Hoàn cảnh của bé gái 9 tuổi nghi bị chị dâu đánh đập: Mẹ đi tù, anh chị nuôi nấng lâu nay

“Nói bé bị Y. bạo hành thì nặng nề quá. Y. đã chăm sóc cháu gái tôi nhiều năm qua", dì ruột của bé gái 9 tuổi nghi bị bạo hành ở huyện Hóc Môn (TP.HCM) nói.

Hoàn cảnh của bé gái 9 tuổi nghi bị chị dâu đánh đập: Mẹ đi tù, anh chị nuôi nấng lâu nay-1

Căn nhà nơi bé A. sinh sống. Ảnh: Tứ Quý

Bà Chu Thị Hồng Nhung, Chủ tịch UBND xã Thới Tam Thôn (huyện Hóc Môn, TP.HCM) xác nhận với Dân Trí xã có nhận được trình báo về vụ việc bé N.A. (9 tuổi) nghi bị đánh nhiều ngày trong quá trình sinh sống cùng người anh trai tên L. (32 tuổi) và Lê Thị Y. (31 tuổi, vợ sắp cưới của anh L.).

Anh chị đã chăm lo bé gái 6 năm nay

Theo Zing News, sau khi sự việc xảy ra, dì ruột của bé A. là bà H. đã đón bé về chăm sóc. Theo bà H., cháu A tính tình tuy nghịch ngợm, lười học nhưng rất thông minh.

Tuy nhiên, sau khi vụ việc xảy ra, bé có tinh thần không tốt, bà H. phải làm công tác tư tưởng, hứa thưởng quà để bé chịu học bài.

"Tối qua tôi bảo bé học bài. Một lúc sau, bé tự nhiên khóc ầm lên. Tôi chạy tới hỏi thì bé nói không muốn học, muốn đi làm. Tôi hỏi con còn nhỏ thì làm được gì thì cháu nói đi rửa chén, giặt đồ thuê", bà H. chia sẻ với nguồn trên.

Dì ruột bé khẳng định chị Y. đã chăm sóc bé nhiều năm qua, sách vở của bé cũng từ toàn chữ hướng dẫn của chị Y. nên "nói bé bị Y. bạo hành thì nặng nề quá".

Trao đổi thêm với Thanh Niên, bà H. cho biết mẹ bé A. đi tù từ lúc bé 3 tuổi nên anh chị L. và Y. đón con bé về nuôi nấng, một tay chăm sóc từ tiền học đến tiền ăn uống bao năm qua.

"Mình dì ruột còn chưa lo được như vậy. Hai đứa nó ở vậy lo cho bé N.A. định khi nào mẹ nó về hai đứa mới cưới", bà H. cho báo trên hay.

Bà H. còn tiết lộ: "Y. rất thương con bé. Nó chưa vội sinh con để dành thời gian chăm sóc cho em từ hồi 3 tuổi đến nay".

Bà H. cam đoan bà không bênh ai trong sự việc này, có sao nói vậy vì nếu cháu bà bị bạo hành đến đa chấn thương thì Y. đã bị bắt rồi.

Thời gian tới, người dì ruột dự định sẽ đứng ra nuôi dưỡng, chăm sóc A. đến khi mẹ bé ra tù.

"Cả giận mất khôn"

Là người trong cuộc, anh L. (anh trai của bé A.) cho biết đã nuôi bé được 6 năm nay. Hôm trước, cô giáo giao đề thi thử nhưng A. không làm, đòi nghỉ học nên anh và vợ chưa cưới có tức giận.

"Hôm đó bé không chịu học bài nên Y. có lỡ tay đánh nên cháu bị đỏ vùng mặt. Công an có mời tôi và vợ sắp cưới lên làm việc rồi", anh L. cho Dân trí hay. Anh L. cũng cho rằng Y. "nóng giận mất khôn" khi lỡ tay đánh em.

Trong khi đó, theo chị Y. thì chị hay la rầy A. vì cô giáo phản ánh học tập sa sút, không chịu làm bài.

"Tôi có đánh cháu một cái và dọa nếu không học nữa thì muốn đi đâu thì đi. Sau đó, cháu chạy về nhà người thân ở kế bên. Tôi xem cháu như con ruột của mình nên hoãn kế hoạch sinh em bé để dành thời gian chăm sóc cháu. Nếu cháu A. bị đa chấn thương tôi đã bị bắt tạm giam rồi", chị Y. chia sẻ với báo trên.

Qua báo Thanh Niên, chị Y. thừa nhận có dùng tay đánh bé, còn thông tin dùng cây gỗ đánh gây ra nhiều vết thương là thông tin bịa đặt.

Phía gia đình cũng cho biết, nguyên nhân là do bé A khóc, chạy ra đường và gặp một người hàng xóm. Người này vốn có mâu thuẫn từ trước với chị Y. nên đưa bé lên công an xã để trình báo.

Báo Công an TP. HCM dẫn nguồn tin từ CQĐT cho biết kết quả xác minh ban đầu cho thấy bé A. nhiều lần bị Y. dùng tay đánh vào đầu, mặt và dùng cây đánh vào các bộ phận khác. Hồ sơ bệnh án của bé A. có kết quả đa chấn thương.

Hiện công an đã khám nghiệm hiện trường và trích xuất camera an ninh trong nhà để điều tra xem bé A. có bị chị dâu bạo hành hay không.

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất


Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.