Hình phạt nào cho kẻ khống chế, sàm sỡ cô gái ở nhà trọ

Công an phường Kim Liên, quận Đống Đa, Hà Nội, đang xác minh đơn tố cáo bị sàm sỡ của cô gái ở phố Đông Tác.

Khoảng 0h22 ngày 28/6, nạn nhân đi xe máy về khu trọ ở địa chỉ trên, thì bị một nam thanh niên theo dõi, rình mò trước cửa.

Lợi dụng lúc cô gái không chú ý, nghi phạm xông vào khống chế, một tay bịt miệng, tay còn lại sàm sỡ nạn nhân. Anh ta chỉ bỏ đi khi nạn nhân chống cự quyết liệt.

Luật sư Trần Xuân Tiền, Trưởng văn phòng luật sư Đồng Đội:

Đây là hành vi xấu hổ và đáng bị lên án. Việc các cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, làm rõ vụ việc là điều cần thiết. Từ hình ảnh camera giám sát, hành vi của nam thanh niên trong đoạn clip đã vi phạm quy định về trật tự công cộng.

Theo Điểm đ, Khoản 5, Điều 7 Nghị định 144/2021/NĐ-CP, người nào có hành vi sàm sỡ, quấy rối tình dục sẽ bị phạt tiền 5-8 triệu đồng. Đồng thời, người thực hiện hành vi vi phạm còn phải công khai xin lỗi nạn nhân, trừ trường hợp nạn nhân không có đơn yêu cầu.

Hình phạt nào cho kẻ khống chế, sàm sỡ cô gái ở nhà trọ-1
Nam thanh niên khống chế, sàm sỡ cô gái. Ảnh: Chụp từ clip.

Bên cạnh đó, nam thanh niên có thể phải bồi thường thiệt hại cho nạn nhân theo quy định tại Điều 584 Bộ luật dân sự năm 2015. Cụ thể, người này phải bồi thường các chi phí bao gồm: Thiệt hại do danh dự, nhân phẩm, uy tín bị xâm phạm.

Ngoài ra, người thực hiện hành vi vi phạm phải bồi thường khoản tiền khác để bù đắp tổn thất về tinh thần mà nạn nhân phải gánh chịu. Mức bồi thường bù đắp tổn thất về tinh thần do các bên thỏa thuận.

Nếu 2 bên không thể thỏa thuận được, mức đền bù tối đa cho một người có danh dự, nhân phẩm, uy tín bị xâm phạm không quá mười lần mức lương cơ sở do nhà nước quy định.

Trên thực tế, hành vi sàm sỡ, quấy rối tình dục còn xảy ra nhiều ở nơi công cộng mà chủ yếu nạn nhân là nữ giới và trẻ em. Do đó, để phòng tránh những vụ việc tương tự xảy ra, người dân dù ở bất cứ nơi đâu cũng cần chú ý quan sát, hạn chế ở một mình bên ngoài vào thời điểm tối muộn, đặc biệt là những nơi vắng người qua lại.

Thêm vào đó, mỗi người cần trau dồi cho mình nhiều kỹ năng phòng thân khác để có thể tự bảo vệ chính mình trước những mối nguy hiểm.

Ngoài ra, cơ quan chức năng, trường học và gia đình cũng cần phối hợp tăng cường những biện pháp tuyên truyền, giáo dục phổ biến pháp luật, kiến thức về giới tính tới các bạn trẻ.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/hinh-phat-nao-cho-ke-khong-che-sam-so-co-gai-o-nha-tro-post1330991.html?fbclid=IwAR0wgIQlu5cA2vRjQM_rVdZH6afeYTnRDI-7kFYWiZn8mYQ08YR1vN9Kh7A

sàm sỡ


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.