HLV Park Hang Seo: 'Giờ tôi mới hiểu kiếm được 1 điểm khó khăn thế nào'

HLV trưởng đội tuyển Việt Nam cho biết để thua 5 trận liên tiếp chắc chắn khiến ông và các cầu thủ bị stress. Và đến hôm nay ông mới hiểu kiếm được 1 điểm khó khăn thế nào.

HLV Park Hang Seo: Giờ tôi mới hiểu kiếm được 1 điểm khó khăn thế nào-1
HLV Park Hang Seo cho biết ông và các cầu thủ bị stress sau 5 trận toàn thua - Ảnh: VFF

Bước vào phòng họp báo sau trận đấu, sau khi được một nhà báo chúc mừng và sau đó đặt câu hỏi, HLV Park Hang Seo chia sẻ: "Tôi cảm ơn nhưng nếu thua mà chúc mừng thì kỳ lạ quá. Chúng ta để thua Nhật Bản tại Asian Cup và hôm nay lại để thua 0-1. Các cầu thủ đã nỗ lực hết sức rồi nhưng năng lực cá nhân giữa họ với cầu thủ Nhật Bản có khoảng cách lớn.

Xưa đội tuyển Việt Nam chỉ thi đấu với các đội bóng ở khu vực Đông Nam Á, nay thi đấu với các đội hàng đầu châu Á nên cầu thủ thiếu tự tin. Cầu thủ Việt Nam tự ti, thiếu tự tin khi thi đấu với các cầu thủ hàng đầu châu Á. Đây có lẽ cũng là quá trình để các cầu thủ tích lũy kinh nghiệm để phát triển hơn nữa".

Tuổi Trẻ Online đặt câu hỏi: Sau 5 trận để thua tại vòng loại thứ 3 World Cup, áp lực của ông với đội tuyển Việt Nam lúc này ra sao?

HLV Park Hang Seo chia sẻ: "Chúng tôi đã có 5 trận thua và việc bị stress đó là sự thật. Trong cuộc đời bóng đá của tôi, hôm nay tôi mới hiểu kiếm được 1 điểm khó khăn thế nào. Khi đội tuyển Việt Nam vào đến vòng loại thứ 3, tôi nghĩ đừng chú ý quá vào kết quả mà hãy đặt mục tiêu, xây dựng phương án để có kết quả tốt".

Trước câu hỏi về việc bao lâu để bóng đá Việt Nam có thể rút ngắn khoảng cách với các đội bóng hàng đầu châu Á, HLV Park Hang Seo cho biết khó có thể nói là bao giờ. Công việc hiện nay là phải bắt đầu từ việc đầu tư cho bóng đá trẻ, VFF, Chính phủ Việt Nam biết điều đó. HLV Park Hang Seo cho rằng nếu bóng đá Việt Nam đặt tham vọng ở vòng loại thứ 3 World Cup là quá sức, nên coi đó là quá trình tích lũy năng lực.

Ông Park nói: "Tôi ở Việt Nam 4 năm rồi và sau thế hệ Anh Đức, Tiến Linh... thì bóng đá Việt Nam giờ không có tiền đạo. V-League hiện nay sử dụng tiền đạo ngoại binh là chính. Ngay ở đội tuyển U22 Việt Nam hiện cũng không có cầu thủ tiềm năng, nhất là ở vị trí tiền đạo. Ít cầu thủ U22 được thi đấu ở V-League. Còn bao giờ giải quyết được câu chuyện này thì rất khó để trả lời".

Ông Park Hang Seo cho biết không thể có một thời gian ngắn để nâng thành tích của một đội bóng lên được. Năm 2022, đội tuyển U22 Việt Nam sẽ tham dự SEA Games 31 và đặt mục tiêu vô địch. Vì thế phải suy nghĩ nghiêm túc về vấn đề này.

Về mục tiêu bảo vệ HCV AFF Suzuki Cup vào tháng 12 tới, HLV Park Hang Seo cho biết hiện hàng loạt cầu thủ trụ cột bị chấn thương như thủ môn Văn Lâm, Hùng Dũng, Văn Toản, Văn Hậu… Đây là vấn đề lớn với đội tuyển Việt Nam.

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

Theo Tuổi trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc https://tuoitre.vn/hlv-park-hang-seo-gio-toi-moi-hieu-kiem-duoc-1-diem-kho-khan-the-nao-2021111115080625.htm?fbclid=IwAR0HGrN-HBz9ZfbaddaD7AP4HzCui9qQ6RcBaN3Jja6pYgESJiyE3IBPa-E

HLV Park Hang Seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.