xúc động trong ngày có tới 129 ca mắc COVID-19 mới: Nhân viên y tế kiệt sức ngủ gục tại chỗ, tình nguyện viên ngồi xe kéo ra "tiền tuyến" chống dịch

Chiếc xe cà tàng chở nhân viên y tế, tình nguyện viên chống dịch; nhân viên y tế kiệt sức ngủ gục tại chỗ là những hình ảnh gây xúc động mạnh được dân mạng chia sẻ nhiều nhất ngày hôm nay.

Chỉ trong trưa ngày hôm nay 10/5, Bộ Y tế công bố thêm 32 ca nhiễm Covid-19 mới, trong đó có 31 trường hợp ghi nhận trong cộng đồng. Tới bản tin chiều, tổng số ca bệnh mới được Bộ Y tế công bố (có gắn số) là 129 - một con số "kinh hoàng". Trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch bệnh, đội ngũ y bác sĩ tuyến đầu chống dịch đang phải ngày đêm căng mình làm việc hết sức mình để nhanh chóng khoanh vùng, dập dịch.

Trong một ngày ghi nhận con số ca mắc mới "kỷ lục", hình ảnh lực lượng nhân viên y tế, tình nguyện viên căng mình nơi tuyến đầu chống dịch khiến cộng đồng mạng không khỏi xúc động. 

Hình ảnh xúc động trong ngày có tới 129 ca mắc COVID-19 mới: Nhân viên y tế kiệt sức ngủ gục tại chỗ, tình nguyện viên ngồi xe kéo ra tiền tuyến chống dịch-1
Các tình nguyện viên ngồi trên xe kéo lên đường đến điểm dịch.

Trong bối cảnh cơ sở vật chất tại nhiều địa phương vẫn còn hạn chế, cùng với việc tranh thủ thời gian gấp rút, chính vì vậy các y bác sĩ phải nghĩ mọi cách, tận dụng hết nguồn lực để hoàn thành nhiệm vụ.

Được biết những hình ảnh trên được ghi lại tại xã Đồng Lạc (huyện Chương Mỹ, Hà Nội) vào sáng ngày 8/5 vừa qua.

Nhóm thanh niên tình nguyện và bác sĩ huyện Chương Mỹ (Hà Nội) nhanh chóng di chuyển trên chiếc xe kéo để tới nơi làm nhiệm vụ. 5 người với đầy đủ đồ bảo hộ ngồi phía sau thùng xe kéo được gắn với đuôi xe máy.

Trước khi lên đường làm nhiệm vụ, một bác sĩ không quên bắt tay động viên tinh thần mọi người.

Hình ảnh xúc động trong ngày có tới 129 ca mắc COVID-19 mới: Nhân viên y tế kiệt sức ngủ gục tại chỗ, tình nguyện viên ngồi xe kéo ra tiền tuyến chống dịch-2
Họ tranh thủ mọi phương tiện thời gian để chống dịch.

Liên quan đến những hình ảnh trên, thông tin trên Zing cho biết, hình ảnh trên được ghi lại vào sáng 8/5, 5 người trên xe là nhóm thanh niên tình nguyện và bác sĩ xã Đồng Lạc (huyện Chương Mỹ, Hà Nội) tập trung di chuyển đến thôn Yên Lạc để phun khử khuẩn, phát Cloramin B, kết hợp tuyên truyền và nhắc nhở người dân về cách phòng/chống dịch.

Họ đang di chuyển từ trạm y tế xã Đồng Lạc đến thôn Yên Lạc để làm nhiệm vụ.

Một tình nguyện viên trong nhóm chia sẻ với Zing cho biết, ngày 7/5, trên địa bàn xã phát hiện 2 trường hợp F0. Vì thời gian gấp rút, mọi người đã tận dụng mọi phương tiện và nguồn lực để nhanh chóng đi làm nhiệm vụ. Lúc này người đàn ông đi xe máy đã xung phong, tình nguyện hỗ trợ đưa mọi người đến thôn Yên Lạc cách đó hơn 1km. "Bác tài" cũng là người dân trong xã nên xung phong hỗ trợ.

