Hội Bảo vệ quyền trẻ em đề nghị đổi tội danh vụ bạo hành bé 8 tuổi

Cơ quan bảo vệ quyền trẻ em đề nghị cơ quan cảnh sát điều tra xem xét, thay đổi tội danh của Nguyễn Võ Quỳnh Trang thành cố ý gây thương tích gây hậu quả chết người.

Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam đã có văn bản gửi Công an quận Bình Thạnh (TP.HCM) về trường hợp bé gái N.T.V.A (8 tuổi) bị bạo hành đến tử vong.

Theo đó, sau khi nghiên cứu nội dung liên quan tới vụ án, Hội nhận thấy Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Bình Thạnh khởi tố Nguyễn Võ Quỳnh Trang về hành vi Hành hạ người khác là chưa phù hợp theo quy định pháp luật.

"Hành vi bạo lực của Trang diễn ra nhiều lần, trong thời gian dài, có tính chất bạo lực và gây nên hậu quả chết người", Hội Bảo vệ quyền trẻ em lên tiếng.

Hội cho rằng Trang cũng thừa nhận việc trong thời gian cùng sinh sống, với lý do dạy dỗ đã đặt mua roi mây để đánh cháu V.A. Sau khi roi gãy, Trang tiếp tục sử dụng gậy gỗ để đánh cháu. Trên cơ thể cháu V.A khi mất có nhiều vết thương cũ, vết khâu tại các bộ phận cơ thể trọng yếu như đầu, nách; gãy khung bên xương sườn 2, 3, 4 bên phải, tụ máu nhẹ tại ổ gãy; tụ máu dưới da trán đỉnh phải, não phù nhẹ.

Từ những thông tin trên, Hội nhận thấy hành vi bạo lực của Nguyễn Võ Quỳnh Trang với V.A có dấu hiệu của tội Cố ý gây thương tích gây hậu quả chết người, theo Khoản 4 Điều 134 Bộ Luật Hình sự (BLHS) năm 2015 sửa đổi, bổ sung năm 2017.

Hội Bảo vệ quyền trẻ em đề nghị đổi tội danh vụ bạo hành bé 8 tuổi-1
Nguyễn Võ Quỳnh Trang bị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Bình Thạnh khởi tố tội Hành hạ người khác. Ảnh: Lê Trai.

Đồng thời, theo quan điểm của Hội, N.K.T.T. là bố đẻ của bé V.A có nghĩa vụ chăm sóc, nuôi dưỡng cháu nhưng dù đã biết hành vi bạo hành của Trang diễn ra từ lâu nhưng không có bất kỳ biện pháp nào cứu giúp, để mặc việc bạo hành diễn ra trong thời gian dài.

"T. còn có hành vi bao che cho Trang khi sự việc bạo hành bị nhắc nhở và cho rằng đây chỉ là cách dạy dỗ con. T. cũng là người trực tiếp đưa cháu V.A đi bệnh viện khâu vết thương vào ngày 11/12 và giải thích rằng "cháu bị ngã" khi bác sĩ hỏi nguyên nhân", Hội đưa ra những dẫn chứng trong đơn gửi công an.

Theo đó, cơ quan bảo vệ quyền trẻ em cho rằng những hành vi của N.K.T.T. đã tạo điều kiện cho Trang tiếp tục bạo hành bé V.A. dẫn tới cái chết thương tâm của cháu khi còn quá nhỏ.

Từ những nhận định trên, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam đề nghị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận Bình Thạnh xem xét thay đổi tội danh khởi tố của Nguyễn Võ Quỳnh Trang thành tội Cố ý gây thương tích gây hậu quả chết người, tại Điểm a Khoản 4 Điều 134; có tình tiết tăng nặng theo Điểm d, i Điều 52 BLHS 2015.

Đồng thời, xem xét khởi tố ông N.K.T.T. với tội Không cứu giúp người đang ở trong tình trạng nguy hiểm đến tính mạng theo Điểm b, Khoản 2, Điều 132 BLHS và là đồng phạm của Nguyễn Võ Quỳnh Trang với tư cách người giúp sức.

Trước đó, tối 31/12, Phó thủ tướng Thường trực Phạm Bình Minh cũng có văn bản yêu cầu Bộ Công an, UBND TP.HCM tiếp tục chỉ đạo lực lượng chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc để xử lý nghiêm người liên quan theo quy định của pháp luật, không bỏ lọt tội phạm.

Quan điểm của lãnh đạo Chính phủ là xử lý nghiêm minh các vụ án có liên quan đến hành vi hành hạ, xâm hại trẻ em theo quy định của pháp luật để răn đe, giáo dục phòng ngừa chung.

Khoảng 19h45 ngày 22/12, cơ quan chức năng nhận tin báo từ một bệnh viện ở phường 22, quận Bình Thạnh về việc có cấp cứu một bé gái trong tình trạng hôn mê, ngưng tim, ngưng thở và đã tử vong trước khi đưa vào bệnh viện.

Công an quận Bình Thạnh đã có mặt cùng Công an phường 22 ghi lời các nhân chứng, những người liên quan để làm rõ vụ việc.

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/hoi-bao-ve-quyen-tre-em-de-nghi-doi-toi-danh-vu-bao-hanh-be-8-tuoi-post1286708.html?fbclid=IwAR2BRQVZmpk_LVu96h4LjqMNsuyV17o_pqX7p7A5hRdPc7Kep8DhAXFAllY

bạo hành trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.