Hội thánh truyền giáo phục hưng ở Gò Vấp là gì, hoạt động ra sao trong thời gian qua?

Liên quan chuỗi ca dương tính SARS-CoV-2 ở Hội thánh truyền giáo phục hưng đường Nguyễn Văn Công (Gò Vấp), Ban Tôn giáo TPHCM cho hay, điểm sinh hoạt này được cấp giấy chứng nhận.

Hội thánh truyền giáo phục hưng ở Gò Vấp là gì, hoạt động ra sao trong thời gian qua?-1
Cơ quan chức năng phong tỏa, lấy mẫu xét nghiệm liên quan nơi sinh hoạt của Hội thánh truyền giáo phục hưng.

Sáng 2/5, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thành Phong đã chủ trì cuộc họp trực tuyến giữa Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 với các quận, huyện sau khi ghi nhận 25 trường hợp dương tính SARS-CoV-2 liên quan Hội thánh truyền giáo phục hưng ở Gò Vấp.

Tại cuộc họp, ông Nguyễn Thành Phong cho biết, các thành viên của nhóm này trải trên các quận, huyện: Gò Vấp, Tân Phú, Hóc Môn, TP Thủ Đức, Tân Bình, Bình Thạnh, quận 12, huyện Nhà Bè. Ngoài ra, còn có người từ hai địa phương là Biên Hòa (Đồng Nai) và Bình Thuận.

Báo cáo sau đó, ông Nguyễn Duy Tân, Trưởng Ban Tôn giáo, trực thuộc Sở Nội vụ TP.HCM cho biết, việc sinh hoạt của Hội thánh truyền giáo phục hưng được cấp phép theo quy định pháp luật. Việc thực hiện cấp phép thuộc cấp phường, xã.

Theo đó, Hội thánh truyền giáo phục hưng được UBND phường 3, quận Gò Vấp cấp phép sinh hoạt từ năm 2006. Người đại diện là ông Phương Văn Tân.

Số thành viên đăng ký trước đây là 60 người. Tuy nhiên, sau thời gian sinh hoạt, số thành viên giảm dần, hiện chỉ có 28 người đăng ký sinh hoạt.

Hội thánh truyền giáo phục hưng ở Gò Vấp là gì, hoạt động ra sao trong thời gian qua?-2
Giấy chứng nhận đăng ký sinh hoạt của Hội này.

Theo ông Tân, Hội thánh truyền giáo phục hưng sinh hoạt chủ nhật hàng tuần. Như vậy trong tháng 5 đến nay, nhóm này đã sinh hoạt 4 đợt vào các ngày 2/5, 9/5, 16/5 và 23/5.

Tổng cộng 4 đợt sinh hoạt có 20 người tham gia, đúng quy định giãn cách của TP. Tuy nhiên có thể địa điểm sinh hoạt chật chội.

Ông Tân cho biết qua trao đổi với mục sư đại diện Hội thánh truyền giáo phục hưng, người này cho biết từ khi có công văn về phòng, chống dịch của UBND TP.HCM, mục sư không đi truyền giáo bên ngoài, không tiếp cận người nước ngoài cũng như tín đồ nước ngoài.

Do vậy đến nay chưa xác định được nguồn lây nhiễm ban đầu.

Ông Nguyễn Duy Tân cho biết hiện nay, các tôn giáo nói chung cơ bản thực hiện tốt chỉ thị của thành phố. Tuy nhiên, ông đề xuất để đảm bảo công tác phòng chống dịch, thành phố có thể tạm ngưng hoạt động đông người của các tổ chức tôn giáo.

Riêng với hoạt động mang tính nội bộ của từng tôn giáo, ông Tân cho rằng vẫn có thể diễn ra và ngành y tế sẽ xét nghiệm ngẫu nhiên.

Còn theo giấy chứng nhận đăng ký được cấp năm 2006, nội dung sinh hoạt tôn giáo của nhóm này là cầu nguyện, thờ phượng, học kinh thánh thông công, cúng các ngày lễ tết phục sinh, giáng sinh, thương khó.

Cũng về hoạt động của Hội thánh truyền giáo phục hưng, đại diện Ban Tôn giáo TPHCM cho biết thêm, việc đăng ký điểm sinh hoạt tôn giáo theo chỉ thị và quy định của Chính phủ theo quy định,giấy phép sẽ do UBND cấp xã cấp.

Đối với điểm ở trên đường Nguyễn Văn Công, UBND P.3 (Q.Gò Vấp) đã cấp phép cho nhóm này hoạt động từ năm 2006, số lượng đăng ký trước đây là 60 người đến nay giảm còn 28 người. Địa chỉ đăng ký sinh hoạt vào năm 2006 là 205/2 đường số 1 (P.3, Q.Gò Vấp).

Trước đó, đánh giá về ổ dịch tại quận Gò Vấp, Giám đốc Sở Y tế Nguyễn Tấn Bỉnh cho rằng nơi sinh hoạt của nhóm có khuôn viên rất chật hẹp, trong ngõ hẻm.

Việc tập trung trong không gian như vậy không đảm bảo phòng, chống dịch. Theo điều tra, các thành viên giáo phái đều dương tính với SARS-CoV-2. Chính môi trường chật hẹp là nguyên nhân lây nhiễm nhanh chóng.

Ông Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, cho biết tính đến sáng 27/5, ổ dịch liên quan giáo phái có địa điểm sinh hoạt tại phường 3, quận Gò Vấp có tổng cộng 25 ca dương tính với SARS-CoV-2.

Chủ tịch Hà Nội: Chu kỳ lây nhiễm Covid-19 vừa qua ở Hà Nội chỉ 2 ngày, ổ dịch mới chưa rõ nguồn lây

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/hoi-thanh-truyen-giao-phuc-hung-o-go-vap-la-gi-hoat-dong-ra-sao-trong-thoi-gian-qua-161212705123137977.htm

Hội thánh truyền giáo Phục Hưng

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.