Hỏa tốc: Hà Nội tạm dừng hoạt động karaoke, quán bar, vũ trường, game từ 0h ngày 30/4; yêu cầu người dân đeo khẩu trang khi ra ngoài

Tối 29/4, Hà Nội có công điện hỏa tốc về tăng cường thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, cả nước đã ghi nhận 7 ca nhiễm, trong đó Hà Nội vừa xác nhận 1 ca dương tính tại huyện Đông Anh. Chủ tịch UBND TP. Hà Nội chỉ đạo bắt buộc người dân phải đeo khẩu trang khi ra ngoài, yêu cầu các đơn vị tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép, những trường hợp không tuân thủ việc đeo khẩu trang và các biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn.

Tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, quán bar, vũ trường, game từ 0h ngày 30/4.

Tiếp tục thực hiện nghiêm chỉ đạo của Thành ủy Hà Nội về tạm dừng tổ chức lễ hội và các tuyến phố đi bộ trên địa bàn, tiếp tục hạn chế các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết.

Siết chặt quản lý các khu cách ly tập trung, đặc biệt khu cách ly tại khách sạn, tuyệt đối không để lây nhiễm chéo trong khu cách ly tập trung và lây ra ngoài.

BCĐ quận, huyện, thị xã khẩn trương thần tốc truy vết, khoanh vùng, cách ly, xét nghiệm nhanh theo công thức 4 - 6 của BCĐ Thành phố đã quy định.

Tối cùng ngày, trao đổi với chúng tôi, đại diện Sở Y tế Hà Nội xác nhận trên địa bàn ghi nhận 1 ca dương tính với SARS-CoV-2. Đó là anh N.V.K., 28 tuổi, trú tại xã Việt Hùng, huyện Đông Anh.

Theo báo cáo của Sở Y tế Hà Nội, anh K. là F1 của BN 2899 tại Hà Nam trở về từ Nhật Bản. Ngày 22/4, bệnh nhân đi ăn liên hoan cùng BN 2899 từ 20h đến 22h tại quán ăn ở thị trấn Vĩnh Trụ, Lý Nhân, Hà Nam.

Ngày 29/4, BN 2899 có kết quả dương tính nên bệnh nhân N.V.K. được ghi nhận là F1 và được Trung tâm Y tế Đông Anh lấy mẫu xét nghiệm và chuyển cách ly tập trung tại Bệnh viện Công an thành phố Hà Nội. Cùng ngày, bệnh nhân có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 (do CDC Hà Nội thực hiện).

Hiện bệnh nhân được chuyển cách ly điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, Đông Anh. Qua điều tra sơ bộ, ghi nhận 10 trường hợp tiếp xúc gần F1 với bệnh nhân và 21 người liên quan sinh sống trong cùng khu nhà với bệnh nhân.


Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/hoa-toc-ha-noi-tam-dung-hoat-dong-karaoke-quan-bar-vu-truong-game-tu-0h-ngay-30-4-yeu-cau-nguoi-dan-deo-khau-trang-khi-ra-ngoai-161212904232723166.htm

Covid-19 Hà Nội


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.