Người này cũng cho biết thêm, mặc bộ đồ bảo hộ kín mít, vừa di chuyển qua nhiều địa điểm vừa xách đồ, quãng đường cũng hơi xóc nảy, ai cũng ướt đẫm mồ hôi. Tuy vậy, các thành viên đều có động lực lớn, cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Hình ảnh xúc động trong ngày có tới 129 ca mắc COVID-19 mới: Nhân viên y tế kiệt sức ngủ gục tại chỗ, tình nguyện viên ngồi xe kéo ra tiền tuyến chống dịch-3
Y bác sĩ tuyến đầu chống dịch làm việc ngày đêm để lấy mẫu, truy vết. Ảnh minh họa.

Ở một diễn biến khác, Bắc Ninh cũng đang là 1 điểm nóng Covid-19 khi trong những ngày vừa qua, địa phương này đã ghi nhận hơn 100 ca dưng tính với SARS-CoV-2.

Trước tình hình dịch diễn biến ngày càng phức tạp, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh kêu gọi cán bộ, người lao động trong hệ thống y tế, kể cả đã nghỉ hưu, sinh viên ngành y tham gia chống dịch Covid-19.

Trong những ngày vừa qua, kể từ ngày Bắc Ninh xuất hiện ca nhiễm, đặc biệt tại huyện Thuận Thành có tới 90 ca dương tính với SARS-CoV-2 thì toàn tỉnh nói chung và huyện Thuận Thành nói riêng đã phải huy động mọi lực lượng vào cuộc. Trong đó, những người tuyến đầu chống dịch là các y bác sĩ đã làm việc ngày đêm không ngừng nghỉ để lấy mẫu, truy vết các ca nhiễm.

Hình ảnh các y bác sĩ kiệt sức, tựa vào nhau ngủ gục khiến ai nấy không khỏi xót xa.

Hình ảnh xúc động trong ngày có tới 129 ca mắc COVID-19 mới: Nhân viên y tế kiệt sức ngủ gục tại chỗ, tình nguyện viên ngồi xe kéo ra tiền tuyến chống dịch-4
Nhân viên y tế tham gia phòng chống dịch Covid-19, xét nghiệm lấy mẫu xuyên đêm, mệt mỏi ngủ gục tại chỗ ở "điểm nóng" Bắc Ninh. Ảnh: Dân trí

Hình ảnh xúc động trong ngày có tới 129 ca mắc COVID-19 mới: Nhân viên y tế kiệt sức ngủ gục tại chỗ, tình nguyện viên ngồi xe kéo ra tiền tuyến chống dịch-5Hình ảnh xúc động trong ngày có tới 129 ca mắc COVID-19 mới: Nhân viên y tế kiệt sức ngủ gục tại chỗ, tình nguyện viên ngồi xe kéo ra tiền tuyến chống dịch-6

Mọi người tranh thủ ngả lưng mọi nơi để lấy sức tiếp tục làm việc. Ảnh: Dân trí

Hình ảnh xúc động trong ngày có tới 129 ca mắc COVID-19 mới: Nhân viên y tế kiệt sức ngủ gục tại chỗ, tình nguyện viên ngồi xe kéo ra tiền tuyến chống dịch-7
Nhân viên y tế tựa vào nhau nghỉ ngơi sau một ngày dài làm việc. Ảnh: Dân trí

Trong thời tiết nóng bức của mùa hè mấy ngày hôm nay, họ phải khoác lên mình bộ đồ bảo hộ dày cộp, ai nấy đều ướt đẫm mồ hôi, mệt nhọc nhưng không một lời kêu ca, họ tự động viên nhau, cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao để dịch sớm được khống chế, đẩy lùi.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/hinh-anh-xuc-dong-trong-ngay-co-toi-129-ca-mac-covid-19-moi-nhan-vien-y-te-kiet-suc-ngu-guc-tai-cho-tinh-nguyen-vien-ngoi-xe-keo-ra-tien-tuyen-chong-dich-222021105223731839.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.