Hoa hậu Phương Nga sẽ bị cấm đi khỏi nơi cư trú bao lâu?

Theo LS Nguyễn Văn Dũ, ngày đầu tiên được tại ngoại, Phương Nga (hoa hậu người Việt tại Nga) đã tới tòa làm thủ tục tại ngoại.

Được sự ủy quyền của Phương Nga và bà Hồ Mai Phương (mẹ Phương Nga), luật sư Nguyễn Văn Dũ cho biết, sau khi được HĐXX TAND TP. HCM cho tại ngoại ngày 29/6, Phương Nga rất vui mừng, xúc động.

>> Xét xử Hoa hậu Phương Nga

Theo LS Nguyễn Văn Dũ (bào chữa bảo vệ quyền lợi cho Phương Nga), ngày đầu tiên được tại ngoại, Phương Nga (hoa hậu người Việt tại Nga) đã tới tòa làm thủ tục tại ngoại.

Cụ thể, LS Dũ thông tin, sáng qua 30/6, Phương Nga hoàn tất lại chính xác thủ tục tạm trú vì trong lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú của tòa án khẳng định Phương Nga phải quay về cư trú tại phường An Phú, quận 2, nơi trước đây cô Nga thuê để ở.

"Tuy nhiên, sau khi Nga bị bắt, nhà này đã được lấy lại, kể cả tài sản trong nhà này của cô Nga không biết thế nào nữa. Cho nên, cần phải điều chỉnh lại nơi cư trú nên chúng tôi đến tòa để tham vấn cách thức đổi lại nội dung trong lệnh cấm khỏi nơi cư trú cho chính xác, sau đó chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện cho đúng.

hoa hau phuong nga se bi cam di khoi noi cu tru bao lau? - 1

LS Nguyễn Văn Dũ bắt chặt tay chúc mừng Phương Nga sau khi được tại ngoại

Trong sáng nay chúng tôi đã làm nhưng chưa hoàn chỉnh, cố gắng trong ngày hôm nay để xác định được chính xác, có căn cứ được nơi Phương Nga sẽ ở để đảm bảo cho việc thực hiện tốt lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú của tòa" - ông Dũ cho biết.

Trả lời PV Infonet về việc Phương Nga bị cấm đi khỏi nơi cư trú sẽ diễn ra trong bao lâu và có những ảnh hưởng đến các quyền công dân như thế nào, Luật sư Nguyễn Văn Dũ  cho biết: "Việc cấm đi khỏi nơi cư trú đương nhiên là ảnh hưởng tới quyền lợi. Đó là biện pháp ngăn chặn, nó sẽ hạn chế quyền công dân. Ví dụ anh đi khỏi nơi cư trú qua đêm thì phải có đơn xin phép chính quyền địa phương nơi đó, đồng thời phải được sự cho phép của cơ quan áp dụng lệnh này. 

Ngày hôm nay là tòa án, có thể sau này hồ sơ chuyển về VKS, chuyển về CQĐT thì thẩm quyền cho phép không phải tòa án nữa mặc dù tòa án ra lệnh. Đó là vấn đề thủ tục. Về vấn đề ảnh hưởng đến quyền lợi đương nhiên là có, nó hạn chế quyền đi lại. 

Tuy nhiên, nếu mình không có ý định bỏ trốn, chấp hành mọi sự triệu tập của chính quyền thì chúng ta cứ thực hiện theo đúng trình tự quy định, đi đâu thì cứ xin phép. Tôi nghĩ rằng không ai không cho đi nếu mình làm việc hợp pháp. 

 Còn về thời hạn, lệnh cấm đi khỏi nơi cư trú chỉ chấm dứt hiệu lực khi Phương Nga được đình chỉ điều tra, đồng ý là vô tội hoặc cơ quan có thẩm quyền hủy bỏ, xét thấy không cần thiết vì một bị can không đương nhiên phải áp dụng một trong các biện pháp ngăn chặn mà luật chỉ quy định có thể. Tức là có thể áp dụng hoặc không áp dụng cũng được, không sao. Cho nên thời hạn áp dụng nó cũng tùy thuộc vào thời hạn giải quyết vụ án này".

Theo Nguyễn Tuấn (infonet)

Hoa hậu Phương Nga

Hợp đồng tình ái

Trương Hồ Phương Nga

xét xử hoa hậu phương nga

Nguyễn Mai Phương

Cao Toàn Mỹ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.