Hoàn cảnh bi đát của cô gái trẻ lao vào cứu bạn trong vụ bị người tình tẩm xăng thiêu sống

Thấy bạn cùng phòng bị tẩm xăng đốt cháy như ngọn đuốc, Mơ liền ấy chăn trùm lên để dập tắt nhưng ai ngờ lửa bén vào người cô khiến toàn thân bỏng nặng.

Thấy bạn cùng phòng bị tẩm xăng đốt cháy như ngọn đuốc, Mơ liền ấy chăn trùm lên để dập tắt nhưng ai ngờ lửa bén vào người cô khiến toàn thân bỏng nặng.

Mẹ bỏng nặng, gia đình không dám nói cho con gái biết

Như chúng tôi đã thông tin đến bạn đọc, khoảng 13h ngày 20/3 tại khu trọ thuộc phường Liên Bảo (TP. Vĩnh Yên – Vĩnh Phúc) bất ngờ xảy ra một vụ hỏa hoạn khiến 2 cô gái trẻ bỏng nặng gồm chị Phạm Thị Thu Hiền (SN 1995 trú tại thôn Kiên Tràng – xã Tam Quan – huyện Tam Đảo – Vĩnh Phúc) và chị Nguyễn Thị Mơ (SN 1998, quê Sóc Sơn, Hà Nội).

Hoàn cảnh bi đát của cô gái trẻ lao vào cứu bạn trong vụ bị người tình tẩm xăng thiêu sống - Ảnh 1.

Nguyễn Thị Mơ trước khi gặp nạn.

Nguyên nhân dẫn đến sự việc trên được cơ quan chức năng xác định khi chị Hiền, chị Mơ đang ngủ trưa thì bị một đối tượng Dương Tiến Định (36 tuổi) là người yêu của chị Hiền dùng xăng đốt.

Ngay sau khi vụ hỏa hoạn xảy ra, cả 2 nạn nhân được người dân đưa đi cấp cứu trong tình trạng bỏng nặng, sức khỏe tiên lượng xấu.

Sau hơn 10 ngày điều trị tích cực tại Bệnh viện Bỏng Quốc gia, sức khỏe của chị Nguyễn Thị Mơ đã qua cơn nguy kịch, tuy nhiên vẫn đang phải điều trị tích cực trong phòng cấp cứu.

Hoàn cảnh bi đát của cô gái trẻ lao vào cứu bạn trong vụ bị người tình tẩm xăng thiêu sống - Ảnh 2.

Sau hơn 10 ngày dưới sự điều trị tích cực của các Bác sĩ, Mơ đã qua cơn nguy kịch và giữ được mạng sống.

Có mặt tại Viện Bỏng, bà Nguyễn Cảnh Thể (sinh năm 1948, là bà nội của chị Mơ) không giấu được nỗi buồn về tai nạn bất ngờ ập xuống đối với người cháu của mình.

"Từ khi biết tin Mơ gặp nạn, chúng tôi như rụng rời chân tay và chỉ cầu mong trời đất phù hộ cho cháu vượt qua nỗi đau đớn này", bà Thể ngậm ngùi nói.

Hoàn cảnh bi đát của cô gái trẻ lao vào cứu bạn trong vụ bị người tình tẩm xăng thiêu sống - Ảnh 3.

Hiện tại Mơ đang phải chịu đau đớn vì bỏng đến 70%.

Bà Thể cũng thông tin, những ngày đầu mới điều trị tại đây tình trạng của Mơ khá nguy kịch, thậm chí các bác sĩ đưa ra tiên lượng xấu và % sống sót của cô gái rất thấp. Tuy nhiên, sau đó ít ngày sức khỏe có tiến triển, đến thời điểm hiện tại Mơ có thể nhận biết được người thân, ăn và đã có phản ứng được. Tuy nhiên, trong thời gian tới Mơ sẽ trải qua rất nhiều đợt phẫu thuật cấy ghép da cũng như điều trị kháng sinh mới có thể cứu được mạng sống.

Nói về hoàn cảnh của Mơ, bà Thể cho biết: "Mơ nó mới 20 tuổi đầu, tuy nhiên cách đây vài năm cháu đã lập gia đình và không đăng ký kết hôn do chưa đủ tuổi. Sau đó, Mơ có sinh được một cô con gái nay lên 3 tuổi. Cuộc sống vợ chồng của nó không mấy êm ấm do thằng chồng trăng hoa nên nó gửi con ở nhà lên Tam Đảo – Vĩnh Phúc làm ăn".

Hoàn cảnh bi đát của cô gái trẻ lao vào cứu bạn trong vụ bị người tình tẩm xăng thiêu sống - Ảnh 4.

