Hoàn cảnh đáng thương của nam sinh lớp 11 mất cả cha và mẹ sau vụ tai nạn giao thông

Trên đường chở vợ đi thăm người thân thì không may gặp tai nạn khiến cả hai vợ chồng ông Hải tử vong, để lại một mình em Đạt bơ vơ, tương lai mịt mù.

Đã 4 ngày trôi qua kể từ ngày vụ tai nạn đau lòng lần lượt cướp đi sinh mạng của vợ chồng ông Lương Thanh Hải (60 tuổi) và bà Vi Thị Ngọc (53 tuổi), trú tại khối Hòa Tây, thị trấn Thạch Giám (huyện Tương Dương, Nghệ An), không khí tang thương vẫn bao trùm căn nhà của vợ chồng xấu số.

Hoàn cảnh đáng thương của nam sinh lớp 11 mất cả cha và mẹ sau vụ tai nạn giao thông-1
Hiện trường vụ tai nạn đau lòng vào chiều 9/3

Người ra vào phúng viếng, chia buồn đều chạnh lòng, xót xa khi thấy người con duy nhất của 2 nạn nhân xấu số là Lương Quý Đạt (học sinh lớp 11A2, trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh Nghệ An) áo tang khăn tang trắng xóa, ngồi thất thần trước bàn thờ nghi ngút khói hương của cha mẹ. Sự ra đi đột ngột của cha mẹ như cú sốc lớn khiến nam sinh ngã quỵ.

Hoàn cảnh đáng thương của nam sinh lớp 11 mất cả cha và mẹ sau vụ tai nạn giao thông-2
Vụ tai nạn khiến ông Hải (bố em Đạt) tử vong tại chỗ.

Hoàn cảnh đáng thương của nam sinh lớp 11 mất cả cha và mẹ sau vụ tai nạn giao thông-3
Bà Ngọc (mẹ em Đạt) tử vong sau đó một ngày.

"Bố mẹ đi cả rồi, con biết sống với ai đây? Sao bố mẹ lại để con lại một mình thế này? Giờ mỗi lần được nghỉ học, con biết về đâu bây giờ?...", Đạt gào khóc.

Vụ tai nạn thương tâm xảy ra vào khoảng 16h16 chiều ngày 9/3, ông Hải điều khiển xe máy chở vợ đi thăm người nhà ở xã Tam Quang (huyện Tương Dương). Khi xe máy lưu thông trên Quốc lộ 7A, đoạn qua địa phận xã Tam Đình (huyện Tương Dương) thì bất ngờ xảy ra va chạm với một chiếc xe tải chở hàng đi hướng ngược lại. Vụ tai nạn làm vợ chồng ông Hải - bà Ngọc văng ra đường.

Hoàn cảnh đáng thương của nam sinh lớp 11 mất cả cha và mẹ sau vụ tai nạn giao thông-4
Người thân đau đớn trước sự ra đi đột ngột của vợ chồng bà Ngọc - ông Hải

Ông Hải được xác định tử vong tại chỗ. Bà Ngọc bị thương nặng, được đưa về cấp cứu tại Trung tâm y tế huyện rồi tiếp tục chuyển lên tuyến tỉnh.

Sau gần 1 ngày điều trị, dù được đội ngũ y bác sĩ nỗ lực cứu chữa nhưng vì vết thương quá nặng, bà Ngọc cũng trút hơi thở cuối cùng vào lúc 14h20' ngày 10/3/2024.

Thi thể của vợ chồng bà Ngọc - ông Hải lần lượt được người thân đưa về quê nhà tại xã Tam Quang an táng.

Ông Vi Thanh Tùng (cậu ruột của em Đạt) đau lòng chia sẻ. "Vợ chồng anh Hải, chị Ngọc lấy nhau muộn và chỉ sinh được đứa con duy nhất là cháu Đạt. Giờ anh chị mất, chỉ còn một mình cháu Đạt, biết sống thế nào đây?

Nhìn cháu Đạt liên tục lịm đi, lúc tỉnh cháu thẫn thờ cạn khô nước mắt bên bàn thờ cha mẹ mà xót xa quá. Rồi mai này tương lai của cháu tôi sẽ thế nào khi không còn cha mẹ bên cạnh?".

Hoàn cảnh đáng thương của nam sinh lớp 11 mất cả cha và mẹ sau vụ tai nạn giao thông-5
Mất cả bố lẫn mẹ trong vụ tai nạn giao thông, tương lai em Đạt mịt mù

Em Đạt đang học lớp 11A2, trường Phổ thông Dân tộc Nội trú tỉnh Nghệ An, cách nhà 200km. Những dịp cuối tuần hoặc lễ, Đạt thường tranh thủ về thăm bố mẹ. Thi thoảng được nghỉ làm, vợ chồng bà Ngọc lại vượt hàng trăm km thăm con.

Ông Lương Bá Vin - Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Tương Dương - chia sẻ, ông Hải là cán bộ y tế Cơ sở cai nghiện ma túy bắt buộc số III Nghệ An. Bà Ngọc đang là Ủy viên BCH Đảng bộ - Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ huyện Tương Dương. Trong quá trình công tác, bà Ngọc được đánh giá là một cán bộ nhiệt huyết, tiên phong, gương mẫu, luôn đi đầu trong mọi hoạt động, của cơ quan, đoàn thể, luôn lấy việc chung làm niềm vui cho cá nhân mình, một người cán bộ Mặt trận xông xáo, có uy tín trong nhân dân.

Hoàn cảnh đáng thương của nam sinh lớp 11 mất cả cha và mẹ sau vụ tai nạn giao thông-6
Chính quyền địa phương thăm hỏi, chia buồn với gia đình em Đạt.

"Sự ra đi đột ngột của vợ chồng bà Ngọc không chỉ là nỗi đau của con trẻ, sự tiếc thương vô vàn của gia đình, người thân mà còn cả huyện nhà.

Với tinh thần "tương thân, tương ái", tôi rất mong các mạnh thường quân, nhà hảo tâm chia sẻ với sự mất mát của cháu Đạt cũng như gia đình. Ủy ban MTTQ huyện Tương Dương kêu gọi MTTQ các cấp, các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân của ít lòng nhiều, góp gió thành bão hỗ trợ giúp đỡ cháu Đạt vượt qua nỗi đau, tự trang trải cuộc sống và tiếp tục việc học khi không còn cha mẹ bên cạnh", ông Vin chia sẻ.

Cũng theo ông Vin, Ủy ban MTTQ huyện Tương Dương sẽ có trách nhiệm tổng hợp, công khai và trực tiếp đầy đủ số tiền ủng hộ đến đại diện gia đình (người đứng ra lo hậu sự và nhận cưu mang cháu Đạt) và thông báo công khai kết quả giúp đỡ, sẻ chia từ các cơ quan, cá nhân, mạnh thường quân được biết.

Mọi sự sẻ chia, ủng hộ cho em Đạt xin gửi về STK của Ủy ban MTTQVN huyện Tương Dương: 3617201003743 Ngân hàng Agribank. (Nội dung chuyển khoản ghi: Ủng hộ em Đạt con ông Hải, bà Ngọc). SĐT của ông Lương Bá Vin - Chủ tịch Ủy ban MTTQ huyện Tương Dương: 0916846969.

Hoặc qua SĐT của ông Vi Thanh Tùng (cậu ruột của em Đạt): 0828687888.


Theo Phụ nữ Việt Nam


tai nạn giao thông


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.