Hoả tốc: Từ 0h ngày 13/7 Hà Nội dừng cắt tóc, quán ăn chỉ được bán mang về

Ngày 12/7, UBND TP. Hà Nội vừa có công điện hoả tốc về việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

Từ 0h ngày 13/7, Hà Nội dừng tất cả hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu phục vụ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Cụ thể, nhà hàng, cơ sở dịch vụ ăn, uống tại chỗ (chỉ cho phép bán hàng mang về), các cửa hàng cắt tóc, gội đầu. Thực hiện dừng triệt để hoạt động vui chơi, tập thể dục, tụ tập đông người tại công viên, vườn hoa và các địa điểm công cộng.

Trước đó, khi dịch bệnh tạm ổn định, từ 0h ngày 22/6, Hà Nội đã cho phép mở cửa trở lại các dịch vụ cắt tóc, gội đầu; dịch vụ ăn, uống trong nhà. Tuy nhiên phải đảm bảo khoảng cách, có tấm chắn giữa người với người, ngồi không quá 50% công suất chỗ ngồi và không quá 20 người, đóng cửa trước 21h hàng ngày. Đối với nhà hàng rượu, quán rượu, bia, bia hơi chỉ được phép bán hàng mang về.

Tuy nhiên, từ ngày 5/7, Hà Nội ghi nhận một tài xế đường dài trú tại xã An Mỹ, huyện Mỹ Đức và nam bảo vệ Công ty SEI, khu công nghiệp Thăng Long, mắc Covid-19. Từ 2 ca chỉ điểm này, thành phố tiếp tục xuất hiện nhiều trường hợp dương tính. Đợt dịch thứ 4 tính từ ngày 29/4 đến ngày 12/7, Hà Nội có 320 ca, trong đó 258 ca thuộc các chùm ca bệnh đã được kiểm soát, 62 ca mắc mới từ ngày 5/7.

Đánh giá nguy cơ tiềm ẩn, UBND thành phố quyết định, từ 18h ngày 8/7 tạm dừng các hoạt động thể dục, thể thao ngoài trời đến khi có thông báo mới của UBND TP.

Đặc biệt, chỉ trong 2 ngày xét nghiệm sàng lọc người về từ TP.HCM (9 - 10/7), Hà Nội phát hiện 18 ca dương tính với SARS-CoV-2, trú tại huyện Quốc Oai (8), Hai Bà Trưng (5), Ứng Hòa (3), Hoàng Mai (1) và Nam Từ Liêm (1). Một số người có lịch trình di chuyển một số quán ăn, cà phê, khách sạn ở trung tâm thành phố.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội đã phát thông báo khẩn, tìm người từng đến 8 địa điểm liên quan bệnh nhân Covid-19. CDC khuyến cáo những người này cần tự cách ly tại nhà và liên hệ ngay với Trạm Y tế, TTYT trên địa bàn hoặc gọi điện thoại đến đường dây nóng phòng chống dịch: 0969.082.115 - 0949.396.11.

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/hoa-toc-ha-noi-dong-cua-quan-an-cat-toc-tu-0h-ngay-13-7-161211207133646594.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.