HLV Park: 'Sai sót của cầu thủ là lỗi từ tôi'

Đội tuyển Việt Nam có trận thua 2-3 trước đối thủ Trung Quốc ở vòng loại thứ ba World Cup 2022 diễn ra rạng sáng 8/10 (theo giờ Hà Nội).


Highlights tuyển Trung Quốc 3-2 Việt Nam: Bàn thua phút 90+5. Thầy trò huấn luyện viên Park Hang-seo để thua ở những giây cuối cùng trong trận gặp Trung Quốc tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 diễn ra rạng sáng 8/10 (giờ Hà Nội).

"Thật đáng tiếc khi chúng tôi thua ở phút bù giờ. Tôi cũng tiếc khi thay hậu vệ quá sớm. Tuy nhiên, các cầu thủ đã chơi hết khả năng của mình, quan trọng là các cậu ấy không từ bỏ", huấn luyện viên Park Hang-seo mở đầu buổi họp báo.

Sau khi bị dẫn 0-2, tuyển Việt Nam gỡ 2-2 nhờ công của hậu vệ Hồ Tấn Tài (phút 79) và Nguyễn Tiến Linh (phút 90). Tuy nhiên, tuyển Trung Quốc ấn định chiến thắng 3-2 ở phút 90+5 do công của Wu Lei.


viet nam thua trung quoc 2-3 anh 1
Thanh Bình không thể ngăn cản Wu Lei ghi bàn.
"Tôi chịu trách nhiệm cho những quyết định thay người. Các cầu thủ cần những sai sót để trưởng thành. Tôi nhấn mạnh sai sót của cầu thủ là lỗi từ huấn luyện viên", HLV Park Hang-seo chia sẻ.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc thừa nhận việc thay hậu vệ Bùi Tiến Dũng bằng Nguyễn Thanh Bình là quá sớm. Ông nhận trách nhiệm với các quyết định mà mình đưa ra. Thanh Bình vào sân ở phút thứ 72. Khi đó, tuyển Việt Nam đang bị dẫn 0-1.

HLV Park muốn gửi đi thông điệp rằng cầu thủ nào cũng có sai sót và từ đó mới trưởng thành. Ông nhận hết trách nhiệm và không muốn cầu thủ mắc sai lầm thất vọng. Đội tuyển còn hướng đến trận làm khách gặp Oman vào ngày 13/10.

Nhận xét về tuyển Trung Quốc, ông cho rằng đó là đội bóng có sự đầu tư. "Giải đấu của Trung Quốc là giải hàng đầu châu Á, được đầu tư tài chính mạnh, thu hút nhiều cầu thủ chất lượng. Vì vậy, họ có nhiều cầu thủ nhập tịch", nhà cầm quân này nói.

Tiền đạo Wu Lei của CLB Espanyol khiến Thanh Bình mắc lỗi trực tiếp. Chân sút đang chơi bóng ở La Liga có 2 pha thoát xuống phá bẫy việt vị rồi ghi bàn trong sự bất lực của hàng thủ Việt Nam.

Người còn lại ghi bàn cho tuyển Trung Quốc là tiền đạo mang áo số 18 Zhang Yuning ở phút 53. Cả 5 bàn thắng đều được ghi trong hiệp 2. Sau trận đấu giữa Trung Quốc với Việt Nam ở bảng B, cặp đấu cuối cùng ở lượt trận thứ 3 diễn ra giữa Australia với Oman.

Sau trận thua 2-3, tuyển Việt Nam rơi xuống cuối bảng B vì chưa có điểm nào. Trong khi đó, tuyển Trung Quốc có 3 điểm đầu tiên sau 3 lượt trận.

Tấn Tài xử lý điệu nghệ trước khi sút tung lưới Trung Quốc. Sau đường chuyền của Hoàng Đức, hậu vệ Hồ Tấn Tài xử lý kỹ thuật trước khi gỡ 1-2 cho tuyển Việt Nam trong trận gặp Trung Quốc ở vòng loại World Cup.

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/hlv-park-sai-sot-cua-cau-thu-la-loi-tu-toi-post1269277.html?fbclid=IwAR3SJ_VkprMpkZBZ5Eu6Rp2lS2Y-mv89c5eu0x49m9-NNg67lBbpYPCdNDc

ĐT Việt Nam

HLV Park Hang-seo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.