Hòa Bình: Cháu bé sơ sinh nặng 5,1kg bị bỏ rơi ở bên đường

Ngày 19/9, Công an xã Cao Sơn, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình vừa phát đi thông báo tìm người nhà của 1 cháu bé sơ sinh nặng 5,1kg bị mẹ đẻ bỏ rơi ở bên đường.

Ngày 18/9, vợ chồng chị Đỗ Thị Thắm trú tại tiểu khu Thạch Lý, thị trấn Đà Bắc khi đi trên đường tỉnh lộ 43 , đoạn qua trường tiểu học xóm Rằng bỗng nghe tiếng khóc của đứa trẻ ở bên đường. Vợ chồng chị đã dừng lại và thấy bé trai để trong nôi bị bỏ rơi bên đường. Chị Thắm đã báo cáo sự viên lên công an xã Cao Sơn.

Hòa Bình: Cháu bé sơ sinh nặng 5,1kg bị bỏ rơi ở bên đường-1

Cháu bé bị bỏ rơi bên đường tại xã Cao Sơn, huyện Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình.

Theo ông Đinh Văn Nam, Trưởng công an xã Cao Sơn, khi cháu bé đưa đến công an xã có đặc điểm như sau, trẻ được quấn một chiếc chăn màu đỏ và một chiếc khăn màu xanh bên ngoài. Đầu đội mũ sơ sinh màu xanh da trời.

Cổ quàng khăn xô màu trắng, viền hồng, áo màu xanh lá cây. Cháu bé được đặt trong giỏ nhựa. Trong giỏ nhựa còn có tờ giấy viết với nội dung: Do hoàn cảnh khó khăn, thiếu thốn con không thể nuôi dưỡng cháu bé lớn khôn được. Cháu xin nhờ mọi người, ai có điều kiện gặp được xin mang cháu bé về nuôi dưỡng, chăm sóc, dạy dỗ cháu nên người. Cháu xin chân thành cảm ơn mọi người đã giúp đỡ cưu mang nhận nuôi cháu. Cháu chưa được đặt tên".

Công an xã Cao Sơn đã phát đi thông báo, ai là người thân hoặc là bố mẹ của cháu bé đến trụ sở công an xã để nhận lại con trong thời hạn 7 ngày từ ngày 19 đến 25/9. Nếu trong thời gian trên, người thân của cháu bé không đến nhận, UBND xã Cao Sơn sẽ tiến hành làm thủ tục theo quy định của Pháp luật.

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/hoa-binh-chau-be-so-sinh-nang-51kg-bi-bo-roi-o-ben-duong-20220920165739502.htm

trẻ bị bỏ rơi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.