Bà Thể (bà nội Mơ) chỉ biết cầu mong cháu mình tai qua nạn khỏi.

Nhìn đứa cháu đang phải chịu đớn đau trên giường bệnh, bà Mơ cho hay: "Con gái Mơ nó luôn đòi mẹ, tuy nhiên khi gặp nạn như thế này gia đình chúng tôi cũng không dám cho con gái nó biết kẻo nó khóc và tủi thân. Giờ chỉ mong sức khỏe Mơ nhanh bình phục".

Cuộc đời có quá nhiều bi đát của cô gái mới bước qua tuổi đôi mươi

Cũng trò chuyện với chúng tôi, chị Nguyễn Thị Hạnh (sinh năm 1980, là cô ruột) buồn bã nói: "Hai bố mẹ Mơ sống không hòa thuận nên đã ly hôn cách đây nhiều năm từ khi Mơ còn nhỏ. Chính vì vậy Mơ sống không được sự bao bọc che chở trọn vẹn của cha mẹ".

Bà nội của Mơ cũng cho biết, từ lúc Mơ mới được 16-17 tuổi đã yêu đương và quyết định lập gia đình nhưng do chưa đủ tuổi đăng ký kết hôn nên 2 vợ chồng Mơ không làm đăng ký. Sau đó khi Mơ sinh hạ được 1 cô con gái thì cũng là lúc vợ chồng cháu gái bà gặp trục trặc, sống không hạnh phúc. Chính vì vậy, Mơ quyết định lên Tam Đảo để làm việc kiếm tiền nuôi con và bản thân.

Hoàn cảnh bi đát của cô gái trẻ lao vào cứu bạn trong vụ bị người tình tẩm xăng thiêu sống - Ảnh 5.

Hiện người mẹ trẻ đang phải chịu đau đớn, gia đình không dám nói cho con gái của Mơ biết mẹ bé gặp nạn.

Đặc biệt, mẹ đẻ của Mơ lại mắc bệnh ung thư cổ tử cung cách đây 3 năm. Trao đổi với chúng tôi qua điện thoại, bà Nguyễn Thị Túc cho biết: "Tôi bị ung thư cổ tử cung suốt 3 năm nay và luôn phải chống chọi với bệnh tật hàng ngày, giờ con gái gặp nạn như thế tôi không thể tới chăm nom được nên phải nhờ bà nội cháu chăm sóc. Giờ tôi chỉ cầu mong cháu sớm khỏe, sớm bình phục thôi, nhìn con gái gặp nạn uy hiếp đến tính mạng như thế tôi chỉ biết khóc thôi".

Hoàn cảnh bi đát của cô gái trẻ lao vào cứu bạn trong vụ bị người tình tẩm xăng thiêu sống - Ảnh 6.

Gia đình cho biết, Mơ đang cần sự sẻ chia, tấm lòng hảo tâm từ cộng đồng.

Cũng trao đổi về hoàn cảnh gia đình, bà Thể cũng ngậm ngùi cho hay: "Từ khi cháu gặp nạn, anh em, họ hàng mỗi người góp một chút để lo lắng cho cháu. Đến thời điểm hiện tại gia đình chúng tôi đang phải lo kiếm tiền đâu để lo cho cháu điều trị kéo dài bởi bỏng đến 70% nên phải mất vài tháng trời mới có thể bình phục được".

Bà Thể cũng thông tin, một vài ngày gần đây nhiều tấm lòng hảo tâm, tổ chức từ thiện cũng đã đến tận nơi thăm hỏi, trao quà cũng như động viên tinh thần gia đình. Những tấm lòng đó được bà Thể ghi chép lại cẩn thận và cho biết sẽ gọi điện cho từng người cảm tạ sau khi Mơ bình phục.

Hiện tại, bà nội chị Nguyễn Thị Mơ đang gặp vô vàn khó khăn cần sự chung tay giúp sức của các tấm lòng hảo tâm, các mạnh thường quân để chị Mơ có thể vượt qua cơn hoạn nạn.

Mọi đóng góp xin vui lòng liên hệ:

Bà nội: Nguyễn Cảnh Thể: Điện thoại 01633497296

Phòng 205, khoa Cấp cứu – Bệnh viện Bỏng Quốc gia

Hoặc qua tài khoản cô ruột Mơ: chủ tài khoản Nguyễn Thị Hạnh - Ngân hàng Agribank – chi nhánh Sóc Sơn – Hà Nội. STK: 316.020.552.8920

Theo Trí Thức Trẻ


bỏng nặng

tẩm xăng thiêu sống


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.